Góc nhìn 04/10: Cầu đang chủ động

03/10/2016 18:41
03-10-2016 18:41:06+07:00

Góc nhìn 04/10: Cầu đang chủ động

Xu hướng tăng trong trung hạn của thị trường là khả quan, tuy nhiên trong ngắn hạn thị trường có thể có những phiên điều chỉnh với mốc hỗ trợ gần nhất quanh 680 điểm.

Lực mua vẫn chủ động

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường tiếp tục một phiên giảm điểm nữa. Khá nhiều cổ phiếu Bluechips có khả năng hút dòng tiền đều bị bán mạnh trong phiên 03/10. Cây nến giảm điểm của VN-Index đã kéo dài hơn so với phiên trước đó, về mặt kỹ thuật thì đó là những tín hiệu của việc điều chỉnh. Tuy nhiên, điều này là chưa được chắc chắn bởi áp lực như vậy là chưa đủ lớn và nó có thể cần thêm những phiên giảm điểm mạnh hơn nữa để xác nhận.

Thực tế hoạt động bán có lẽ vẫn xuất phát từ việc chốt lời nhiều hơn và lực mua vẫn khá chủ động dù giá cổ phiếu giảm. Hơn nữa giai đoạn này không hề có thông tin nhạy cảm khiến dòng tiền tháo chạy mà ngược lại là khá nhiều thông tin tích cực. Vì thế chỉ cần một cổ phiếu có tính dẫn dắt nào đó tăng mạnh trở lại như HPG, FPT, VCB... sẽ giúp dòng tiền quay lại ở hầu hết các cổ phiếu Bluechips. IVS hy vọng điều đó sẽ diễn ra vào phiên 04/10 và nếu như chỉ số VN-Index hồi phục thì những nghi ngờ điều chỉnh sẽ chấm dứt.

Vùng hỗ trợ gần nhất tại 675 – 680 điểm

CTCP Chứng khoán Đông Nam Á (SeASecurities): Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, dự báo VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất tại 675 – 680 điểm.

Như vậy, trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 675 – 680 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 675.

Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng hồi phục trở lại thì vùng 685 – 690 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Xu hướng tăng trong trung hạn khả quan

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục có thêm phiên điều chỉnh thứ 2 sau 9 phiên tăng điểm liên tiếp. Trên sàn HOSE, tâm lý hứng khởi ban đầu đã bị nhấn chìm bởi lực bán trong phần lớn phiên giao dịch để kết phiên với số điểm 683.05, giảm 2.68 điểm tương ứng 0.39%. Trên sàn HNX, chỉ số tiếp tục tăng điểm và đóng cửa ở mức 85.35 điểm, tăng 0.35 điểm tương ứng 0.41%. Thanh khoản phiên ngày 03/10 trên cả 2 sàn tiếp tục đạt mức trung bình, trên HOSE đạt 2,689 tỷ đồng tương ứng 121 triệu cổ phiếu và 460 tỷ đồng tương ứng 36 triệu cổ phiếu trên HNX.

Sau 9 phiên tăng giá liên tiếp nên 2 phiên điều chỉnh của VN-Index là hoàn toàn dễ hiểu, thanh khoản ở mức trung bình cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn ổn định. Xu hướng tăng trong trung hạn của thị trường là khả quan, tuy nhiên trong những phiên tiếp theo thị trường có thể có những phiên điều chỉnh với mốc hỗ trợ gần nhất quanh 680 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể thực hiện chiến lược đầu tư mua vào với tỷ trọng vừa phải tại vùng hỗ trợ này, tránh mua đuổi cổ phiếu với giá cao. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục tận dụng những đợt điều chỉnh của thị trường giải ngân thêm vào những cổ phiếu cơ bản tốt, dự báo có kết quả kinh doanh tích cực.

Vận động trong vùng giá an toàn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần đưa thị trường về gần hơn với ngưỡng hỗ trợ 680 điểm, tuy nhiên thanh khoản thị trường ổn định và tăng nhẹ trong phiên ngày 03/10. Thị trường đang tạo lập một mặt bằng giá tốt và cũng đang trong quá trình điều chỉnh ngắn hạn khi chinh phục thành công đỉnh cũ 680 điểm trong vòng 8 năm trở lại đây. Khi mà đà tăng đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thì nhịp điều chỉnh hiện cũng chịu tác động phần lớn từ nhóm cổ phiếu này. Nhịp điều chỉnh là cần thiết và phù hợp sau nỗ lực tăng điểm trong hai tuần trước đó, giúp thị trường lấy lại gần 30 điểm từ đáy ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật chỉ xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được duy trì, tuy nhiên các chỉ báo suy giảm nhẹ về mặt chỉ số trong phiên vừa qua. Thị trường hiện vẫn vận động trong vùng giá an toàn.

Như vậy, thị trường nhất thiết có những nhịp điều chỉnh sau khi chinh phục thành công vùng 680, theo diễn biến của thị trường, nhà đầu tư vẫn thực hiện chốt lãi từng phần những mã cổ phiếu trong danh mục đạt hiệu suất tốt trong tuần trước, tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường khi quay đầu về vùng 680, có thể mua trở lại những mã cơ bản khả quan từ hoạt động kinh doanh và triển vọng những tháng cuối năm.

Duy trì danh mục hiện tại

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến thị trường diễn biến giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch. Điểm tích cực khi thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức tốt cho thấy trạng thái tích cực của dòng tiền. Khả năng hai chỉ số sẽ biến động trong vùng 680 - 695 điểm với VN-Index và 85 - 86 điểm với HNX-Index trong những phiên tới. Như vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục hiện tại, có thể xem xét chốt lời đối với những mã cổ phiếu đã tăng giá đạt mức sinh lời kỳ vọng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98