Pokémon Go, Hậu Duệ Mặt Trời và… dịch bệnh Ebola dưới góc nhìn của Trader

30/09/2016 15:02
30-09-2016 15:02:00+07:00

Pokémon Go, Hậu Duệ Mặt Trời và… dịch bệnh Ebola dưới góc nhìn của Trader

Nếu chỉ liên tưởng thoáng qua thì các sự kiện trên dường như chẳng có liên quan gì đến nhau bởi vì các hiện tượng đó không xảy ra cùng lúc và thuộc về các lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên dưới một góc nhìn khác thì đó lại là thời cơ vàng để Trader có thể kiếm được khoản lợi nhuận “huỷ diệt” với mức độ rủi ro thấp.

Pokémon Go có gì “hot”?

Pokémon Go là trò chơi thực tế ảo do Niantic Labs phát triển và do The Pokémon Company thuộc dòng game cổ điển Pokémon. Người chơi sẽ bắt được các Pokémon ở các vị trí ngoài đời thực thông qua camera và thiết bị định vị GPS, ngoài ra người chơi còn có thể “ấp trứng” Pokémon và cho chúng đấu với nhau thông qua địa điểm “Gym” trong trò chơi.

Pokémon Go được ra mắt vào tháng 7/2016, theo Unboxingdeals đây là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store và Google Play từ trước đến nay trong ngày đầu tiên ra mắt. Có khoảng 645 triệu bài đăng, lời bình được chia sẻ trên Facebook, và trung bình mỗi ngày có 21 triệu người Mỹ tham gia trò chơi này. Chỉ riêng trong tháng đầu tiên phát hành, Pokémon Go đạt 200 triệu $ doanh thu. Tính đến ngày 26/7, SensorTower ước tính đã có được 75 triệu lượt tải trò chơi này trên toàn thế giới.

Và đối với Trader thì đây là cơ hội tuyệt vời để đầu cơ (tiềm kiếm lợi nhuận từ các biến động của thị trường) bằng cách “múc” cổ phiếu Nintendo Co (OTC: NTDOY) bởi Nintendo là doanh nghiệp góp phần phát triển và sở hữu 33% thương hiệu Pokémon).

Biểu đồ giá cổ phiếu Nintendo trong vòng 6 tháng

                                                                             Nguồn: Stockcharts.com

Có thể thấy rằng giá cổ phiếu NTDOY đã tăng từ 18$ lên đỉnh cao nhất 37$ kể từ khi Pokémon Go phát hành vào ngày 06/07/2016, tỷ suất sinh lợi khoảng 105% trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Khối lượng giao dịch trong thời điểm Pokémon Go tăng mạnh (tháng 7) vào khoảng 5 triệu cp/phiên, có thời điểm tăng lên đến 13 triệu cp/phiên.

Bảng xếp hạng thời gian trung bình người dùng dành cho các ứng dụng trên điện thoại

Làm giàu từ cơn sốt Hậu duệ mặt trời

Trước Pokémon Go, Hậu Duệ Mặt Trời là một series phim truyền hình Hàn Quốc theo thể loại tình cảm, hành động gây sốt cho giới trẻ Châu Á.

Bộ phim này do công ty Next Entertainment World (Hàn Quốc) sản xuất, phát sóng từ 24/02 - 22/04/2016, xoay quanh chuyện tình cảm giữa một người lính và một bác sĩ do Song Joong-ki và Song Hye-kyo thủ vai ở một đất nước bị chiến tranh tàn phá Uruk. Theo thống kê của Nielsen Hàn Quốc, phim đã đạt rating(*) dẫn đầu với tỷ lệ 30% chỉ trong 5 tập đầu – là mức cao nhất kể từ năm 2012. Tập 11 của bộ phim có 34.3% khán giả ở khu vực Seoul xem và đạt tới tỷ lệ rating kỷ lục 40.9%. Ảnh hưởng từ cơn sốt của bộ phim lan tỏa khắp nhiều nước châu Á trong đó có cả Việt Nam. Không những Next Entertainment World thu được khoản lợi nhuận lớn mà ngay cả nền kinh tế Hàn Quốc cũng thu được lợi ích lớn từ sức lan tỏa của bộ phim.

Tương tự như trường hợp Pokémon Go ở trên, cổ phiếu công ty Next Entertainment World (KOSDAQ: KS) đã có bước nhảy vọt đáng kể trong cơn sốt.

Biểu đồ giá cổ phiếu Next Entertainment World (KOSDAQ: KS) 1 năm qua

Vùng khoanh tròn: Thời gian Hậu Duệ Mặt Trời gây sốt                                    

Nguồn: Bloomberg

Nhìn vào biểu đồ, có thể thấy trong thời gian 1 tháng giá cổ phiếu Next Entertainment World đã tăng từ khoảng 10,000 KRW lên 16,000 KRW, tỷ suất sinh lời 60%.

Cơ hội đầu cơ từ cả dịch bệnh!

Ebola, trước đây được gọi là sốt xuất huyết Ebola, là một căn bệnh hiếm gặp và chết người do nhiễm một trong những loài vi rút Ebola. Ebola có thể gây bệnh ở người và linh trưởng.

Kể từ tháng 3 năm 2014, Tây Phi đã trải qua những bùng phát lớn nhất của Ebola trong lịch sử, với nhiều quốc gia bị ảnh hưởng. Để đối phó với dịch bệnh, Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) kích hoạt “Hoạt động khẩn cấp để phối hợp hoạt động hỗ trợ và kiểm soát kỹ thuật” với các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, Tổ chức Y tế Thế giới và các đối tác trong và ngoài nước khác. CDC cũng đã triển khai các đội của các chuyên gia y tế công cộng đến Tây Phi.

Ngày 08/08/2014, bệnh dịch được WHO chính thức ban bố là "trường hợp khẩn cấp y tế công cộng cần được quốc tế quan tâm".

Ở một khía cạnh khác, các Trader đã tăng mạnh đầu cơ vào cổ phiếu Lakeland Industries (NASDAQ: LAKE) và Alpha Pro Tech (NASDAQ: APT) trong cơ dịch này. Đây là 2 công ty chuyên sản xuất vật dụng bảo hộ lao động cung cấp cho các nhân viên y tế đang làm việc ở các quốc gia Tây Phi.

Giá cổ phiếu Lakeland Industries (NASDAQ: LAKE) đã tăng gấp 5 lần từ 6$ lên 30$ trong khoản thời gian từ tháng 8 đến giữa tháng 10 (vùng khoanh tròn). Tương tự, cổ phiếu Alpha Pro Tech (NASDAQ: APT) đã tăng gấp 5 lần từ 2$ lên 10$.

Biểu đồ giá cổ phiếu LAKE trong vòng 3 năm

                                                                             Nguồn: Stockcharts.com

Biểu đồ giá cổ phiếu APT trong vòng 3 năm

Nguồn: Stockcharts.com

Các Breaking news liên quan đến các sự kiện nóng đang được cả thế giới chú ý và cũng mở ra cơ hội lướt sóng cho các nhà đầu cơ nhạy bén. Tuy nhiên, “high risk high return”, chỉ cần trader nhận định sai vấn đề hoặc lựa chọn thời điểm vào ra không chính xác, rủi ro đối với các khoản đầu cơ này luôn hiện hữu.

--------------

(*): Rating là đơn vị dùng để đánh giá sự quan tâm theo dõi của khán giả, khách hàng đối với một chương trình hay một sản phẩm cụ thể nào đó. Dựa trên các chỉ số Rating đó, các công ty truyền thông hay các nhà sản xuất sẽ nhận được những phản hồi của xã hội đối với sản phẩm của mình.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bê bối tài chính Wirecard: Kiểm toán EY rất cẩu thả

Theo các nguồn thạo tin liên quan tới cuộc điều tra, cơ quan giám sát kiểm toán Đức (Apas) nhận định hoạt động kiểm toán của EY đối với công ty thanh toán Wirecard...

Nội tệ mất giá, Hàn Quốc phát cảnh báo hiếm thấy

Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cảnh báo hiếm hoi đối với những người tham gia thị trường ngoại hối sau khi đồng won nhanh chóng chạm mốc 1,400 won đổi 1 USD lần đầu tiên...

Các đồng tiền ở thị trường mới nổi rơi xuống đáy mới trong năm 2024

Sự trở lại mạnh mẽ của đồng USD đã giáng đòn nặng nề tới các đồng tiền trên toàn cầu trong ngày 16/04, làm suy yếu nhiều đồng tiền châu Á và có thể buộc các quan...

Nhật Bản: Đồng yen giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ năm 1990

Trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh sau khi Fed công bố dữ liệu kinh tế, trong phiên giao dịch ngày 15/4, 154,28 yen đổi 1 USD, mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng...

Giới chuyên gia nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong năm 2024

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 14/4 dẫn kết quả thăm dò quý mới nhất cho thấy giới lãnh đạo doanh nghiệp và học giả kinh tế đã hạ nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào...

Các nền kinh tế mới nổi và phát triển thận trọng trước đồng USD tăng giá

Trước sức mạnh của đồng USD, ngay cả các nền kinh tế có quy mô như Australia, Canada và EU cũng chứng kiến đồng nội tệ suy yếu với tốc độ mất giá lần lượt là 4,4%...

Triển vọng tín dụng toàn cầu năm 2024 ngày càng tồi tệ

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội các nhà quản lý danh mục tín dụng quốc tế (IACPM), các nhà quản lý danh mục đầu tư và tài sản tại một số tổ chức tài chính lớn...

Đồng USD vẫn giữ vị trí ổn định trong dự trữ ngoại hối của nhiều nước

Khảo sát của IMF cho thấy tỷ trọng của đồng USD trong dự trữ ngoại hối của các nước tăng 0,2 điểm phần trăm, lên 58,4% trong năm 2023, tuy khiêm tốn nhưng là mức...

KPMG và Deloitte đối mặt mức phạt lớn nhất trong lịch sử ngành kiểm toán Mỹ

PCAOB đã áp đặt mức phạt 25 triệu USD đối với KPMG chi nhánh Hà Lan và 2 triệu USD đối với các chi nhánh của Deloitte ở Indonesia và Philippines, vì hành vi gian...

Fitch hạ triển vọng tín nhiệm nợ của Trung Quốc xuống mức tiêu cực

Fitch Ratings hạ triển vọng tín nhiệm nợ nước ngoài dài hạn của Trung Quốc từ ổn định xuống mức tiêu cực do rủi ro tài chính công tăng lên khi Bắc Kinh chuyển đổi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98