Pokemon Go tác động thế nào đến doanh số của các doanh nghiệp trên thế giới?

23/08/2016 13:06
23-08-2016 13:06:00+07:00

Pokemon Go tác động thế nào đến doanh số của các doanh nghiệp trên thế giới?

Trò chơi "Pokemon Go" đã thành công vang dội ở châu Âu, Mỹ và khi được giới thiệu ở châu Á, nó lại cho thấy những tác động đáng ngạc nhiên lên các doanh nghiệp.

Bằng cách sử dụng công nghệ tương tác thực tế (AR) và lưu trữ địa lý (trong đó các vật thể kỹ thuật số được giấu xung quanh thế giới thực để người chơi tìm kiếm), trò chơi này được tung ra lần đầu tiên vào ngày 06/07 tại Úc, New Zealand, Mỹ rồi sau đó là ở châu Âu và Nhật Bản.

Một vài quốc gia Đông Nam Á cuối cùng cũng được thưởng thức trò chơi này vào ngày 05/08 vừa qua. Và, theo hãng tin Reuters, để được chơi trò này tốt hơn, nhiều người dân ở Indonesia và các nơi khác đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ di động để nhận được các gói dữ liệu lớn hơn, đồng thời, doanh số modem (để cải thiện chất lượng kết nối internet lẫn wi-fi) cũng tăng theo.

Đầu tuần này, dữ liệu doanh số Mỹ do các nhà nghiên cứu thị trường của NPD Group thu thập được cho thấy "Pokemon Go" đã tạo được một hiệu ứng hào quang quan trọng cho Công ty trò chơi Nintendo, đơn vị phát hành trò Pokemon dưới hình thức nhượng quyền – trò chơi trên điện thoại thông minh này từng được Công ty Nantic của Mỹ phát triển và tung ra vào tháng 9/2015 nhưng không được thành công như hiện nay.

Doanh số của “bộ đồ nghề” dùng để chơi điện tử (console) của Nintendo, 3DS, trong tháng 7 đã tăng hơn 80% so với năm trước.

Doanh số của các phiên bản Pokemon cũ hơn cũng tăng. Doanh số tháng 7 của 2 trò "Pokemon X" và "Pokemon Y" đã tăng 200% so với cùng kỳ năm trước. Các trò chơi này từng được tung ra vào năm 2013. Đây là những dấu hiệu tích cực cho doanh số của những trò chơi tiếp theo trong loạt trò chơi được nhượng quyền là "Pokemon Sun" và "Pokemon Moon". Hai trò chơi này sẽ được tung ra vào tháng 11 năm nay.

Các chuyên gia phân tích cho rằng những con số này đang cho thấy chiến lược ở mảng thiết bị di động của Nintendo là hoàn toàn đúng đắn. Suốt nhiều năm trước đó, công ty chuyên sản xuất trò chơi này chỉ tập trung vào hệ thống trò chơi điện tử cài đặt sẵn của mình, nhưng đã công bố kế hoạch bước vào lĩnh vực trò chơi trên các thiết bị di động vào năm 2015.

“Kết quả doanh số mới nhất cho ‘bộ đồ nghề’ 3DS và các trò chơi Pokemon đang phản ánh tác động mà lượng người dùng hấp dẫn trên thực tế ở các nền tảng di động có thể tạo ra trên những thị trường tiếp theo”, Piers Harding-Rolls, Giám đốc và cũng là người đứng đầu bộ phận nghiên cứu trò chơi của IHS Markit Technology, nói với CNBC.

“Nó cho thấy chiến lược lớn hơn của Nintendo nhằm thu hút người dùng trên các thiết bị thông minh và sau đó chuyển một số người dùng đó thành khách hàng của những sản phẩm cài đặt sẵn là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, thành công tiếp theo của chiến lược này thật sự phụ thuộc vào cách mà công ty này và những đối tác của họ thực hiện như thế nào trên các thiết bị di động”, ông nói thêm.

Câu hỏi tiếp theo dành cho Nintendo là công ty này sẽ cố gắng tích hợp trò chơi đã được nhượng quyền nào khác với điện thoại di động?

“Vì Nintendo đã thấy được quy mô thành công của 'Pokemon Go' nên tôi tin rằng công ty này sẽ thiên về hướng mang những trò chơi nhượng quyền được yêu thích sang nền tảng di động, vốn là điều mà công ty này trước đây rất lưỡng lự”, George Jijiashvili, chuyên gia phân tích mảng thực tế ảo (VR) và các thiết bị đeo (wearables) tại CCS Insight, bày tỏ ý kiến với CNBC.

“Nintendo đã xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch mang 2 trò chơi Fire Emblem và Animal Crossing sang các thiết bị di động và tôi mong đợi sẽ sớm có thêm nhiều trò hơn”, ông chia sẻ./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường bất động sản của Mỹ gặp khó khăn do lãi suất và giá nhà cao

Doanh số bán nhà đã qua sở hữu, chiếm phần lớn doanh số bán nhà của Mỹ, đã giảm 4,3% trong tháng 3/2024, xuống mức 4,19 triệu căn.

Phố Wall lo Fed không giảm lãi suất trong năm 2024

Phố Wall đang nghĩ đến kịch bản Fed không giảm lãi suất trong năm 2024.

Cục Dự trữ Liên bang: Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng nhẹ ở mức đồng đều

Theo mô hình GDPNow của Fed chi nhánh tại Atlanta, kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức 2,9% trong quý 1 năm 2024, sau khi tăng...

IMF: Thâm hụt tài khóa của Mỹ có thể gây rủi ro cho kinh tế toàn cầu

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), gánh nặng nợ của chính phủ Mỹ tạo ra nguy cơ ngắn hạn cho quá trình giảm lạm phát cũng như sự ổn định về tài chính về dài hạn cho...

IMF: Đà tăng của giá dầu có thể làm chệch hướng kinh tế thế giới

IMF kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay và năm tới, tuy nhiên tình trạng gián đoạn trên thị trường dầu mỏ có thể là một trong những nhân tố...

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt giảm lãi suất, mà trái lại nó cho thấy phải mất nhiều thời gian để đạt được...

Chủ tịch ECB: NHTW sẽ sớm hạ lãi suất

Trong ngày 16/04, Chủ tịch Christine Lagarde nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, nếu không có thêm bất kỳ cú...

Trung Quốc có thể cần chi 2.100 tỉ đô la để hồi sinh thị trường nhà ở

Thị trường nhà ở Trung Quốc có thể suy yếu hơn nữa khi những nỗ lực vực dậy lĩnh vực này chưa đủ mạnh để ngăn chặn cơn suy thoái kéo dài 3 năm qua. Theo ngân hàng...

Tesla sẽ cắt giảm ít nhất 14,000 nhân sự trên toàn cầu

Tesla sẽ cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương ít nhất 14,000 việc làm, do nhu cầu về xe điện toàn cầu giảm và cuộc chiến giá cả khốc liệt đã...

GDP Trung Quốc tăng trưởng 5.3% trong quý 1, vượt kỳ vọng

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý 1/2024, theo dữ liệu công bố vào ngày 16/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98