Nên thêm cổ phiếu nào vào danh mục đầu tư?

15/08/2016 10:31
15-08-2016 10:31:34+07:00

Nên thêm cổ phiếu nào vào danh mục đầu tư?

SHI, GMD, SJDDHA là các cổ phiếu được các Công ty Chứng khoán (CTCK) khuyến nghị nhà đầu tư nên mua hoặc nắm giữ trong thời gian này.

SHI: Mua nhờ tập trung hoạt động cốt lõi

CTCK Bảo Việt (BVS) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu SHI của CTCP Quốc tế Sơn Hà nhờ hoạt động cốt lõi tăng trưởng tốt.

Cụ thể, SHI đặt kế hoạch 2016 với 2,500 tỷ đồng doanh thu và 100 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kết thúc 6 tháng đầu năm, SHI đạt 1,060 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh đạt 75.3 tỷ đồng, tăng 31% so cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên trong quý 2 SHI lỗ 18.5 tỷ đồng do thanh lý tài sản tại công ty con HIS, do đó lợi nhuận sau thuế 6 tháng chỉ đạt 52 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 52% kế hoạch năm.

Theo BVS cho biết, SHI đang chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như bình nước nóng dùng điện, bể chứa nước thải septic…Trong đó sản phẩm bình nước nóng mới được đưa ra thị trường từ cuối tháng 6/2016, công suất sản xuất 180,000 bình/năm. Sau khi ra mắt, sản phẩm hiện đang được thị trường rất đón nhận với hơn 10,000 bình được đặt hàng. Hiện tại SHI đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đối với sản phẩm này.

Hệ thống phân phối của SHI được chi theo hai dòng sản phẩm dân dụng và công nghiệp. Với các sản phẩm dân dụng, SHI hiện đã thành lập 47 chi nhánh bán hàng, tới hết năm 2016 sẽ tăng lên 61 chi nhánh trong năm 2016. Với sản phẩm ống thép công nghiệp, SHI đã mở 13 chi nhánh và sẽ tăng lên 21 chi nhánh trong năm nay. Hiện tại các chi nhánh của SHI đã bao phủ tất cả các tỉnh phía Bắc từ Đà Nẵng trở ra.

Với việc tích cực tập trung vào các sản phẩm cốt lõi, hiệu quả hoạt động của SHI được cải thiện rõ rệt. Đáng chú ý, dòng tiền kinh doanh của SHI đã có giá trị dương trong năm 2016 sau khi liên tục ởtrạng thái âm trong các năm trước. Biên lợi nhuận gộp và lợi nhuận từ SXKD cũng tăng trưởng mạnh. BVS đánh giá cao khả năng hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận sau thuế 100 tỷ năm 2016 của SHI. Dựa trên kế hoạch, EPS 2016 dự kiến đạt 1,828 đồng, tương ứng PE forward đạt 4.8 lần, là mức rất hấp dẫn để đầu tư.

Xem thêm tại đây

GMD: Nắm giữ với giá mục tiêu 27,900 đồng/cp

CTCK VietcomBank (VCBS) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu GMD của CTCP Gemadept với giá mục tiêu 27,900 đồng/cp.

Cụ thể, GMD đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2016 với doanh thu đạt 923 tỷ đồng và  lợi nhuận sau thuế đạt 135 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 1,771 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và hoàn thành 48% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 219 tỷ đồng, hoàn thành 55% kế hoạch năm.

VCBS cho rằng, từ đầu năm 2016 đến nay GMD đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã được đề ra trong kế hoạch trong 6 tháng đầu năm. Với triển vọng khả quan về hoạt động của Nam Hải Logistics cũng như Mekong Logistics, VCBS duy trì dự phóng lạc quan đối với hoạt động kinh doanh của GMD trong năm 2016 cũng như 2017. Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh quý 2/2016 có khoản lỗ bất thường nên VCBS hạ triển vọng kết quả kinh doanh GMD năm 2016 so với báo cáo trước.Doanh thu 2016 dự kiến đạt 3,707 tỷ đồng, tăng 3.5% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 462 tỷ đồng tương đương so với năm 2015, EPS forward sẽ là 2,369 đồng, tương ứng P/E là 11 lần. Sử dụng phương pháp so sánh (P/E và EV/EBITDA), VCBS xác định mức giá hợp lý đối với cổ phiếu GMD là 27,900 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

SJD: Mua với giá mục tiêu 36,700 đồng/cp

CTCK Bảo Việt (BVS) khuyến nghị mua đối với cổ phiếu SJD của CTCP Thủy điện Cần Đơn với giá mục tiêu 36,700 đồng/cp.

Theo BVS cho biết, SJD có suất đầu tư khoảng 15.5 tỷ đồng/kWh và gần như thấp nhất trong số các doanh nghiệp thủy điện niêm yết. Nguyên nhân khiến cho SJD có suất đầu tư thấp là do nhà máy Cần Đơn có vị trí đặt ngay sau nhà máy Thủy điện Thác Mơ trên thượng nguồn sông Bé. Do vậy, SJD chỉ cần phải xây dựng hồ chứa điều tiết theo tuần, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng và giải phóng mặt bằng. Các nhà máy nằm tại đầu nguồn do vậy sẽ có suất đầu tư cao hơn. Vị trí thuận lợi của SJD không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu mà còn tận dụng được nguồn nước từ hồ chứa điều tiết năm của Thủy điện Thác Mơ do đó mùa khô SJD vẫn có thể phát điện nhờ lượng nước tích trữ từ mùa mưa của Thác Mơ.

Trong số 4 nhà máy của SJD chỉ có duy nhất nhà máy Hà Tây mới đi vào vận hành và chi phí lãi vay còn tương đối cao. Tuy nhiên,  BVS cho rằng quy mô công suất của Hà Tây khá nhỏ, không làm ảnh hưởng tới hiệu quả chung của SJD. 3 nhà máy còn lại là Cần Đơn, Ry Ninh II, Nà Lơi đều đã trả hết lãi vay hoặc còn lại không đáng kể nên đang vận hành rất tốt. Trong khi giá điện được ký cố định tới năm 2025 và 2028 nên xu hướng biên lợi nhuận sẽ càng ngày càng tăng do lãi vay và khấu hao giảm.

Nhờ 3 nhà máy đang tạo ra dòng tiền tương đối ổn định nên SJD thực hiện chi trả cổ tức gần như tốt nhất trong số các doanh nghiệp thủy điện niêm yết, trong khi định giá lại thấp hơn tất cả với mức P/E forward 2016 vào khoảng 7.09x.

Xem thêm tại đây

DHA: Nắm giữ nhờ tín hiệu SXKD khả quan

CTCK VietcomBank (VCBS) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu DHA của CTCP Hóa An nhờ những tín hiệu khả quan trong hoạt động SXKD 7 tháng đầu năm nay.

Theo VCBS, DHA đang sở hữu 3 mỏ đá với tổng trữ lượng 18 triệu m3, chiếm gần 1/3 trữ lượng khu vực Đông Nam Bộ. Thời gian hoạt động các mỏ được cấp phép đến năm 2020- 2025 và đây là lợi thế lớn của DHA so với các mỏ chính của các công ty khác như Núi Nhỏ (NNC), C32, Khoáng sản Bình Dương (KSB).

Theo đánh giá của VCBS, các mỏ của DHA có chất lượng tốt, thời hạn khai thác lâu cũng như trữ lượng dồi dào. Với đặc điểm ngành khai thác đá có chi phí cố định cao, biên lợi nhuận của công ty phụ thuộc phần lớn vào tăng trưởng doanh thu. VCBS nhận thấy công ty có tiềm năng tốt trong tương lai vì khi nhu cầu/doanh thu tăng sẽ kéo theo tăng trưởng biên lợi nhuận. Với những tín hiệu khả quan trong hoạt động SXKD 7 tháng đầu năm nay, VCBS ước tính công ty sẽ đạt doanh thu của DHA cả năm 2016 đạt 208 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2015 và tương đương 121% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng tương đương so với năm 2015 và chiếm 118% kế hoạch năm.

Với dự phóng nói trên, EPS cả năm 2016 của DHA sẽ nằm trong khoảng 3,000 đồng tương ứng P/E là 10.9 lần (thị giá ngày 11/08 là 32,900 đồng/cp).

Xem thêm tại đây

........................................

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98