Vì sao BlackRock khuyến nghị tăng đầu tư vào cổ phiếu thị trường mới nổi?

23/08/2016 15:27
23-08-2016 15:27:10+07:00

Vì sao BlackRock khuyến nghị tăng đầu tư vào cổ phiếu thị trường mới nổi?

Đánh dấu sự quan tâm mới nhất của Phố Wall đối với các thị trường mới nổi, BlackRock hôm thứ Hai đã khuyến nghị tăng tỷ trọng đầu tư vào cổ phiếu của các thị trường này khi đồng USD ổn định, lãi suất thấp và triển vọng tăng trưởng tốt hơn, CNBC đưa tin.

 

“Yếu tố quan trọng nhất khiến chúng tôi tin tưởng vào triển vọng dài hạn của các thị trường mới nổi chính là các yếu tố cơ bản, nhưng bạn cần phải nắm bắt được tâm lý trên các thị trường mới nổi. Hiện cả hai yếu tố này đã đi liền với nhau”, nhận định của ông Gerardo Rodriguez, Giám đốc quản lý danh mục tại Quỹ đầu tư BlackRock Total Emerging Markets Fund.

Ông cho biết BlackRock quan tâm đến 3 khía cạnh từng khiến nhà đầu tư lo ngại. Thứ nhất, nền kinh tế Trung Quốc đã bộc lộ dấu hiệu ổn định sau giai đoạn giảm tốc mạnh. Thứ hai, giá cả hàng hóa không còn sụt giảm và Mỹ không tiến gần hơn đến một cuộc suy thoái khác. Cán cân tài khoản vãng lai ngày càng cải thiện, các đồng tiền ngày càng tăng giá và định giá hấp dẫn đã hỗ trợ đáng kể cho việc đầu tư vào các thị trường mới nổi, ông Rodriguez cho biết.

Sự ổn định của đồng USD là một yếu tố then chốt đối với triển vọng trên. Đà tăng của đồng bạc xanh đã gây sức ép lên các quốc gia thị trường mới nổi, vốn rơi vào tình thế bắt buộc phải phá giá đồng nội tệ để duy trì sự cạnh tranh, mặc dù đang cảm thấy khó khăn hơn trong việc thanh toán các khoản nợ bằng USD.

Hiện tại, triển vọng lãi suất “thấp hơn trong một thời gian dài hơn” đã hạ thấp rủi ro đồng USD sẽ tăng mạnh, qua đó tạo điều kiện cho các thị trường mới nổi cắt giảm lãi suất (sau 25 lần trong năm nay), và giúp các tài sản có lợi suất cao của các thị trường mới nổi tương đối hấp dẫn”, các nhà phân tích BlackRock cho biết trong báo cáo ngày thứ Hai.

Trong khi đó, những nhà đầu tư đang tìm kiếm mức sinh lời ở một thế giới tăng trưởng thấp ngày càng ưa thích các thị trường mới nổi. Chứng chỉ quỹ iShares MSCI Emerging Markets ETF (EEM) đã tăng hơn 15% trong năm nay, cao hơn gấp đôi so với mức tăng khoảng 6.8% của S&P 500.

Tháng 4 vừa qua, Bank of America Merrill Lynch cũng đã lần đầu đưa ra nhận định lạc quan về các tài sản thị trường mới nổi sau 5 năm liên tục đưa ra nhận định bi quan về các kênh đầu tư của thị trường này.

Còn nhớ khi đó, BlackRock có quan điểm “trung lập” về cổ phiếu của các thị trường mới nổi.

Kể từ đợt tháo chạy năm 2013 khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản (taper), khoảng 150 tỷ USD đã chạy khỏi các quỹ đầu tư tương hỗ và các quỹ ETF thị trường mới nổi, BlackRock cho biết dựa trên số liệu của EPFR Global. Hiện nhà đầu tư đang dần quay trở lại với khoảng 26 tỷ USD chảy vào các thị trường này kể từ tháng 2 năm nay.

“Vẫn còn rất nhiều khả năng dòng vốn sẽ đổ vào các thị trường mới nổi”, Rodriguez cho biết./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98