EU đe dọa phạt Google vì vi phạm các quy định chống độc quyền

02/10/2016 21:19
02-10-2016 21:19:00+07:00

EU đe dọa phạt Google vì vi phạm các quy định chống độc quyền

Theo Reuters, Cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ ra án phạt buộc Alphabet  (công ty mẹ của Google) dừng ưu đãi tài chính cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh để cài đặt trước công cụ tìm kiếm Google Search vào các thiết bị di động đồng thời cảnh báo "Gã khổng lồ" tìm kiếm sẽ phải chịu một khoản tiền phạt lớn.

Theo một tài liệu dài hơn 150 trang của Cơ quan chống độc quyền EU về vấn đề Google vi phạm quy định chống độc quyền, mà Reuters có được, Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc "Gã khổng lồ" tìm kiếm sử dụng hệ điều hành di động Android để ngăn cản các công cụ tìm kiếm của đối thủ.

Cơ quan chống độc quyền của EU cho biết họ có kế hoạch ra phán quyết buộc "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ dừng việc thanh toán hoặc chiết khấu cho các nhà sản xuất điện thoại di động để đổi lấy việc cài đặt trước gian hàng ứng dụng Play Store của Google với Google Search.

Cơ quan này cũng muốn ngăn Google buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh cài đặt trước các ứng dụng độc quyền của hãng nếu việc này hạn chế khả năng sử dụng của các hệ điều hành cạnh tranh khác.

Google "không thể trừng phạt hoặc đe dọa" các công ty không tuân thủ các điều kiện của họ, Cơ quan chống độc quyền của EU nhấn mạnh trong tài liệu.

Cuộc điều tra của EC nhằm vào Google được thực hiện theo khiếu nại của FairSearch, một nhóm vận động được hỗ trợ bởi các công ty muốn đảm bảo họ không bị thiệt thòi bởi sự thống trị thị trường công cụ tìm kiếm của Google, hồi tháng 3/2013.

Theo tài liệu trên, Google có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn vì các hành vi phản cạnh tranh, bắt đầu từ tháng 1/2011, vẫn còn đang tiếp diễn.

"Ủy ban dự định sẽ đưa ra án phạt ở mức độ đủ để đảm bảo răn đe," Cơ quan chống độc quyền của EU nhấn mạnh trong tài liệu.

Hình phạt có thể được dựa trên doanh thu từ nhấp chuột AdWords của người dùng châu Âu, các truy vấn sản phẩm tìm kiếm của Google, số liệu mua bán ứng dụng trên Play Store và quảng cáo AdMob trong ứng dụng.

Phát ngôn viên Cơ quan chống độc quyền của EU Ricardo Cardoso từ chối bình luận về thông tin Reuters đăng tải. Google trước đó đã phủ nhận bất kỳ hành vi vi phạm, và không bình luận về thông tin trên.

http://www.vietnamplus.vn/eu-de-doa-phat-google-vi-vi-pham-cac-quy-dinh-chong-doc-quyen/408878.vnp



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98