Offline CLB PTKT Vietstock tháng 08/2016

27/08/2016 13:00
27-08-2016 13:00:00+07:00

Offline CLB PTKT Vietstock tháng 08/2016

Ngày 27/08/2016, Vietstock tổ chức buổi Offline CLB PTKT tháng 8 năm 2016 tại Hồ Chí Minh, với chủ đề “Những chiêu trò của đội lái và cách phòng chống” do ông Nguyễn Quang Minh, CMT Charterholder, Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA) trình bày.

Cuối tuần này (27/08/2016), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 08/2016 do Vietstock tổ chức, nhà đầu tư đã được ông Nguyễn Quang Minh, CMT Charterholder, Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA) chia sẻ những quan điểm về chủ đề “Những chiêu trò của đội lái và cách phòng chống”.

Trước tiên ông Minh đề cập đến khái niệm ngụy biện và vấn đề lừa đảo trong kinh doanh nói chung cũng như chứng khoán nói riêng (làm hàng giả, giả mạo giấy tờ, thổi giá chứng khoán…). Theo quan sát của ông Minh thì trong thời gian gần đây, quy mô và mức độ của những chiêu trò này có vẻ ngày càng tinh vi, to lớn hơn.

Các đội lái, tay to, “cá mập”… trên thị trường thường làm PR, truyền thông, làm giá các cổ phiếu của mình dựa trên nền tảng ngụy biện. Ngụy biện là cố ý vi phạm các quy tắc logic trong suy luận nhằm làm cho người khác nhầm tưởng sai là đúng và đúng là sai.

Tiếp theo vấn đề định nghĩa ngụy biện, ông Minh đề cập đến các chiến thuật ngụy biện kinh điển như ngụy biện tổng thể (fallacy of composition), ngụy biện đánh tráo khái niệm (faulty analogy), ngụy biện tấn công cá nhân (ad hominem)…Ngoài ra, ông Minh đưa thêm một số ví dụ cụ thể để nhà đầu tư dễ hình dung.

Bàn về các bí quyết chống “cá mập”, ông Minh chia sẻ những kinh nghiệm hết sức hữu ích, đặc biệt là cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ví dụ như việc xem xét các khoản phải thu để loại bớt các công ty tăng trưởng nhưng không thu được tiền mặt hay soi nợ vay để tránh các công ty tài trợ bằng nợ quá lớn trong một giai đoạn lãi suất tăng…Ông Minh cũng lưu ý nhà đầu tư tránh xa các công ty có kế hoạch tăng vốn “khủng” nhưng lại không có phương án sử dụng hiệu quả.

Đến phần trao đổi về triển vọng thị trường những tháng cuối năm 2016, ông Minh cho rằng xu hướng dài hạn là tăng nhưng sẽ khó có bùng nổ:

-       VN-Index dao động bên trên SMA100, SMA200, SMA300 nên xu hướng tăng duy trì

-       Dòng tiền bị yếu đi

-       Khối ngoại bán ròng khá mạnh và đều đặn

Trong phần thảo luận, các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như chiến lược cho giai đoạn tới.

Kết thúc buổi Offlline, nhiều nhà đầu tư đã tích lũy được cho mình những kiến thức cần thiết nhằm cải thiện tỉ suất sinh lợi trong thị trường hiện nay./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98