Cổ phiếu nào sẽ hút tiền trước kỳ nghỉ lễ?

29/08/2016 10:04
29-08-2016 10:04:54+07:00

Cổ phiếu nào sẽ hút tiền trước kỳ nghỉ lễ?

MSN, TDH, NKGDQC là các cổ phiếu được các Công ty Chứng khoán (CTCK) khuyến nghị nhà đầu tư nên mua hoặc nắm giữ.

MSN: Mua với giá mục tiêu 94,000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu MSN của CTCP Tập đoàn Masan với giá mục tiêu 94,000 đồng/cp.

Theo VCSC, trong quý 2/2016, Masan Nutri-Science và Techcombank tiếp tục đạt tăng trưởng lợi nhuận cao, trong khi EBITDA tại Công ty Tài nguyên Masan tăng mạnh nhờ nhiều biện pháp cải thiện tính hiệu quả. Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống phục hồi trong quý 2/2016. VCSC điều chỉnh tăng 23% dự báo lợi nhuận sau thuế trừ cổ đông thiểu số 2016 và tăng 2% giá mục tiêu dành cho MSN chủ yếu vì Công ty Tài nguyên Masan đạt biên lợi nhuận cao hơn và tỷ lệ cổ phần của MSN tại Masan Nutri-Science cao hơn so với dự kiến sau đợt hoán đổi cổ phiếu để mua lại 30% cổ phần còn lại tại công ty con sản xuất thức ăn chăn nuôi Anco.

Các mảng thức ăn chăn nuôi, khai khoáng và Techcombank đạt tăng trưởng ấn tượng, giúp lợi nhuận sau thuế trừ cổ đông thiểu số tăng 184% so với tăng trưởng doanh thu 84%. Tuy kết quả này có được một phần nhờ trong 6 tháng cùng kỳ năm ngoái, Masan Nutri-Science chỉ được hợp nhất hai tháng, kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 quan trọng hơn đã cho thấy sự tăng trưởng tự thân khá tốt ở các mảng kinh doanh kể trên.

Trên cơ sở báo cáo riêng lẻ, Masan Nutri-Science đạt tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 38% với biên lợi nhuận cải thiện nhờ mảng thức ăn chăn nuôi cho heo tăng trưởng tốt. Trong 6 tháng đầu năm 2016, doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái (so với mức 9% vào quý 1) nhờ sản lượng tăng 24%, trong đó sản lượng thức ăn chăn nuôi heo tăng 58%. Biên lợi nhuận được hỗ trợ nhờ việc xây dựng thương hiệu chủ yếu bằng cách quảng cáo trên truyền hình và tổ chức hội thảo, thu mua nguyên liệu đầu vào hiệu quả và thức ăn chăn nuôi heo có biên lợi nhuận cao hơn so với các loại thức ăn chăn nuôi khác.

Xem thêm tại đây

TDH: Mua với giá mục tiêu 15,800 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) khuyến nghị mua cổ phiếu TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức trong dài hạn với giá mục tiêu 15,800 đồng/cp.

Trong quý 4/2015, TDH đã chuyển nhượng 95% cổ phần của CTCP Thông Đức và 71.5% cổ phần của CTCP Phúc Thịnh Đức cho CTCP Ngoại thương và Đầu tư Phát triển TP.HCM (HOSE: FDC) với giá trị khoảng 357 tỷ đồng. Cũng trong quý 4/2015, TDH tiếp tục giảm tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư Phước Long từ 62% xuống còn 8.5%. Tháng 1/2016, TDH công bố việc chuyển nhượng 30% cổ phần của CTCP Ngôi sao Gia Định với giá trị khoảng 66 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, TDH đã nâng tỷ lệ tại FDC lên 25%, đồng thời công bố việc hợp tác chiến lược với FDC và Dệt May Liên Phương tại hàng loạt dự án mới vào cuối quý 1/2016.

Một mặt, các thương vụ nói trên giúp TDH “chuyển bớt” các tài sản kém thanh khoản ra khỏi báo cáo tài chính. Nhưng quan trọng hơn, việc hợp tác giữa TDH với FDC và Dệt may Liên Phương tuy không mang lại cho TDH nhiều lợi ích về dòng tiền nhưng lại là bước đi chiến lược để TDH khắc phục hạn chế về quỹ đất và mở rộng danh mục dự án tại những vị trí tiềm năng.

Trong 6 tháng cuối năm, đóng góp chính vào kết quả kinh doanh của mảng kinh doanh địa ốc sẽ là các dự án TDH - Phước Long và dự án Bình Chiểu giai đoạn 2 (khu thấp tầng). Trong đó, TDH - Phước Long hiện đã bán được hơn 93% số căn hộ và dự kiến sẽ bàn giao sản phẩm và ghi nhận doanh thu trong quý 3, ước tính doanh thu từ TDH - Phước Long trong năm nay vào khoảng 164 tỷ đồng.

Tính chung cả năm 2016, VDS ước tính doanh thu thuần của TDH có thể tăng giảm khoảng 30% so với 2015 do năm trước, TDH có ghi nhận doanh thu từ việc bán sỉ lô đất diện tích 1.2 ha ở dự án Phước Long Spring Town. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế có thể tăng gấp đôi so với 2015, đạt 97 tỷ đồng, tương ứng với EPS cả năm vào khoảng 1,380 đồng. VDS xác định giá trị hợp lý đối với TDH là 15,800 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

NKG: Mua do có tốc độc tăng trưởng mạnh

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu NKG của CTCP Thép Nam Kim do có tốc độ tăng trưởng rất mạnh về doanh thu và lợi nhuận sau thuế.

Hiện nay trên thị trường thép, sản phẩm cán nguội đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung do nhà sản xuất lớn là Sumikin ngừng sản xuất cán nguội, Posco phần lớn công suất đều xuất khẩu sang Mỹ. Theo ước tính từ NKG, hàng tháng sản lượng cán nguội thiếu hụt lên tới vài chục ngàn tấn. Trong khi đó, các nhà máy mới của HSGHPG đều được tập trung tại khu vực phía bắc (lần lượt tại Nghệ An và Hưng Yên). Với chi phí vận chuyển ước khoảng 500,000 đồng/tấn, VCBS cho rằng, NKG sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn tại thị trường chính ở khu vực miền Nam đối với các sản phẩm mới tại nhà máy 3. Theo đó, VCBS đánh giá cao khả năng tiêu thụ của dây chuyền cán nguội mới tại nhà máy Nam Kim.

Hiện tại Mỹ đang áp dụng mức thuế 120% đối với sản phẩm tôn mạ của Trung Quốc, tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể cho các mặt hàng tôn mạ từ Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm, sản lượng xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 140 ngàn tấn (tăng 92% so với cùng kỳ năm trước), hiện tại NKG cho biết một nửa sản lượng này được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu sẽ tăng gấp đôi trong năm 2017 với mức sản lượng 40,000 tấn/tháng và trong đó duy trì 50% sản lượng tại thị trường Mỹ (20,000 tấn/tháng).

VCBS dự phóng cho năm 2016 với doanh thu thuần có thể đạt 8,214 tỷ đồng (tăng 43% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế đạt 566 tỷ đồng (tăng 352% so với năm trước và vượt 62% kế hoạch). Theo đó, EPS 2016 ước đạt 11,304 đồng. Với kế hoạch phát hành riêng lẻ 5 triệu cổ phiếu, EPS pha loãng dự kiến còn 7,710 đồng. Hiện tại NKG đang được giao dịch với mức P/E khoảng 3.1 lần (4.6 lần sau khi pha loãng) vẫn khá thấp so với những cổ phiếu ngành thép hiện đang giao dịch với P/E đạt mức 8-9 lần.

Xem thêm tại đây

DQC: Tiếp tục nắm giữ nhờ kết quả kinh doanh khả quan

CTCK Maritime (MSI) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu DQC của CTCP Bóng đèn Điện Quang nhờ kết quả kinh doanh khả quan.

Ban lãnh đạo DQC cho biết, theo kế hoạch của công ty, vốn đầu tư cho năm 2016 là 300-400 tỷ đồng, chủ yếu là dành cho giai đoạn 1 của dự án nhà máy sản xuất đèn LED tại khu công nghệ cao. Được biết, tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 587 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 với vốn đầu tư ước tính khoảng 200-300 tỷ và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2017. Sau khi nhà máy đi vào hoạt động, tổng công suất dự kiến có thể đạt 40 triệu sản phẩm/năm, tăng gấp đôi so với công suất hiện tại.

Ngoài ra, trong tháng 9/2016 tới đây, DQC sẽ đầu tư mở rộng dây chuyền dán chip LED (hiện tại đã có sẵn 4 dây chuyền) và dây chuyền đóng gói chip LED, qua đó nâng tổng công suất lên thêm 10 triệu sản phẩm/năm (hiện tại công suất đạt khoảng 20 triệu sản phẩm/năm).

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 của DQC đã đạt 41% kế hoạch công ty đề ra cho năm 2016. Với 106.7 tỷ đồng lợi nhuận ròng thu được trong 6 tháng đầu năm 2016, DQC ghi nhận một tỷ lệ tăng trưởng khá khiêm tốn, tăng 4.7% so với 6 tháng đầu năm 2015. Ngoài yếu tố lợi nhuận gộp giảm 7.5% so với cùng kỳ năm 2015 vì phải giảm giá bán sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh thì còn do thị trường xuất khẩu vẫn tiếp tục gặp khó khăn khi cạnh tranh về giá so với các sản phẩm đến từ Trung Quốc.

MSI dự phóng DQC sẽ đạt được 1,270 tỷ đồng doanh thu thuần (tăng 17% so với năm trước) và 226.3 tỷ đồng lợi nhuận ròng (tăng 10% so với năm trước). Theo đó, EPS cho năm 2016 là 7,193 đồng, mức cổ tức được chia dự kiến tối thiểu 30%.

Xem thêm tại đây

.......................................

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98