DAG, CEO, DHC và DPM có gì hấp dẫn?

24/10/2016 13:20
24-10-2016 13:20:10+07:00

DAG, CEO, DHC và DPM có gì hấp dẫn?

DAG, CEO, DHCDPM là các cổ phiếu được các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị nhà đầu tư nên mua hoặc nắm giữ trong thời gian này.

DAG: Mua với giá mục tiêu 18,500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu DAG của CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á với giá mục tiêu 18,500 đồng/cp.

Theo VCSC, doanh thu của DAG sẽ đạt mức tăng trưởng hơn 16% năm 2016 nhờ thị trường bất động sản tiếp tục sôi động và một loạt các dự án và hợp đồng thương mại đã ký kết đảm bảo cho sự tăng trưởng của DAG trong năm 2016, trong đó tấm nhựa profile đóng vai trò trụ cột thúc đẩy tăng trưởng doanh thu với 30 dây chuyền sản xuất lần lượt đi vào hoạt động từ đầu tháng 8/2016, qua đó giải quyết vấn đề hạn chế công suất.

Từ đầu tháng 08/2016, DAG sẽ lần lượt đưa 30 dây chuyền sản xuất tấm nhựa profile vào hoạt động và tăng gấp đôi công suất lên 50,000 tấn/năm. Việc mở rộng công suất tấm nhựa profile sẽ giúp DAG giải quyết vấn đề công suất và thâm nhập sâu hơn vào thị trường miền Bắc và miền Trung, cũng như tăng trưởng doanh thu tại thị trường miền Nam.

VCSC dự báo sản lượng tấm nhựa profile bán ra sẽ tăng trên 40% so với cùng kỳ năm ngoái tại thị trường miền Bắc và miền Trung, chủ yếu vì tại các khu vực này, DAG thống lĩnh thị trường với thị phần trên 50%, và DAG cũng đã ký hợp đồng trị giá 9.3 triệu USD để cung cấp 6,300 tấn sản phẩm, tương đương 25% công suất bổ sung trong năm 2016. Ngoài ra, công suất bổ sung của tấm nhựa profile sẽ được dùng để đẩy mạnh vào miền Nam nơi mà 95% thị phần bị thống lĩnh bởi các sản phẩm Trung Quốc chủ yếu không có thương hiệu, chất lượng trung bình và không có bảo hành.

Xem thêm tại đây

CEO: Mua với giá mục tiêu 14,160 đồng/cp

CTCP Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị mua cổ phiếu CEO của CTCP Tập đoàn CEO với giá mục tiêu 14,160 đồng/cp.

Phú Quốc hiện tại nổi lên như điểm đến hấp dẫn để đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại hòn đảo này vẫn đang trong quá trình xây dựng hạ tầng cơ bản và thu hút du khách. Vì vậy, MBS cho rằng tiềm năng tăng trưởng giá đất của Phú Quốc vẫn còn rất lớn khi mà hòn đảo này trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với đầy đủ hạ tầng. Ngoài ra, việc trở thành đặc khu hành chính trong tương lai cũng là điểm nhấn mạnh cho bất động sản tại hòn đảo này. Với quỹ đất hạn hẹp và đều đã có chủ sở hữu, CEO có lợi thế lớn khi sở hữu quỹ đất rộng tại Phú Quốc.

Vào tháng 1/2016, CEO đã chính thức đưa khu nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc Resort vào hoạt động với tiêu chuẩn 5 sao. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ lấp đầy khoảng 50%. Dự kiến sẽ tăng lên 70% trong năm thứ hai. Sản lượng khách du lịch của Phú Quốc đang tăng trưởng với tốc độ 40% /năm, do đó ước tính năm 2016, Novotel có thể đóng góp khoảng 175 tỷ đồng doanh thu và 70 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Sang năm 2017, với tỷ lệ lấp đầy ước tính 70%, doanh thu và lợi nhuận gộp của Novotel có thể đạt lần lượt 250 tỷ đồng và 100 tỷ đồng.

Dự án River Silk City nằm tại trung tâm mới của tỉnh Hà Nam, có vị trí địa lý đắc địa, trên trục đường chính. Dự án bao gồm 6 phân kỳ với tổng quy mô 126 ha. Sau thành công của phân kỳ 1, CEO tiếp tục triển khai phân kỳ 2, 3 của dự án với tổng diện tích 27 ha (gấp 5.7 lần giai đoạn 1). Với vị trí thuận lợi và kinh nghiệm triển khai, MBS cho rằng dự án này của CEO sẽ có khả năng tiếp nối thành công cao.

Dựa vào các dự án đang triển khai và tình hình tiêu thụ, MBS dự phóng doanh thu của CEO trong năm 2016 đạt 1,207 tỷ đồng, tương đương kế hoạch năm và lợi nhuận trước thuế đạt 274 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch năm. Mức PE forward của CEO là 7.2 lần, thấp hơn đáng kể so với các doanh nghiệp bất động sản trên sàn với trung bình PE là 12.6 lần.

Xem thêm tại đây

DHC: Định giá còn rất hấp dẫn

CTCK Bảo Việt (BVS) nhận định CTCP Đông Hải Bến Tre có triển vọng dài hạn khả quan nhờ tăng năng lực sản xuất và cổ phiếu DHC có giá kỳ vọng là 48,800 đồng/cp.

DHC hiện đã khởi công xây dựng giai đoạn 2 của nhà máy giấy công nghiệp Giao Long có tổng đầu tư 720 tỷ đồng trong đó 66% là nợ vay phần còn lại đến từ nguồn lợi nhuận giữ lại và phát hành riêng lẻ. Nhà máy giai đoạn 2 sẽ có công suất 660 tấn/ngày gấp hơn 4 lần công suất giai đoạn 1. Dự kiến nhà máy sẽ chính thức đi hoạt động từ quý 1/2018.

Hiện nay nguồn cung giấy công nghiệp trong nước vẫn còn phải nhập khẩu 30% nhu cầu, hàng trong nước với những ưu thế về khả năng cung ứng nhanh và giảm chi phí vận chuyển sẽ có thể thay thế cho hàng nhập khẩu. Trong khi đó ngành công nghiệp chế biến ở Việt Nam hiện nay, ngành có nhu cầu sử dụng giấy bao bì lớn nhất, vẫn đang tăng trưởng do đó tạo thuận lợi cho đầu ra cho các nhà máy giấy công nghiệp trong đó có nhà máy giấy Giao Long 2 của DHC.

Theo BVS, kinh doanh trong quý 4/2016 của Công ty dự kiến vẫn tích cực, ước tính doanh thu cả năm sẽ đạt khoảng 683 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 85 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.

Xem thêm tại đây

DPM: Mua với giá mục tiêu 31,360 đồng/cp

VCSC cũng khuyến nghị mua cổ phiếu DPM của Tổng CTCP Phân bón & Hóa chất Dầu khí với giá mục tiêu 31,360 đồng/cp.

Theo VCSC, dự án nhà máy NH3-NPK khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng của DPM kể từ năm 2018 và dự kiến Công ty sẽ bán NH3 với khối lượng sản xuất tối đa từ năm thứ hai, trong bối cảnh thiếu hụt NH3 tại Việt Nam. Phân tích của VCSC cho thấy dự án NH3-NPK là dự án gia tăng giá trị với tỷ suất sinh lời nội bộ (IRR) 13%, đóng góp từ dự án này sẽ dẫn dắt mức tăng trưởng kép (CAGR) 14% lợi nhuận trong giai đoạn 2017 - 2020.

DPM, UBE và Sojitz đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) trong tháng 8 để nghiên cứu tiền khả thi cho dự án nhà máy NH3 với 450,000 – 600,000 tấn sản lượng/năm. Nhà máy này, sử dụng khí đốt tự nhiên từ Đông Nam, sẽ nâng công suất NH3 của DPM thêm 45 - 50% khi nhà máy này đi vào hoạt động, cho phép DPM tận dùng nhu cầu NH3 trong tương lai.

Nhà máy Hà Bắc và Ninh Bình, trực thuộc Vinachem đã ghi nhận lỗ trong những năm qua do chi phí sản xuất cao. Chính vì vậy, Vinachem đã đề xuất Chính phủ ban hành các quy định về thuế chống bán phá giá, phân loại ure vào danh mục sản phẩm giảm thuế VAT đầu vào. Điều này giúp DPM hưởng lợi cùng với các nhà sản xuất phân bón khác trong nước khi giúp bảo vệ khỏi sản phẩm nhập khẩu giá rẻ. VCSC cho rằng những biện pháp ưu đãi nhằm hỗ trợ nhà máy Đạm Ninh Bình và Hà Bắc sẽ là yếu tố thúc đẩy giá cổ phiếu cho DPM trong tương lai.

Xem thêm tại đây

.......................................

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98