Góc nhìn tuần 17-21/10: Dòng tiền sẽ tập trung vào cổ phiếu cơ bản

16/10/2016 14:30
16-10-2016 14:30:00+07:00

Góc nhìn tuần 17-21/10: Dòng tiền sẽ tập trung vào cổ phiếu cơ bản

Các ngưỡng hỗ trợ quan trọng vẫn được bảo toàn và biến động của VN-Index vẫn đang nằm trong kênh tăng giá trung hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh về mốc hỗ trợ để tích lũy thêm những mã cổ phiếu cơ bản tốt có triển vọng khả quan cho mục đích trung hạn.

Hạn chế giao dịch ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Maritime (MSI): Phiên giao dịch cuối tuần tiếp tục giữ được nhịp tăng điểm tuy nhiên vẫn có sự phân hóa mạnh giữa các cổ phiếu lớn. Trong tuần này, VN-Index đã vượt mốc 680 điểm khá thuyết phục, việc điều chỉnh chỉ xảy ra trong thời gian khá ngắn.

Như vậy, trong tuần sau nhiều khả năng thị trường sẽ test lại ngưỡng 690 điểm trong phiên đầu tuần trước khi hồi phục lên vùng 695 - 700 điểm ở các phiên cuối tuần. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu tăng trưởng, cổ phiếu cơ bản vốn hóa trung bình thuộc các ngành dược, vật liệu xây dựng, dầu khí... và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (VCSC): Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì ở mức tích cực trong khi VN30 vẫn chưa thể cải thiện tín hiệu trung tính hiện tại khi chưa thể vượt qua ngưỡng cản 660 điểm. Trong số các chỉ số phụ, VNSmallcap có diễn biến khá tích cực khi đóng cửa phía trên ngưỡng 810 điểm. Điều này cũng phản ánh đúng xu hướng của dòng tiền đầu cơ vào nhóm cổ phiếu thị trường thấp trong những phiên gần đây.

Dự báo, dù có thể xuất hiện những nhịp giảm điểm để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, nhưng nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần tới để tiến sâu vào vùng kháng cự 690 - 700 điểm.

Dự hưng phấn của dòng tiền chỉ mang tính thời điểm

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Phiên cuối tuần 14/10 đã khép lại với việc chỉ số VN-Index tiếp tục tăng nhẹ 1.77 điểm lên dừng ở mốc 687 điểm. Tuy nhiên, những dấu hiệu về xu hướng trên đồ thị giá vẫn ở mức độ trung lập do VN-Index chưa thể vượt ra khỏi khoảng đi ngang hẹp ngắn hạn. Trong phiên đã có lúc chỉ số tiếp cận với cản trên tại 690 điểm nhưng diễn biến tích cực này không thể duy trì cho đến hết phiên giao dịch. Đà tăng giá bị thu hẹp cuối phiên khiến đồ thị VN-Index tái diễn hình mẫu Shooting star hàm ý về lực bán vẫn là lực cản mạnh đối với kỳ vọng tăng giá. Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục gia tăng nhưng mức tăng này được đóng góp chủ yếu bởi nhóm cổ phiếu với tính đầu cơ cao nên khả năng gây ra tác động mang tính dẫn dắt xu hướng sẽ không được đánh giá cao.

Yếu tố quan trọng cần đề cập đến sau phiên hôm nay là nhóm các chỉ báo kỹ thuật. Tín hiệu giao cắt báo mua đã xuất hiện trở lại tại nhóm chỉ báo quan trọng như MACD, +/-DI. Đường RSI tiếp tục gia tăng hướng về mốc quá mua cũng khẳng định cho lập luận rằng xung lượng tích cực đang ủng hộ VN-Index quay lại vùng giá cao. Theo đó, nhà đầu tư có thể sẽ tiếp tục chứng kiến diễn biến kiểm tra ngưỡng kháng cự 690 điểm của VN-Index trong tuần kế tiếp.

Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch 14/10, có khá nhiều cổ phiếu không giữ được mức giá cao nhất trong phiên. Điều này cho thấy sự hưng phấn của dòng tiền vẫn mang tính thời điểm và VN-Index vẫn chưa hội tụ đủ điều kiện để bứt phá. Tuy nhiên, điểm tích cực là các ngưỡng hỗ trợ quan trọng vẫn được bảo toàn và biến động của VN-Index vẫn đang nằm trong kênh tăng giá trung hạn. Trạng thái giằng co đang diễn ra vẫn ủng hộ cho nhận định rằng VN-Index cần củng cố lại mặt bằng giá trước khi tiếp tục tạo lập các điểm cao mới. Do đó, chiến lược giữ ổn định danh mục và đeo bám theo chỉ số là khá phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

VN-Index tích lũy tại ngưỡng hỗ trợ 676 điểm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Tuần giao dịch khá tích cực đối với cả 2 chỉ số khi có mức tăng điểm nhẹ với 2 phiên điều chỉnh và 3 phiên tăng điểm. Trong tuần, dòng tiền chuyển hướng sang các mã vốn hóa vừa và nhỏ của thị trường, khiến nhiều mã trong nhóm này tăng tốt như VHG, TSC, FLC...trong khi tại nhóm bluechips chỉ có VNMVIC tăng điểm. Nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất là nhóm dịch vụ tiêu dùng với mức tăng 6.33%, nhóm công nghiệp với 2.34% và nhóm hàng tiêu dùng với 1.89%. Ở chiều ngược lại, nhóm công nghệ thông tin giảm giá mạnh nhất với mức giảm 2.11%, tiếp theo là dầu khí với 1.92%.

Thị trường vừa trải qua một tuần giao dịch tăng điểm nhưng với thanh khoản sụt giảm, thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư. Như vậy dự báo trong tuần tới, chỉ số xu hướng tích lũy với ngưỡng hỗ trợ trung hạn ở 676 điểm với VN-Index và 84.3 điểm với HNX-Index. Xu hướng trong dài hạn của cả 2 chỉ số tiếp tục duy trì ở trạng thái tích cực. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh về mốc hỗ trợ để tích lũy thêm những mã cổ phiếu cơ bản tốt có triển vọng khả quan cho mục đích trung hạn.

Dòng tiền quay về với nhóm cổ phiếu cơ bản

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Kết phiên giao dịch tuần này, VN-Index tăng 1.77 điểm lên mức 687, tương đương 0.26%, HNX-Index tăng 0.11 điểm lên mức 85.45 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện với khoảng 218 triệu cổ phiếu trao tay tương đương với 3,900 tỷ, tăng 17% trong đó có 1,240 tỷ là giao dịch thỏa thuận. Đáng chú ý, dòng tiền tiếp tục quay lại các cổ phiếu cơ bản tốt như NNC, LBM, DGC, C32, KSB, CVT, CTD. Cùng với đó, các cổ phiếu đầu cơ không còn tăng điểm đồng loạt nữa mà đã có sự phân hóa. Trong khi FLC, HHS điều chỉnh thì TCH, ROS, HVG, OGC, BGM vẫn tăng điểm. Cặp cổ phiếu HNGHAG cũng bất ngờ tăng trần trong phiên 14/10.

Thị trường tăng điểm nhẹ giữa vùng kháng cự và hỗ trợ gần như đã kỳ vọng trước đó. Thanh khoản được cải thiện và các chỉ báo kỹ thuật đang quay lại vùng tích cực là tín hiệu tốt cho thị trường trong phiên tiếp theo. Dòng tiền đang quay lại tìm đến các cổ phiếu cơ bản tốt và hiện tượng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên giao dịch tiếp theo. Nhà đầu tư có danh mục bao gồm các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 tích cực được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (21)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98