Chung kết “Bản lĩnh Giám đốc Tài chính – CFO” lần VI và các dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng

14/11/2016 08:10
14-11-2016 08:10:00+07:00

Chung kết “Bản lĩnh Giám đốc Tài chính – CFO” lần VI và các dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng

Sau hơn 2 tháng tranh tài sôi nổi, ngày 12/11/2016, đêm chung kết cuộc thi “Bản lĩnh Giám đốc Tài chính – CFO” lần VI do khoa Tài chính – Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM phối hợp với Công ty TNHH HD Saison tổ chức đã diễn ra với sự tranh tài của 5 sinh viên xuất sắc nhất, đại diện cho hơn 3,000 sinh viên tham gia dự thi.

CFO và hành trình khởi nghiệp

Quản lý dòng tiền - nguyên nhân thất bại của nhiều start up

Nhận định về chủ đề của cuộc thi năm nay “CFO và Hành trình khởi nghiệp”, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Trưởng khoa Tài chính Đại học Kinh tế Tp.HCM cho biết “Nếu như CFO mùa trước – lần V, chúng tôi gắn liền hình ảnh Giám đốc Tài chính với nền kinh tế phục hồi sau khủng hoảng, vai trò của Giám đốc Tài chính giúp một công ty vượt qua khủng hoảng như thế nào thì trong mùa giải năm nay – lần VI, chúng tôi gắn vai trò của CFO với hành trình khởi nghiệp, CFO vừa là người tư vấn kiến tạo cho các dự án khởi nghiệp, vừa là người tìm kiếm nguồn tài trợ để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp”.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Tp.HCM, có sự hiện diện của PSG.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi. Về phía đơn vị tổ chức khoa Tài chính, có sự hiện diện của GS.TS. Trần Ngọc Thơ – Nguyên Trưởng khoa Tài chính; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Trưởng khoa Tài chính, Thành viên Ban giám khảo; TS. Lê Đạt Chí – Phó trưởng khoa Tài chính, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó trưởng khoa Tài chính, Thành viên Ban tổ chức cuộc thi; cùng với sự hiện diện của các thầy cô, đơn vị tài trợ, truyền thông và hơn 1,000 sinh viên.

Tại đêm chung kết, 3 đội được Ban giám khảo lựa chọn trong 5 đội sau chặng 3 lần lượt trình bày dự án khởi nghiệp của mình. Mỗi đội được chọn đi cùng với một đội phản biện đặt câu hỏi ngay sau khi trình bày. Các đội hoàn thành phần thi sau 30 phút, trong đó thời gian trình bày 15 phút, thời gian phản biện 10 phút và nhận xét của Ban giám khảo 5 phút.

Yêu cầu đặt ra cho các thí sinh cùng cộng sự của mình là thể hiện một bản lĩnh CFO đích thực, có kỹ năng bảo vệ mọi ý tưởng, tình huống và các con số mình đặt ra trước Ban giám khảo cũng như trước các đội chơi khác. Ban giám khảo đánh giá phần thi dựa trên ý tưởng, vai trò của CFO và khả năng thuyết phục của dự án.

Kết thúc cuộc thi, giải dự án do khán giả bình chọn, giải dự án do Ban giám khảo bình chọn và giải thưởng dành cho CFO triển vọng nhất đều thuộc về bạn Lương Kim Long – sinh viên lớp FN06, Đại học Kinh tế Tp.HCM với dự án Nền tảng trợ lý thể thao HETO.

4 đội còn lại với các dự án Chương trình cố vấn chuyên nghiệp (Professional MentorRing Programe), Bếp chay thực dưỡng và ngũ hành, Ứng dụng tìm chỗ gửi xe gần nhất và Bác sĩ học tập cùng đoạt giải khuyến khích.

 * Ông Nguyễn Hữu Nhân – Tổng Giám đốc HD Saison:

“Nghề CFO khó hơn các nghề khác rất nhiều, bên cạnh tầm về năng lực còn đòi hỏi cái tâm về đạo đức. Bất kỳ nghề nào cũng đòi hỏi phải có sự liêm chính, chân thật, chính trực, quang minh nhưng nghề CFO đòi hỏi những yếu tố này ở mức độ cao hơn hẳn vì CFO là tay hòm chìa khoá của doanh nghiệp, giữ túi tiền của doanh nghiệp. Nếu CFO để lợi ích cá nhân chi phối lợi ích của cộng đồng, của công ty và của tập thể lớn tức là chúng ta tự đào thải chúng ta khỏi con đường nghề nghiệp mà chúng ta đã chọn”.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98