NamABank: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch 2016 trong nửa đầu năm

29/07/2016 08:43
29-07-2016 08:43:22+07:00

NamABank: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch 2016 trong nửa đầu năm

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) vừa tổ chức Lễ sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch 2016 chỉ trong nửa đầu năm.

Cụ thể, tính đến 30/06/2016, huy động thị trường 1 tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, vượt 10.5% kế hoạch năm. Cho vay thị trường 1 cũng vượt 5% kế hoạch năm - tăng 36.8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, mục tiêu tăng tổng tài sản trong năm 2016 của Ngân hàng cũng gần “về đích” với 98% kế hoạch năm, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả thu hồi nợ xấu hoàn thành 109% kế hoạch năm. Điều này góp phần giúp NamABank khống chế tỉ lệ nợ xấu ở mức 0.66% - mức khá thấp so với thị trường hiện nay. Tỷ lệ dự trữ thanh khoản của NamABank cũng tăng lên 15.2%.

Lễ sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của NamABank

Bên cạnh đó, chất lượng tín dụng và công tác quản lý rủi ro của Ngân hàng cũng được nâng cao và thực hiện có tính hệ thống, tập trung các lĩnh vực trọng yếu và tiềm ẩn rủi ro.

Về định hướng 6 tháng còn lại trong năm, NamABank sẽ tập trung phát triển các thế mạnh của mình, trong đó chú trọng đến yếu tố dịch vụ. Tại Lễ sơ kết, Tổng Giám đốc – bà Lương Thị Cẩm Tú cũng đã nhấn mạnh việc tăng thu dịch vụ trên toàn hệ thống và đưa dịch vụ trở thành công cụ cạnh tranh chủ lực của NamABank trên thị trường theo tiêu chuẩn “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”.

Bà Lương Thị Cẩm Tú – Tổng Giám đốc NamABank nhấn mạnh việc tăng thu dịch vụ của Ngân hàng trong giai đoạn tiếp theo

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm huy động và cho vay, NamABank còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như thanh toán quốc tế, các dịch vụ thẻ hay nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử. Bên cạnh đó, một trong những vấn đề quan trọng mà NamABank đề cập là việc triển khai mở rộng mạng lưới theo xu hướng chung của một ngân hàng bán lẻ hiện đại. Trong năm 2016, NamABank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới với 9 điểm giao dịch. Trong 6 tháng vừa qua, Ngân hàng đã khai trương mới 2 chi nhánh là NamABank Đắk Lắk, NamABank Tây Ninh cùng 3 phòng giao dịch là NamABank Thanh Khê, NamABank Bến Cát và NamABank Tân Uyên./.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98