Góc nhìn 28/10: Đà hồi phục yếu

27/10/2016 18:21
27-10-2016 18:21:11+07:00

Góc nhìn 28/10: Đà hồi phục yếu

Dù có một phiên hồi phục tuy nhiên mức độ tăng và thanh khoản chưa cho tín hiệu đáng tin cậy về việc thị trường sẽ quay trở lại xu hướng tăng. Nhà đầu tư ngắn hạn do vậy chưa nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu sự phục hồi của thị trường không đi kèm với thanh khoản tích cực. Nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Ngân hàng Quân Đội (MBS): Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến thị trường có diễn biến giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch. Mặc dù vậy, lực cầu gia tăng và lan rộng về cuối phiên giúp một số cổ phiếu trụ cột như VNM, VCB, VIC, GAS, HSG, ROS,…đã đồng loạt tăng giá và giúp kéo cả hai chỉ số lên trên mốc tham chiếu. Tuy nhiên, sắc đỏ ở nhiều cổ phiếu lớn như BID, BVH, CTG, MSN, AAA,…khiến đà tăng của hai chỉ số bị kìm hãm.

Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số có phiên hồi phục trở lại sau nhiều phiên giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp cho thấy sự phân hóa trong tâm lý nhà đầu tư. Trong ngắn hạn, các chỉ số có tín hiệu hồi phục tích cực sau khi kiểm nghiệm thành công các ngưỡng hỗ trợ mạnh 670 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index. Các chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần và nhà đầu tư nên duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Giảm trong ngắn hạn

CTCK Công Thương (VietinBankSc):  Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 3.29 điểm lên 676.90 điểm. HNX-Index tăng 0.43 điểm lên mốc 82.69 điểm. Mặc dù chỉ số đã có sự hồi phục nhưng thanh khoản vẫn chưa thực sự được cải thiện. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn có xu hướng bán ròng trong các phiên gần đây. Đáng chú ý đó là nhóm cổ phiếu cao su thiên nhiên khi đồng loạt tăng mạnh. Có thể kể đến DPR, PHR, TRC… Hiện tại, chỉ số VN-Index đang cho dấu hiệu giảm trong ngắn hạn chính vì vậy đây là thời điểm nhà đầu tư nên đưa về trạng thái tiền mặt để tránh nhận vào rủi ro.

Ngưỡng 660 đóng vai trò hỗ trợ và 700 đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để có thể đưa ra quyết định mua bán phù hợp.

Tín hiệu hồi phục yếu

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường có phiên hồi phục nhẹ sau năm phiên liên tiếp giảm điểm. Thanh khoản trên hai sàn tuy vậy tiếp tục sụt giảm so với phiên hôm qua khi giá trị giao dịch chỉ đạt 1.956 tỷ đồng tương ứng với 120 triệu cổ phiếu. Phiên hôm nay chứng kiến lực cầu bắt đáy khá mạnh khi hai chỉ số giảm xuống mức hỗ trợ 672 và 82 điểm. Những cổ phiếu đầu cơ vẫn là những cổ phiếu được giao dịch sôi động nhất. Độ rộng thị trường đã trở nên tích cực hơn so với phiên hôm qua với 229 mã tăng, 296 mã đứng giá, 168 mã giảm trên cả hai sàn.

Dù có một phiên hồi phục tuy nhiên mức độ tăng và thanh khoản chưa cho tín hiệu đáng tin cậy về việc thị trường sẽ quay trở lại xu hướng tăng. Nhà đầu tư ngắn hạn do vậy chưa nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu sự phục hồi của thị trường không đi kèm với thanh khoản tích cực. Nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Giảm tỷ trọng khi thủng hỗ trợ 670

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường có phiên tăng điểm trở lại sau bốn phiên giảm liên tiếp. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VCB, VIC… bật tăng đã giúp chỉ số VnIndex hồi phục về cuối phiên. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất trên sàn HSX là diễn biến cổ phiếu ROS khi mã này tăng từ mức giá sàn lên mức giá trần trong phiên hôm nay. Trên sàn HNX, các cổ phiếu mang tính dẫn dắt không có biến động lớn. Khối lượng giao dịch sụt giảm phiên thứ ba liên tiếp, chỉ còn 110 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng nhẹ 27 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Về xu hướng thị trường, chỉ số VN-Index vẫn chưa xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 670 điểm, tuy nhiên rủi ro này vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ trên.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (16)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98