Thị trường đã cho thấy người chiến thắng trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên?

27/09/2016 11:54
27-09-2016 11:54:33+07:00

Thị trường đã cho thấy người chiến thắng trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên?

13h55: Các thị trường tài chính đã không tốn nhiều thời gian để đưa ra quyết định về cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên: Donald Trump đã làm không tốt.

Donald Trump bắt tay Hillary Clinton khi kết thúc cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên tại Đại học Hofstra vào ngày thứ Hai

Theo CNBC và CNNMoney, dường như Hillary Clinton đã "đánh bại" đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, các nhà phân tích cho biết dựa trên phản ứng của thị trường.

“Các chỉ báo đầu tiên cho thấy bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận, ít nhất là không thua. Các chỉ số tương lai tăng cao và đồng peso đang tăng giá”, nhận định của Jack Ablin, CEO tại BMO Private Bank.

Cụ thể, các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đã xóa sạch đà giảm và chuyển sang sắc xanh khi cuộc tranh luận bắt đầu. Tiếp đó, khi buổi tranh luận kết thúc, các hợp đồng này leo lên sát mức cao nhất trong phiên với Dow Futures tích tắc vọt hơn 100 điểm.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD giảm khoảng 2% so với đồng peso của Mexico nhưng lại tăng giá so với đồng JPY. Cặp tỷ giá EUR-USD giữ nguyên ở mức 1.125.

Được biết, trong những ngày vừa qua, đồng peso của Mexico đã chạm mức thấp mọi thời đại so với đồng USD khi có vẻ như Donald Trump đang chiếm ưu thế trong các cuộc thăm dò bầu cử. 

Các nhà phân tích cho biết, từ đây cho tới trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức vào tháng 11 tới, vẫn còn 2 cuộc tranh luận nữa giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton.

Hillary Clinton và Donald Trump “tranh cãi” về các vấn đề kinh tế

Tại buổi tranh luận vào tối ngày thứ Hai (theo giờ địa phương), bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đều bảo vệ kế hoạch riêng của mỗi người về việc củng cố nền kinh tế trong các lĩnh vực như tạo việc làm và thuế.

Về chi tiết, doanh nhân Đảng Cộng hòa kêu gọi cắt giảm mạnh các loại thuế trong khi ứng viên Đảng Dân chủ cam kết sẽ làm cho các doanh nghiệp và những người giàu có trả thuế cao hơn.

Ông Trump cho biết kế hoạch cắt giảm thuế mạnh tay của ông sẽ giữ chân các doanh nghiệp ở lại Mỹ, thúc đẩy sự ra đời của các doanh nghiệp mới và tạo ra hàng triệu công ăn việc làm. “Đó sẽ là nhân tố tạo việc làm mà chúng ta chưa từng kiến kể từ thời [Ronald] Reagan”, ông nói.

Đáp lại, bà Clinton cho biết bà sẽ nâng thuế đối với những người giàu có và sẽ xóa bỏ các lỗ hổng thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm đảm bảo rằng sự giàu có sẽ được chia sẻ rộng rãi tới tầng lớp trung lưu.

Dù vậy, cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ cũng đã nhất trí về một số vấn đề kinh tế. Cả hai đều cho rằng nền kinh tế cần chi tiêu nhiều hơn để xây dựng lại hệ thống giao thông quốc gia. Thêm vào đó, cả hai đều mong muốn Chính phủ hỗ trợ hơn nữa cho việc chăm sóc trẻ em.

Trên trang cá cược Betfair của Anh, cơ hội dành cho bà Clinton được xem là đang cải thiện. Theo đó, khả năng chiến thắng của bà đã tăng từ 64% lên 70%. Trang web này cho phép các chuyên viên giao dịch đặt cược với nhau.

Ngoài ra, một chỉ báo real-time khác cũng đang nghiêng về hướng cựu Ngoại trưởng Mỹ. Theo đó, Google Trends cho thấy, sau cuộc tranh luận, “Clinton” là từ được tìm kiếm nhiều hơn so với ‘Trump” tại tất cả các bang.

11h45: Dow Futures tăng hơn 100 điểm sau buổi tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên

Chỉ số Dow Jones tương lai (Dow Futures) đã chuyển sang sắc xanh và tăng hơn 100 điểm khi có vẻ như Hillary Clinton đang giành ưu thế hơn so với Donald Trump tại buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên, CNBC đưa tin.

Bầu cử Tổng thống đang giết chết kinh tế Mỹ?

Có vẻ như thị trường đã tuyên bố chiến thắng thuộc về bà Hillary Clinton

Cụ thể, vào lúc 11h39 theo giờ Việt Nam, Dow Futures tăng 104 điểm (tương ứng (0.58%), S&P 500 Futures tiến 12.50 điểm (tương ứng 0.58%), Nasdaq Futures cộng 27.25 điểm (tương ứng 0.57%).

Trước khi diễn ra cuộc tranh luận, cả ba chỉ số này đều giảm điểm. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, cả ba chỉ số chính trên thị trường chứng khoán đều đóng cửa trong sắc đỏ./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử thế giới

Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande vừa bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD, là vụ gian lận kế toán lớn nhất trong lịch sử.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 3 phiên giảm liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (18/03), khi Phố Wall hướng về một hội nghị về trí tuệ nhân tạo AI quan trọng và chờ đợi triển vọng chính sách tiền tệ mới...

S&P 500 giảm 2 tuần liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Sáu (15/03) và ghi nhận 2 tuần giảm liên tiếp, với nhóm cổ phiếu công nghệ chịu áp lực do những lo ngại về lạm phát vẫn là...

Chứng khoán châu Âu lập đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày 14/3

Chuyên gia phân tích thị trường nhận định môi trường lãi suất thấp sẽ góp phẩn thúc đẩy sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, cũng như tăng trưởng kinh tế, qua đó...

Giảm hơn 100 điểm, Dow Jones đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Năm (14/03) và đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp, sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ nóng hơn dự báo đã khiến lợi suất trái phiếu Mỹ...

Adidas lần đầu báo lỗ sau 3 thập kỷ

Ông lớn giày thể thao Adidas vừa ghi nhận năm lỗ đầu tiên sau hơn 30 năm, đồng thời cảnh báo doanh số ở Bắc Mỹ sẽ tiếp tục giảm vì lượng tồn kho còn quá lớn.

Một hãng xe điện đứng trước bờ vực phá sản, cổ phiếu lao dốc 47%

Cổ phiếu Fisker đã lao dốc 47% trong ngày 14/03, sau khi có thông tin cho biết hãng xe điện này đang cân nhắc việc nộp đơn phá sản.

Chỉ số chứng khoán DAX của Đức có chuỗi tăng kỷ lục dài nhất kể từ năm 2015

Chỉ số DAX, bao gồm 40 tập đoàn niêm yết lớn của Đức, gần đây duy trì xu hướng đi lên mạnh mẽ bất chấp những khó khăn của nền kinh tế Đức nói chung và đang có chuỗi...

S&P 500 và Nasdaq Composite quay đầu giảm

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Tư (13/03), rút khỏi mức cao kỷ lục đã đạt được trong phiên trước đó, khi cổ phiếu Nvidia hạ nhiệt.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 tăng hơn 1% lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Ba (12/03), sau khi nhà đầu tư tiếp tục theo đuổi những cổ phiếu công nghệ đang bay cao như Nvidia và Meta Platforms.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98