Góc nhìn 26/10: Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp hồi

25/10/2016 18:27
25-10-2016 18:27:46+07:00

Góc nhìn 26/10: Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp hồi

Chiến lược phù hợp với các nhà đầu tư theo trường phái an toàn vẫn là tạm dừng mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu hồi phục chắc chắn hơn trong diễn biến của các phiên kế tiếp. VN-Index đang tiệm cần dần vùng điểm hỗ trợ quanh 670 điểm. Nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, xu thế tăng ngắn hạn sẽ bị phá vỡ và thị trường có thể sẽ có sự điều chỉnh sâu.

Tam thời đứng ngoài

CTCK FPT (FPTS): Sau khi trải qua phiên đầu tuần với những diễn biến đầy tiêu cực, áp lực bán của nhà đầu tư trong và ngoài nước khiến VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ mạnh 680 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh để giúp chỉ số đảo chiều thành công, sắc đỏ vẫn bao trùm lên đa số các cổ phiếu lớn khác (VIC, VCB, MSN, BID, HSG,...) khiến VN-Index đóng cửa ở mức 676.18 điểm, đánh dấu phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp.

Chiến lược phù hợp với các nhà đầu tư theo trường phái an toàn vẫn là tạm dừng mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu hồi phục chắc chắn hơn trong diễn biến của các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư đang có cổ phiếu sẽ cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng đà giảm mạnh tái diễn. Trong trường hợp thị trường hồi phục nhưng không kèm theo thông tin hỗ trợ hoặc thanh khoản thì nhà đầu tư nên tận dụng để hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục thay vì hoạt động bắt đáy có độ rủi ro lớn.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp hồi

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Phiên giao dịch hôm nay, cả hai sàn đều có mức giảm nhẹ nhưng với thanh khoản giảm, giao dịch trong phiên khá ảm đạm. Tổng giá trị giao dịch phiên hôm nay đạt 2.627 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch đạt 167 triệu cổ phiếu trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp tới 455 tỷ đồng. Các chỉ số về cuối phiên đã trở nên tích cực hơn với mức giảm được rút ngắn lại. Phiên hôm nay, giá các cổ phiếu lớn có sự phân hóa khi một số mã như VCB, VIC, BID, HPG, SHB, NTP giảm giá trong khi ROS, CTD, GAS, BVH, ACB, VCG tăng giá qua đó phần nào giúp hạn chế mức giảm của thị trường trong phiên.

Thị trường có phiên điều chỉnh và trong phiên đã giảm qua mốc hỗ trợ về sát mốc 670 điểm, tuy nhiên đóng cửa chỉ giảm nhẹ với thanh khoản thấp. Với diễn biến này nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày mai để kiểm định lại vùng 678 điểm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VNIndex hiện tại ở mức 672 điểm và kháng cự tại 683 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới.

Giảm tỷ trọng nếu rủi ro xuất hiện

CTCK Bảo Việt (BVSC): Thị trường có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp, tuy nhiên mức độ sụt giảm có sự thu hẹp dần về cuối phiên. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số bluechips mang tính dẫn dắt như HPG, VIC, REE… giảm giá đã gây áp lực lên chỉ số chung. Trong khi đó, nhóm midcap và penny dù có sự phân hóa tại một số mã nhưng đa phần cũng không tránh được xu thế giảm điểm chung. Trong rổ VN30, số mã giảm có phần chiếm ưu thế với 17 mã trong khi chỉ có 10 mã tăng điểm. Khối lượng giao dịch chỉ đạt mức trung bình thấp với khoảng 160 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn.

Về xu hướng thị trường, chỉ số VN-Index đang tiệm cần dần vùng điểm hỗ trợ quanh 670 điểm. Nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, xu thế tăng ngắn hạn sẽ bị phá vỡ và thị trường có thể sẽ có sự điều chỉnh sâu. Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi rủi ro xuất hiện.

Cần quan sát thị trường thêm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Thị trường giữ được mốc điểm 673 nhờ một số Bluechip tăng điểm như ROS, VNM, CTD, GAS giúp thu hẹp đà giảm điểm. Tuy nhiên, Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục điều chỉnh và thị trường được hãm đà giảm điểm phần lớn nhờ vào ROS là yếu tố không bền vững cho sự phục hồi. Các chỉ báo kỹ thuật cũng chưa được cải thiện. Do đó, Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi thị trường khi VN-Index chưa có nhiều cơ hội để quay trở lại vùng điểm 680 – 690, các nhà đầu tư ưa rủi ro có thể tích lũy cổ phiếu nếu VN-Index./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (18)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98