Nắm giữ cổ phiếu nào cho tương lai?

31/10/2016 10:20
31-10-2016 10:20:00+07:00

Nắm giữ cổ phiếu nào cho tương lai?

FPT, PAC, SJSDXG là các cổ phiếu được các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị nhà đầu tư nên mua hoặc nắm giữ trong thời gian này.

FPT: Mua nhờ tiềm năng tăng trưởng tốt

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu FPT của CTCP FPT nhờ những cải thiện đáng kể của mảng IT trong nước và Dịch vụ viễn thông, qua đó kỳ vọng FPT sẽ tăng trưởng tăng tốc trong nửa cuối năm 2016.

Xuất khẩu phần mềm duy trì mức tăng trưởng doanh thu tốt 26% trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 24% so với 9 tháng 2015. Thị trường Nhật Bản dẫn đầu với tăng trưởng doanh thu đạt 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các thị trường khác cũng đạt kết quả khả quan. Doanh thu lĩnh vực này tăng trưởng chậm lại so với 6 tháng đầu năm, nhưng biên lợi nhuận lại được cải thiện.

Mảng dịch vụ viễn thông tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng thuê bao vững chắc, đóng góp cho mức tăng trưởng doanh thu 24% so với 9 tháng 2015 khi doanh thu băng thông rộng ghi nhận tăng trưởng 17%, trong khi các dịch vụ khác (cho thuê đường truyền, voice, data center và dịch vụ IPTV) tăng 40% so với cùng kỳ 2015. VCSC cho rằng lợi nhuận từ lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng mạnh vì việc phân bổ chi phí dự án cáp quang tại Hà Nội và TP.HCM đã chấm dứt trong 6 tháng đầu năm 2016.

Trong tháng 09/2016, FPT đã ghi nhận một dự án tích hợp hệ thống quy mô lớn, cụ thể là hệ thống thu phí đường bộ và kiểm soát trọng tải cho Nhà nước. Nhờ vậy, mảng công nghệ thông tin trong nước đạt tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 166% trong quý 3/2016 so với cùng kỳ năm ngoái. Theo VCSC, kết quả quý 4 sẽ tiếp tục khả quan với việc hoàn tất các dự án giải pháp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin quy mô lớn, đặc biệt từ tháng 11/2016 trở đi.

Xem thêm tại đây

PAC: Tăng dự báo lợi nhuận năm 2016

CTCK TP Hồ Chí Minh (HCM) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu PAC của CTCP Pin ắc quy Miền Nam nhờ triển vọng tăng trưởng trong dài hạn cùng với khả năng xuất hiện lãi bất thường trong thời gian tới. Đồng thời điều chỉnh tăng dự báo lãi trước thuế 2016 lên hơn 148 tỷ đồng.

PAC có hai nhà máy tại Quận 6, TPHCM; một nhà máy đặt tại số 445-449 Gia Phú, quận 6 với diện tích 7,800m2 và nhà máy còn lại ở 752 Hậu Giang, quận 6 với diện tích 16,200m2. Công ty sẽ chuyển nhượng quyền cho thuê đất cho đối tác của Công ty và ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường này dưới hình thức là phí bồi thường di dời nhà máy. Công ty cho biết, ước tính lợi nhuận từ việc di dời nhà máy sẽ là khoảng 55 tỷ đồng, bao gồm 25 tỷ đồng cho nhà máy tại Gia Phú và khoảng 30 tỷ đồng cho nhà máy tại Hậu Giang. Tuy nhiên, hiện tại, thương vụ này vẫn chưa hoàn tất và thời gian ghi nhận lợi nhuận đó cũng chưa rõ ràng.

HCM dự báo năm 2016, PAC có thể đạt doanh thu thuần 2,292 tỷ đồng (tăng trưởng 8%) và lợi nhuận trước thuế ở mức 148.5 tỷ đồng, tăng trưởng 23% (cao hơn so với dự báo trước đó là 15%). Theo đó, EPS năm 2016 đạt 2,244 đồng; P/E dự phóng đạt 16.31 lần.

Về dài hạn, ngoài triển vọng tăng trưởng, HCM nhận thấy chủ đề M&A (có thể là những tiến triển tiếp theo từ Furukawa Battery - cổ đông lớn nước ngoài hiện nắm 10.5% cổ phần); khả năng thoái vốn của Vinachem và ghi nhận lợi nhuận bất thường từ mảng kinh doanh không chủ chốt sẽ là những yếu tố chính hỗ trợ giá cổ phiếu.

Xem thêm tại đây

SJS: Nắm giữ nhờ những tín hiệu lạc quan

CTCK VietcomBank (VCBS) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu SJS của CTCP ĐT PT đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà nhờ có một số tín hiệu lạc quan hơn từ triển vọng và giá trị dự án Nam An Khánh tăng lên cùng với động lực mới từ kế hoạch tái cơ cấu của Tổng Công ty Sông Đà.

SJS đang sở hữu 2 dự án tiềm năng nhất là phần còn lại của dự án Nam An Khánh và Khu nhà ở Văn La-Văn Khê. Trong đó, dự án Nam An Khánh còn khoảng 40 ha đất thấp tầng và 30 ha đất hỗn hợp cao tầng đã được đầu tư gần như hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, VCBS ước tính diện tích đất kinh doanh sẽ đạt khoảng 40 - 50%. Ngoài ra, SJS còn sở hữu khu vực Nam An Khánh mở rộng 45 ha chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng. Dự án Văn La – Văn Khê có quy mô 12 ha và diện tích đất kinh doanh dự kiến sẽ khoảng 5 ha. Dự án này là tiềm năng do nằm gần tại các khu dân cư và cạnh đô thị mới Văn Phú ở quận Hà Đông.

SJS nhiều khả năng sẽ không hoàn thành kế hoạch năm 2016 do một số nguyên nhân như chưa mở bán mới các lô thấp tầng và chậm bàn giao hoàn thiện các lô biệt thự đã bán trong các năm trước tại dự án Nam An Khánh. Tuy nhiên, giá trị của doanh nghiệp tốt hơn trước do phần còn lại của dự án Nam An Khánh có triển vọng tăng lên khi được hưởng lợi từ dự án Vinhomes Thăng Long.

Chiến lược phát triển dài hạn của SJS sẽ phụ thuộc lớn vào chiến lược tái cơ cấu của cổ đông lớn nhất là Tổng Công ty Sông Đà trong thời gian sắp tới. Theo VCBS, đây sẽ là động lực tích cực đối với SJS trong năm tới đối với cả 2 kịch bản Tổng Công ty Sông Đà thoái vốn hoặc tăng tỷ lệ sở hữu tại SJS.

Giá cổ phiếu SJS hiện đang tương đương với thời điểm đầu năm 2016, trong khi SJS đang có một số tín hiệu lạc quan hơn khi tỷ lệ tiền mặt tăng, triển vọng và giá trị dự án Nam An Khánh cũng tăng lên cùng với động lực mới từ kế hoạch tái cơ cấu của Tổng Công ty Sông Đà.

Xem thêm tại đây

DXG: Khả quan nhờ triển vọng bán hàng tốt

HCM đánh giá khả quan đối với cổ phiếu DXG của CTCP DV & XD Địa ốc Đất Xanh nhờ triển vọng bán hàng tốt tại các dự án mới và ghi nhận một phần doanh thu từ các dự án này trong năm 2017.

Trong 9 tháng đầu năm, DXG đã mở bán hai dự án là Opal Riverside (480 căn) và Opal Garden (463 căn) tại quận Thủ Đức và đến hiện tại, Công ty đã bán toàn bộ số căn hộ chào bán với giá bán là khoảng 27-28 triệu đồng/m2 (bao gồm cả VAT). Theo đó, HCM ước tính đến hiện tại DXG đã bán được tổng cộng 1,013 căn (tăng 22% so với cùng kỳ).

Đối với dự án Luxcity tại quận 7, hiện tại, DXG đã bán được 90% trong tổng số 426 căn. Công ty dự kiến sẽ giới thiệu một tòa officetel (mô hình căn hộ cho thuê nhỏ) bao gồm 96 căn với diện tích dao động từ 38-55m2/căn trong quý 4. Đồng thời, DXG cũng có kế hoạch trước cuối năm nay sẽ mở bán dự án Opal Tower, là dự án phát triển trên lô đất 4,606m2 tại Thủ Đức với thiết kế bao gồm 260 căn hộ hướng đến thị trường trung cấp. Các dự án này sẽ hoàn thiện và được bàn giao cho người mua trong năm 2017. Theo đó, HCM dự báo giá trị hợp đồng bán hàng trong năm 2016 từ các dự án bất động sản sẽ đạt khoảng 2,000 tỷ đồng, tăng trưởng 112%.

Kết quả kinh doanh (KQKD) 9 tháng đầu năm thấp hơn dự báo với doanh thu của mảng môi giới và đầu tư thứ cấp giảm và dự báo KQKD cả năm cũng kém khả quan. Tuy vậy, HCM dự báo KQKD năm 2017 sẽ được cải thiện nhờ Công ty bán hàng tốt tại các dự án mới và ghi nhận một phần doanh thu từ các dự án này. Định giá cổ phiếu vẫn hợp lý với P/E dự phóng là 8.3 lần cho năm sau và giá cổ phiếu thấp hơn 33% so với ước tính RNAV của HCM là 16,941 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại đây

.......................................

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98