Góc nhìn 07/10: Duy trì đà tăng?

06/10/2016 18:17
06-10-2016 18:17:23+07:00

Góc nhìn 07/10: Duy trì đà tăng?

Theo các CTCK, với phiên giao dịch tích cực ngày 06/10, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn, kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 700-710 điểm.

Xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được duy trì

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Phiên giao dịch khá tích cực với thanh khoản cải thiện và cả 2 chỉ số tăng điểm. Mốc kháng cự 690 điểm hiện tại đang là khá chắc sẽ tiếp tục được thử thách trong phiên cuối tuần. Thanh khoản phiên hôm nay (06/10) được cải thiện với giá trị giao dịch trên HOSE đạt 2,765 tỷ đồng tương ứng khối lượng giao dịch là 151 triệu cổ phiếu và 537 tỷ đồng tương ứng 47 triệu cổ phiếu trên HNX. Độ rộng thị trường tích cực hơn khi số mã xanh chiếm đa số trên cả 2 sàn.

Thị trường đang có sự tích lũy trong tuần này và xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được duy trì. Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy và thử thách ngưỡng kháng cự 690 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua tại vùng hỗ trợ quanh mốc 680 điểm trong các phiên trước có thể xem xét chốt lời khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự 690 điểm, hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao. Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng những đợt điều chỉnh của thị trường về mốc hỗ trợ để giải ngân thêm vào những cổ phiếu có cơ bản tốt và kết quả kinh doanh khả quan.

Duy trì tăng điểm

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số tiếp tục biến động trong biên độ hẹp 680-690 điểm với VN-Index và 85-86 điểm với HNX-Index. Điểm tích cực được ghi nhận là thanh khoản thị trường đang có sự gia tăng cùng với xu hướng tăng điểm của các chỉ số. Giá dầu thế giới tăng cùng với việc khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trở lại sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho đà phục hồi của thị trường.

Do đó, khả năng hai chỉ số sẽ duy trì tăng điểm và kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn trong phiên cuối tuần. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 700-710 điểm

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp tuy nhiên áp lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện vào cuối phiên khiến VN-Index đóng cửa chỉ giữ được mức tăng nhẹ. Thanh khoản có sự cải thiện mạnh mẽ và vượt xa mức khối lượng bình quân thời gian gần đây, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 700-710 điểm trong ngắn hạn. Đây cũng được xem là điểm bán trading giảm tỷ trọng về mức thấp cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

Xu hướng vận động đi ngang

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Ngoài tín hiệu tích cực từ sự mua ròng của khối ngoại, diễn biến thị trường hôm nay (06/10) vẫn chưa thể hiện một sự bứt phá rõ nét, nhìn chung thị trường đang trong xu hướng vận động đi ngang trong 2 tuần trở lại đây trong biên độ 680 và dưới ngưỡng 690 điểm.

Nhà đầu tư nên duy trì một tỷ trọng hợp lý tùy thuộc vận động thị trường theo khuyến nghị của những phiên trước đó, thực hiện hạ tỷ trọng danh mục khi chỉ số thị trường tiếp cận ngưỡng 690 điểm và tham gia trở lại nếu như thị trường có xu hướng điều chỉnh hướng về vùng hỗ trợ dưới 680 điểm, để phòng rủi ro đảo chiều của thị trường chung./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98