“Không để một giọt nước nào của dự án ra biển”

29/08/2016 09:47
29-08-2016 09:47:20+07:00

“Không để một giọt nước nào của dự án ra biển”

Đó là lời hứa của ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2016 khi nói về dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận.

Ngày 27/8/2016, UBND Tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2016 nhằm kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp... tại tỉnh.

Theo quyết định số 3516/QĐ - BCT của Bộ Công thương ngày 25/8/2016, Tập đoàn Hoa Sen sẽ triển khai dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận với tổng mức vốn đầu tư lên đến 10 tỷ USD, đầu tư theo 5 giai đoạn từ năm 2017 đến 2031, công suất dự kiến đạt 16 triệu tấn/năm. Được biết, phân kỳ 1 thuộc giai đoạn I của dự án được thực hiện trong năm 2017 – 2018, dự kiến sử dụng 240 ha đất với công suất 1.5 triệu tấn/năm và sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm 2019. Theo đó, Tập đoàn Hoa Sen sẽ triển khai ba dự án thành phần bao gồm: Dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Hoa Sen Cà Ná; Dự án đầu tư Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná và Dự án đầu tư Cảng tổng hợp quốc tế Hoa Sen Cà Ná.

Đồng thời, Hoa Sen cũng sẽ triển khai một số dự án sản xuất năng lượng tái tạo và xi măng nhằm tái sử dụng chất thải từ ngành công nghiệp thép.

Sau khi hoàn thành, dự án dự kiến sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 45 ngàn lao động địa phương, song song với với việc góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp và dịch vụ phụ trợ như: ăn uống, vận tải, lưu trú, ....

Đối với vấn đề môi trường, Tập đoàn Hoa Sen cho biết sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt giảm thiểu tối đa tác động đối với môi trường thông qua các biện pháp: xây dựng hệ thống xử lý khí thải, nước thải đồng bộ, hiện đại; ứng dụng công nghệ tái sử dụng các chất thải để phục vụ các hoạt động của dự án và cộng đồng; xây dựng hệ thống hồ điều hòa chứa nước mưa và nước thải sau xử lý để tái sử dụng và tạo cảnh quan sinh học cho khuôn viên dự án; thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với hoạt động của các đơn vị được ủy thác xử lý chất thải.

Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại Hội nghị

Cam kết tại Hội nghị, ông Vũ khẳng định tiêu chí bảo vệ môi trường sẽ được đặt lên trên hết, rút kinh nghiệm từ vụ Formosa, Hoa Sen tuyệt đối không để một giọt nước nào của dự án ra biển, nếu có nói sai sẽ giao lại toàn bộ tài sản cho Thủ tướng.

Về tham dự Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có nhận định rằng kinh tế là do người dân và doanh nghiệp làm chủ, chính quyền chỉ có trách nhiệm hỗ trợ về chính sách hành chính và hoàn thành trách nhiệm đó một cách tốt nhất. Cũng trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng nhấn mạnh: “Nếu dự án nào vi phạm môi trường, sẽ bị buộc đóng cửa và nộp toàn bộ tài sản”./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xuất khẩu thép của Trung Quốc trong quý 1 tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023

Trung Quốc đã xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý 1/2024 - tăng 28% so với cùng kỳ năm trước đó - do cuộc khủng hoảng bất động sản làm giảm nhu cầu trong nước.

Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Sau khi Tổng thống Joe Biden kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các sản phẩm kim loại của Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, kêu gọi Mỹ ngay...

Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc

Nhà Trắng khẳng định việc tăng thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm Trung Quốc là điều cần thiết cho an ninh quốc gia bởi lĩnh vực sản xuất thép là "xương sống" của...

Trung Quốc: Xuất khẩu thép quý 1 đạt gần 26 triệu tấn, tăng hơn 30% so với cùng kỳ

Trong bối cảnh khủng hoảng bất động sản vẫn còn tiếp diễn và nhu cầu nội địa không hồi phục mạnh như dự báo, xuất khẩu các sản phẩm thép của Trung Quốc đạt mức cao...

Nhu cầu thép toàn cầu dự kiến tăng trở lại và ổn định trong năm 2024

Hiệp hội Thép Thế giới cho biết nhu cầu thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 1,7% lên 1,793 tỷ tấn trong năm 2024, và tăng 1,2% lên 1,815 tỷ tấn trong năm 2025.

Yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ chống bán phá giá với sản phẩm thép cán nóng

Sau khi doanh nghiệp bổ sung thông tin theo yêu cầu, Cục Phòng vệ Thương mại xem xét hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép cán...

Giá thép xây dựng giảm lần thứ 3 từ đầu năm

Các doanh nghiệp thép xây dựng lại tiếp “bài ca” giảm giá, với đợt điều chỉnh khoảng 100,000 đồng/tấn.

Cạnh tranh với Trung Quốc, Hòa Phát hạ giá bán thép HRC xuống 550 USD/tấn

Mới đây, hãng thép Hòa Phát (HOSE: HPG) đã hạ mạnh giá bán thép cuộn cán nóng (HRC) trong bối cảnh nhu cầu yếu và áp lực phải cạnh tranh gay gắt với Trung Quốc.

Giá quặng sắt xuống đáy 10 tháng vì bất động sản Trung Quốc khủng hoảng

Giá quặng sắt rơi xuống mức thấp nhất trong 10 tháng khi hoạt động xây dựng của Trung Quốc vẫn rất ảm đạm, trong khi nguồn cung quặng sắt lại tăng vọt.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98