Bầu cử Mỹ: Bà Clinton dẫn trước ông Trump ở các bang còn do dự

01/08/2016 11:31
01-08-2016 11:31:16+07:00

Bầu cử Mỹ: Bà Clinton dẫn trước ông Trump ở các bang còn do dự

Kênh truyền hình CNN ngày 31/7 cho biết giống như các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trước đây, ứng viên của Đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn cạnh tranh chủ yếu tại các bang còn do dự và năm nay, báo chí dự đoán con số này là 11 bang.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu tại lễ bế mạc đại hội. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các điều tra dư luận mới nhất, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đang có phần chiếm ưu thế trước tỷ phú Donald Trump tại các bang còn do dự.

Còn xét trên toàn quốc, điều tra dư luận của hãng tin Reuters công bố hôm 29/7 cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 6 điểm. Cụ thể trong số 1.426 người được hỏi từ ngày 25-29/7 có 41% tuyên bố sẽ ủng hộ bà Clinton, 35% tuyên bố ủng hộ ông Trump và 24% tuyên bố sẽ ủng hộ người khác.

Một trong những vấn đề nổi lên vào cuối tuần qua là khả năng ông Trump tham dự các cuộc tranh luận với bà Clinton trên truyền hình.

Ông Trump cho rằng bà Clinton và Đảng Dân chủ đã tác động tới việc bố trí lịch tranh luận khiến hai trong ba cuộc tranh luận dự kiến sẽ diễn ra cùng giờ với các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng bầu dục Mỹ. Tuyên bố này khiến dư luận lo ngại ông Trump có thể sẽ bỏ không tham gia tranh luận như giai đoạn bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra khả năng hệ thống máy tính sử dụng trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã bị tin tặc tấn công.

Julian Assange, người đứng đầu trang mạng Wikileaks, cho biết hiện nắm rất nhiều thông tin về Clinton, trong đó có những nội dung rất “thú vị”./.

vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Số liệu của NBS cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là...

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á

Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của...

Hàn Quốc: Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch sinh thái

Doanh thu từ thuế sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề ô nhiễm ngày càng tăng, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước làn sóng hơn 10 triệu lượt khách đổ...

Việt Nam mới là đối thủ sản xuất thực sự của Ấn Độ

Nếu Ấn Độ muốn gầy dựng ngành sản xuất máy tính và thiết bị điện tử vững mạnh, họ phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa...

Thời kỳ bong bóng AI đã đến?

Đã 4 thập niên trôi qua kể từ khi làn sóng máy tính cá nhân bùng nổ vào thập niên 1980, lợi nhuận hàng năm từ cổ phiếu chỉ cao hơn một chút so với 5 thập niên...

Thổ Nhĩ Kỳ: Nâng mạnh lãi suất mà lạm phát vẫn không giảm, NHTW muốn thử chiến lược khác

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ chọn một cách khác để thắt chặt tiền tệ khi mà lạm phát vẫn tăng mạnh dù họ đã nâng mạnh lãi suất.

Dân Cuba “đau đầu” vì có quá nhiều loại tiền tệ

“Tôi có thể trả tiền cho bạn bằng cách nào?”. Ở Cuba, câu hỏi này không còn dừng lại ở chuyện thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ khi mà người dân phải bối rối với sự...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98