TDH: 6 tháng đạt 2/3 kế hoạch kinh doanh cả năm

15/07/2016 13:02
15-07-2016 13:02:08+07:00

TDH: 6 tháng đạt 2/3 kế hoạch kinh doanh cả năm

Đó là chia sẻ của TS Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển nhà Thủ Đức – ThuDucHouse (HOSE: TDH) về kết quả kinh doanh sơ bộ của TDH trong 6 tháng đầu năm 2016.

* TS Lê Chí Hiếu: Chu kỳ tăng trưởng bất động sản mới sẽ bền vững hơn

TS Lê Chí Hiếu

Phân khúc chính hướng đến khách hàng có nhu cầu thật

Theo ông Hiếu, thị trường bất động sản Việt Nam mới chập chững trên bước đường phát triển và các doanh nghiệp bất động sản cũng còn khá non trẻ so với các tập đoàn nước ngoài. Chính vì vậy, rất nhiều vấn đề đang ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Trong giai đoạn mới này, các doanh nghiệp bất động sản cần phải củng cố, hoàn thiện bộ máy theo hướng chuyên nghiệp hơn, hoạt động minh bạch hơn. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, liên doanh, liên kết sẽ giúp các doanh nghiệp hỗ trợ nhau tốt hơn. Đồng thời, với quy mô vốn hạn hẹp, việc hợp tác đầu tư nước ngoài để tranh thủ nguồn vốn ngoại cũng giúp các doanh nghiệp đa dạng kênh huy động vốn, học hỏi kinh nghiệm cũng như những phương thức đầu tư, kinh doanh hiệu quả.

Cũng vì những lý do đó mà ngày 19/3/2016 vừa qua, TDH đã ký kết hợp tác với CTCP Dệt may Liên Phương, Công ty Fideco (FDC) và Quỹ đầu tư Pavo (Pavo Capital) của Anh nhằm tranh thủ nguồn vốn cũng như quỹ đất để phát triển các dự án bất động sản trên khắp cả nước.

Ông Hiếu cho biết, từ trước đến nay, TDH tập trung phát triển các dự án ở phía Đông TPHCM. Do khu vực này đang được đầu tư hoàn thiện về cơ sở hạ tầng với các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Mai Chí Thọ; Đường 25B; Xa Lộ Hà Nội với 12 làn xe có đường song hành, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, Cầu Rạch Chiếc 2, Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên,… Trong đầu tư dự án, hạ tầng là yếu tố tiên quyết, “hạ tầng đi tới đâu thì bất động sản phát triển theo tới đó”.

Ngoài ra, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức có nhiều tiềm năng phát triển, quỹ đất còn dồi dào. Trong đó, phân khúc bất động sản mà TDH theo đuổi thời gian qua phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng và chú trọng nhất là những khách hàng có nhu cầu thật với mức thu nhập từ trung bình đến trung bình khá (dòng sản phẩm S.home).

Ông Hiếu cho biết thêm, song song với địa bàn truyền thống là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức với dòng sản phẩm S.home thì hướng tới đây, TDH sẽ tiến vào nội ô, phát triển các dự án cao cấp tại quận 1, quận 3 hoặc Bình Thạnh. Cụ thể, Công ty sẽ bắt tay với Fideco thực hiện dự án số 28 Phùng Khắc Khoan (quận 1, TPHCM), hợp tác với Công ty Liên Phương để phát triển các dự án văn phòng, căn hộ cao cấp V - Building tại đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình quận 1, TPHCM),… Các dự án này hiện vẫn được thực hiện đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.

TDH sẽ triển khai hàng loạt dự án, lợi nhuận cả năm có thể vượt 20% kế hoạch

Về kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm, ông Hiếu cho biết TDH đã đạt 2/3 chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cả năm, khả năng lợi nhuận cả năm có thể vượt 20% kế hoạch đề ra.

Hiện tại, TDH đã phát triển thành công nhiều dự án và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Phải kể đến là dự án TDH – Trường Thọ (quận Thủ Đức), TDH – Phước Bình (quận 9) thuộc dòng sản phẩm TDH – Apartment đã đưa vào vận hành nhiều năm nay, phục vụ cho những khách hàng có thu nhập trung bình khá với diện tích từ 70m2 trở lên.

Bên cạnh đó còn có dự án TDH – Phước Long, quận 9 (đã tổ chức lễ cất nóc vào cuối tháng 12/2015 và chuẩn bị bàn giao trong quý 3/2016). Đây là dự án thuộc dòng sản phẩm S.home, phục vụ cho người dân có thu nhập trung bình với diện tích từ 45m2 đến 85m2. Dự án có vị trí giao thông đắc địa, tuyến xa lộ Hà Nội, tuyến metro, nhiều tiện ích ngoại khu như gần siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học. Trong thời gian tới, TDH tiếp tục triển khai các dự án thuộc dòng sản phẩm này để phục vụ nhu cầu của đại bộ phận người dân Việt Nam.

Sắp tới đây, Công ty triển khai thực hiện các dự án:

  • Dự án TDH – Tocontap tại mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú, P. Phước Long B, quận 9.
  • Dự án Khu dân cư Bình Chiểu tại mặt tiền đường Ngô Chí Quốc, P. Bình Chiểu, quận Thủ Đức sẽ được chào bán trong năm 2016.
  • Dự án cao cấp Centum Wealth tại mặt tiền đường Phan Chu Trinh, P.  Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM
  • Dự án TDH – Phúc Thịnh Đức tại mặt tiền đường Nam Hòa, P. Phước Long A, quận 9
  • Và các dự án liên kết với đối tác như: dự án số 28 Phùng Khắc Khoan (quận 1, TP. HCM), V - Building đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình quận 1, TP. HCM), dự án 378 Nguyễn Thị Minh Khai, Khu dân cư cao cấp Cần Giờ, Khu dân cư Thuduc House - Liên Phương (quận 9), Khu đô thị mới Nam Định (TP. Nam Định)…/.




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98