Thanh tra 'mời' doanh nghiệp đến khách sạn để làm luật

27/08/2016 11:02
27-08-2016 11:02:00+07:00

Thanh tra 'mời' doanh nghiệp đến khách sạn để làm luật

Một doanh nghiệp có trụ sở tại huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh tố bị thanh tra liên ngành sau khi kiểm tra đã “mời” giám đốc lên khách sạn làm luật 2 lần với số tiền 80 triệu đồng.

Mỏ đá của Cty tố bị tổ thanh tra liên ngành “làm luật” với số tiền lên tới 80 triệu đồng.

Làm việc ở khách sạn

Ngày 18/8/2015, tổ thanh tra liên ngành gồm ông Đoàn Mạnh Tường (thanh tra viên Sở GTVT Hà Tĩnh làm tổ trưởng, 5 thành viên còn lại là cán bộ của Thanh tra Sở GTVT, Sở TN&MT, Cảnh sát môi trường (PC49 - Công an tỉnh) và Cty MTV Đăng kiểm Hà Tĩnh) đến kiểm tra tại mỏ đá của một Cty tại huyện Hương Sơn. Qua kiểm tra tài liệu, dữ liệu, sổ sách (phiếu cân, phiếu xuất hàng), tổ thanh tra liên ngành phát hiện một lượng lớn phương tiện vi phạm chở vật liệu quá tải trọng cho phép. Trong đó có hàng chục lượt xe vượt quá tải trọng cho phép từ 10 - 40%, nhiều lượt xe vượt trên 40%. Sau khi có kết quả, tổ thanh tra liên ngành “triệu” giám đốc Cty này lên làm việc tại một khách sạn ở thị trấn Phố Châu, Hương Sơn.

Tại khách sạn, tổ thanh tra liên ngành thông báo sơ bộ số tiền bị phạt hành chính đối với Cty này với hành vi xuất hàng quá tải là 140 triệu đồng. Sau khi trình bày xin tổ liên ngành giảm mức phạt, vị giám đốc Cty này nhận được gợi ý chung chi 50 triệu đồng để đổi lấy mức phạt 25 triệu đồng.

Cũng với chiêu thức này, ngày 8/6/2016, một tổ thanh tra liên ngành khác gồm ông Đinh Sỹ Hạnh (thanh tra viên Sở GTVT, tổ trưởng), Nguyễn Duy Thép (Phó Chánh thanh tra Sở TN&MT, tổ phó), cùng hai thành viên là Phạm Sơn Hải (thanh tra viên Sở GTVT) và Trần Văn Cường (cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường) tiếp tục kiểm tra đột xuất tại mỏ đá đã từng kiểm tra trước và kết luận xử phạt 100 triệu đồng. Như lần trước, tổ thanh tra liên ngành đã buộc giám đốc Cty này chi số tiền 30 triệu đồng để đổi lấy mức phạt 19,5 triệu đồng.

Phong bì 30 triệu đồng tổ thanh tra liên ngành trả lại cho doanh nghiệp

Cuối tháng 7/2016, việc ép doanh nghiệp nhận tiền của những cán bộ này bị rò rỉ, tổ thanh tra liên ngành cử người đưa số tiền 30 triệu đồng đến trả lại cho doanh nghiệp. Riêng khoản tiền 50 triệu đồng nhận lần trước các thành viên trong tổ đổ lỗi cho nhau, không thừa nhận. “Sự việc đó là có thật. Doanh nghiệp cảm thấy sai trái quá phải đi kêu thôi. Sau khi xảy ra sự việc Cty đã vào báo cáo trực tiếp với Sở GTVT”, đại diện Cty bức xúc.

Đang chờ kỷ luật

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh thừa nhận có sự việc như phản ánh và cho biết sau khi có phản ánh, Sở GTVT Hà Tĩnh đã thực hiện các bước. “Hiện sự việc đã có Hội đồng kỷ luật. Còn chi tiết, Sở sẽ có báo cáo cụ thể sự việc”, ông Trần Quang Tuấn cho biết.

Ông Phan Ngọc Quyết, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, đây là đoàn thanh tra liên ngành do đích thân Giám đốc Sở chỉ đạo. “Anh em nhận thức không đầy đủ, quán triệt không đàng hoàng. Hiện đã họp kỷ luật rồi và sẽ kỷ luật thôi. Họ làm sai họ phải chịu”, ông Phan Ngọc Quyết nói.

Được biết, chiều ngày 19/8, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lương Phan Kỳ đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với nhiều đơn vị, cá nhân liên quan để làm rõ sự việc. Tại cuộc họp, giám đốc Cty bị “làm luật” cung cấp toàn bộ thông tin, chứng cứ liên quan đến việc ép chi tiền của 2 tổ liên ngành./.

tiền phong



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98