Giá cổ phiếu Deutsche Bank phục hồi mạnh nhờ ủng hộ của khách hàng

05/10/2016 22:11
05-10-2016 22:11:00+07:00

Giá cổ phiếu Deutsche Bank phục hồi mạnh nhờ ủng hộ của khách hàng

Giá cổ phiếu của Ngân hàng trung ương Đức Deutsche Bank đã tăng tới 3,5% trong phiên giao dịch ngày 4/10 sau khi các khách hàng lớn, và thậm chí cả các ngân hàng đối thủ, lên tiếng ủng hộ ngân hàng đang gặp khó khăn này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: nytimes.com)

Các lãnh đạo đến từ nhiều công ty của Đức gồm Công ty hóa chất BASF, Công ty sản xuất ôtô Daimler, Công ty năng lượng điện, khí đốt E.ON, Tập đoàn năng lượng RWE và Nhà sản xuất thiết bị di động Siemens đều thể hiện quan điểm bảo vệ Deutsche Bank trên các ấn phẩm báo chí tại nước này.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Jamie Dimon của hãng tư vấn tài chính nổi tiếng JP Morgan nhấn mạnh rằng chẳng có lý do nào cho thấy Deutsche Bank không cần phải khắc phục các vấn đề hiện nay của họ.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của Ngân hàng HSBC nhận định dù còn nhiều thiếu sót trong vấn đề điều hành của Deutsche Bank, những lo ngại về khả năng thanh khoản của ngân hàng này đã bị cường điệu hóa.

Hiện Giám đốc điều hành và Giám đốc Tài chính của Deutsche Bank đang trên đường tới Mỹ để chuẩn bị tham dự cuộc họp với các khách hàng và đội ngũ nhân sự, cũng như dự hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) từ ngày 7-9/10.

Dự kiến, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cũng tham dự hội nghị này và có thể vận động hành lang nhằm tìm kiếm kết quả có lợi cho Deutsche Bank.

Cùng ngày, những quan ngại của Deutsche Bank về việc trở thành mục tiêu của các nhà đầu cơ đang đặt ra nhiều tranh luận tại Đức về những đối tượng phải chịu trách nhiệm cho tình hình khó khăn của ngân hàng này.

Theo Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel, những quyết định trong quá khứ của các nhà quản lý "vô lý trách nhiệm" ở Deutsche Bank đã gây ra tình hình khó khăn hiện nay của ngân hàng hàng đầu nước Đức.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Deutsche Bank John Cryan cho rằng ngân hàng này là nạn nhân của các đối tượng trên thị trường có mục đích hạ thấp uy tín của Deutsche Bank, đồng thời khẳng định tình hình tài chính của ngân hàng vẫn vững mạnh.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trên báo "Passauer Neue Presse," Lãnh đạo Ủy ban Tài chính Quốc hội Đức Hans Michelbach cho rằng không nên bó hẹp các cơ hội của Deutsche Bank trên thị trường bằng cách bôi nhọ hình ảnh của ngân hàng này./.

http://www.vietnamplus.vn/gia-co-phieu-deutsche-bank-phuc-hoi-manh-nho-ung-ho-cua-khach-hang/409429.vnp



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98