FECON và Tập đoàn RAITO hợp tác thành lập Công ty RFI

16/09/2016 15:59
16-09-2016 15:59:04+07:00

FECON và Tập đoàn RAITO hợp tác thành lập Công ty RFI

CTCP FECON (HOSE: FCN) và Tập đoàn RAITO (Nhật Bản) đã hợp tác thành lập CTCP Địa kỹ thuật tiên tiến RAITO – FECON (RFI).

FCN cho biết đây là kết quả của quá trình hợp tác giữa FECON và RAITO sau 4 năm tiếp xúc và 2 năm sau thời điểm đoàn công tác của FECON sang làm việc tại Nhật Bản vào tháng 7/2014.

Công ty RFI được thành lập với số vốn điều lệ khoảng 1.4 triệu USD (30 tỷ đồng) với các cổ đông gồm Tập đoàn RAITO (nắm 51% cổ phần), và phía FECON bao gồm CTCP FECON và CTCP Công trình ngầm FECON (FECON UCC) nắm 49% cổ phần còn lại.

Ban lãnh đạo CTCP Địa kỹ thuật tiên tiến RAITO – FECON (RFI)

Việc thành lập Công ty RFI đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa RAITO và FECON trong lĩnh vực công trình ngầm, đặc biệt trong việc nội địa hoá, chuyển giao công nghệ tiên tiến Nhật Bản vào Việt Nam. Công ty RFI sẽ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thi công xử lý nền bằng phương pháp khoan phụt vữa áp lực cao đường kính lớn và khoan phụt hoá chất, gia cố chống thấm cho công trình. Mục tiêu trước mắt của RFI là tham gia vào các công trình ngầm đô thị, metro tại Việt Nam và dài hạn là tiến tới tham gia vào các dự án tại các nước lân cận, các dự án quốc tế.

Trước đó, vào tháng 4/2015, RAITO và FECON cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác thi công công trình ngầm bằng công nghệ Jet Grouting – OPT. Với thoả thuận này FECON là đối tác địa phương của RAITO đối với các công trình tại Việt Nam mà RAITO được lựa chọn, đồng thời RAITO sẽ là chuyên gia công nghệ cho FECON trong các dự án mà FECON tham gia thi công với tư cách là nhà thầu chính. Ngay sau đó, thoả thuận đã được cụ thể hóa bằng hợp đồng thi công phần ngầm cho dự án tàu điện ngầm đô thị Metro Line 1 tại TP. Hồ Chí Minh có sử dụng công nghệ thi công xử lý nền đất Jet Grouting.

Ông Kazuo Suzuki, Chủ tịch Tập đoàn RAITO

Tiết lộ lý do lựa chọn FECON để lập liên doanh và kỳ vọng về sự thành công của công ty này tại Việt Nam, ông Kazuo Suzuki, Chủ tịch Tập đoàn RAITO cho biết: “Khi nhìn vào chiến lược của FECON tới năm 2020 sẽ trở thành nhóm doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về hạ tầng với mục tiêu tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ và ứng dụng công nghệ hiện đại trong thi công công trình ngầm đô thị, chúng tôi cảm thấy quan điểm và tầm nhìn này rất gần với quan điểm, cách nghĩ của chúng tôi. Thêm nữa, để đi đến hợp tác ngày hôm nay, hai bên đã có quá trình tìm hiểu và cùng nhau làm thử. Tôi tin rằng, với sự kết hợp của một FECON mạnh về thi công nền móng và một RAITO với những kỹ thuật kinh nghiệm về cải tạo đất tích lũy trong nhiều năm tại Nhật Bản, chắc chắn RFI sẽ là người đi tiên phong trong thi công cải tạo nền móng và có nhiều đóng góp cho Việt Nam trong thời gian tới”.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT CTCP FECON

Tại thị trường phát triển hạ tầng đầy tiềm năng như Việt Nam, việc tận dụng lợi thế về công nghệ, kinh nghiệm và các mối quan hệ quốc tế của RAITO và khả năng hội nhập, sẵn sàng cung cấp các nguồn lực địa phương của FECON sẽ đem đến lợi thế cạnh tranh cho RFI, tạo ra giá trị gia tăng cho đất nước, góp phần nhỏ vào phát triển mối quan hệ hai nước Việt Nam – Nhật Bản”, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT CTCP FECON phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, các bên đã cùng ký kết gói thầu xử lý nền (Pakage G) – Dự án cải thiện môi trường nước TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2 giữa FECON UCC và Công ty RFI, đánh dấu cho sự khởi đầu của công ty liên doanh.

Phấn đấu vượt mục tiêu 2,600 tỷ doanh thu trong năm 2016

2 tháng vừa qua, FECON ký thêm nhiều hợp đồng mới với giá trị trên 210 tỷ đồng. Đáng chú ý trong số đó là việc trúng thầu 2 gói thi công cọc cho dự án LG Inotek và LG Display Hải Phòng từ tổng thầu Serveone mà không cần tham gia đấu thầu.

Lễ ký kết gói thầu

Hợp tác lần đầu tiên vào năm 2013 khi FECON được tổng thầu GS Engineering & Construction – Serveone  giao gói thầu cung cấp và thi công cọc PHC cho dự án xây dựng Nhà máy LG Electronics Hải Phòng, đến nay, FECON đã trở thành đối tác quen thuộc, chuyên phụ trách xử lý nền móng cho các dự án của LG tại Việt Nam. Tổng giá trị hợp đồng mà FECON ký với tổng thầu GS&Serveone tại các dự án của LG vào khoảng 250 tỷ đồng, trong đó 2 gói thầu cung cấp cọc cho dự án LG Inotek và LG Display Hải Phòng vào tháng 8 vừa qua có giá trị hơn 80 tỷ đồng. Dự án của LG là dự án FDI lớn nhất tại Hải Phòng cho đến thời điểm này.

Ngoài dự án LG, trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, FECON cũng trúng thêm nhiều gói thầu khác, nâng doanh số từ những hợp đồng ký mới trong năm 2016 trên 1,200 tỷ. Công ty tiếp tục phát huy thế mạnh của mình tại mảng cung cấp và thi công cọc bê tông dự ứng lực khi mang về hơn 166 tỷ với loạt các dự án như: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nghệ An; thi công phần móng cho 34 căn biệt thự tại The Manor Central Park Hoàng Mai… Ngoài ra, với mảng thi công cọc khoan nhồi, FECON cũng trúng thêm gói thầu mới tại dự án Bột giấy Quảng Ngãi và dự án Mỹ Đình Pearl với tổng giá trị trên 50 tỷ đồng.

Như vậy, với trên 1,200 tỷ hợp đồng ký mới, 900 tỷ đến từ các hợp đồng đã ký vào năm 2015 để chuyển sang thi công vào năm nay, FECON cho biết đang nỗ lực để vượt mục tiêu 2,600 tỷ doanh thu trong năm 2016./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98