Ngân hàng VIB: Lãi trước thuế nửa đầu năm hơn 300 tỷ đồng, tăng trưởng 7%

20/07/2016 10:00
20-07-2016 10:00:04+07:00

Ngân hàng VIB: Lãi trước thuế nửa đầu năm hơn 300 tỷ đồng, tăng trưởng 7%

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với lợi nhuận trước thuế đạt 303 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 45% kế hoạch lợi nhuận năm.

Bên cạnh đó, dư nợ cho vay của VIB đạt 51,319 tỷ đồng, tăng trưởng 7.4%, cao hơn so với trung bình ngành ngân hàng. Số dư tiền gửi tại Ngân hàng hàng tăng 7.4%, đạt 57,248 tỷ. Tổng tài sản VIB đạt 86,755 tỷ đồng, tăng 3% so với cuối năm 2015.

Tỉ lệ nợ xấu tính đến ngày 30/06 tại Ngân hàng là 1.84% giảm so với 2.05% cuối quý 1/2016 và mức 2.07% cuối năm trước. Hệ số an toàn vốn của VIB tiếp tục ở nhóm dẫn đầu thị trường, với mức trên 16%. VIB cũng cho biết vừa qua đã thực hiện chi trả cổ tức 8.5% bằng tiền mặt và dự kiến chi trả thêm 16.5% cổ phiếu thưởng trong năm 2016, đưa mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu thưởng hàng năm lên mức 24%-25% trong 2 năm liền.

Mảng Ngân hàng công nghệ số tăng trưởng 140%

Trong 6 tháng đầu năm 2016, VIB tiếp tục triển khai hàng loạt các chương trình và sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt trong tháng 5, VIB cũng chính thức giới thiệu sản phẩm cho vay chi phí du học với lợi ích vượt trội về lãi suất, thời gian vay dài, hạn mức vay cao nhằm hỗ trợ các bạn trẻ thực hiện ước mơ du học.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2016, VIB tăng trưởng ổn định ở mảng Ngân hàng công nghệ số với mức tăng trưởng 140% số lượng sản phẩm được bán qua kênh trực tuyến, nếu so với cùng kỳ năm trước mức tăng trưởng này là 700%. Số lượng sử dụng ứng dụng mobile banking (ngân hàng di động) và online banking (ngân hàng trực tuyến) cũng tăng đáng kể, đối với online banking tăng 20% và với mobile banking tăng 89% so với cùng kỳ năm trước.

VIB cho biết đã bắt đầu hành trình chuyển đổi Ngân hàng công nghệ số từ năm 2015 và đã có những sự tăng trưởng tích cực. Trong năm 2016, VIB tiếp tục đẩy mạnh hành trình này bằng cách thiết lập khối Ngân hàng công nghệ số, hướng tới nhóm khách hàng trẻ, hiểu biết công nghệ, tiếp tục đầu tư vào nền tảng ngân hàng công nghệ số, hoàn thiện năng lực để phát triển và thử nghiệm mô hình kinh doanh ngân hàng công nghệ số mới.

Ngoài việc hình thành khối Ngân hàng Công nghệ số, VIB cũng vừa mới thành lập khối Ngân hàng doanh nghiệp nước ngoài để phục vụ khách hàng tốt hơn, đa dạng hóa thu nhập, giúp VIB tận dụng được các ưu thế xếp hạng tín nhiệm cao, quản trị tốt theo các chuẩn mực quốc tế.

Cam kết đồng hành phát triển của đối tác chiến lược Commonwealth Bank of Australia

ĐHĐCĐ tháng 4/2016 của VIB đã bầu Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới, theo đó HĐQT VIB tiếp tục có 8 thành viên, trong đó có 2 thành viên từ phía đối tác chiến lược Commonwealth Bank of Australia (CBA), 2 thành viên HĐQT độc lập mới bổ nhiệm là ông Ian Park (quốc tịch New Zealand) và ông Trần Tuấn Phong. Thành phần Ban Kiểm soát (BKS) không thay đổi với 2 thành viên chuyên trách và 1 thành viên từ phía CBA. Các thành viên HĐQT, BKS và Ban giám đốc tiếp tục hướng VIB theo đuổi các chuẩn mực quản trị tiên tiến, tiệm cận chuẩn mực quốc tế, đây cũng là một trong những lý do mà tạp chí The Banker Vương quốc Anh trao giải “Ngân hàng tiêu biểu của Việt Nam năm 2015” và tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s xếp hạng cao cho VIB.

Trong tháng 6, VIB cho biết Tổng giám đốc CBA - ông Ian Narev, cùng một số lãnh đạo cao cấp của CBA đã có chuyến thăm làm việc với lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đồng thời làm việc với Chủ tịch và Tổng giám đốc VIB. Theo đó, CBA và VIB cũng đã thảo luận về các trọng tâm ưu tiên để tăng cường hợp tác thông qua chương trình Trao đổi Năng lực. CBA tiếp tục đầu tư vào các sáng kiến, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà thông qua các hoạt động này, cả CBA và VIB đều có thể có thêm hiểu biết và kinh nghiệm để ứng dụng vào hoạt động kinh doanh. Cả hai bên cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để tiếp tục thành công trong giai đoạn phát triển kế tiếp./.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98