Nhà đầu tư nên làm gì để được hưởng lợi từ chiến thắng của Donald Trump?

11/11/2016 09:30
11-11-2016 09:30:30+07:00

Nhà đầu tư nên làm gì để được hưởng lợi từ chiến thắng của Donald Trump?

Theo MarketWatch, suốt một thời gian dài trước ngày bầu cử, các thăm dò luôn cho kết quả Hillary Clinton chiến thắng. Nhưng rồi cuối cùng Donald Trump lại trở thành Tổng thống. Vậy điều gì sẽ xảy ra?

Mickey Levy, Chuyên gia kinh tế trưởng của Berenberg cho rằng việc ông Trump chiến thắng có thể đồng nghĩa với “một phản ứng thị trường tiêu cực tức thì” và đồng USD “có thể mất giá so với các đồng tiền chính khác”. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần hết sức bình tĩnh vì Tổng thống không phải là người nắm tất cả quyền lực. Ông ấy cần phải nhận được sự chấp thuận từ Hạ viện và Thượng viện khi muốn thông qua một đạo luật nào đó.

Levy cho rằng hoảng loạn là điều dẫn đến “sự thể hiện yếu kém”. S&P 500 đã có 2 lần giảm đến 10% trong 18 tháng qua, dù sau đó đã nhanh chóng hồi phục. Theo ý ông, nếu nhà đầu tư đang đều đặn rót tiền vào các loại quỹ đầu tư theo chỉ số thì đó là điều tốt, nhưng thường thì các nhà đầu tư cá nhân hay bị mắc một lỗi rất phổ biến là “mua cao, bán thấp”.

Nguồn: Bloomberg

Vậy thì làm cách nào để kiếm được tiền từ chiến thắng của ông Trump? Câu trả lời là: Hãy bắt đầu bằng cách kiếm tiền từ nỗi sợ hãi trên.

Cách thứ nhất là đầu tư vào vàng vì mặt hàng này thường được xem là công cụ trú ẩn an toàn nhất. Nó có khuynh hướng tăng khi đồng USD suy yếu hay khi nhà đầu tư trở nên sợ hãi.

Jason Browne, Chuyên gia đầu tư và Giám đốc danh mục đầu tư của FundX Investment Group, khuyên nên mua cổ phiếu của Quỹ tín thác vàng SPDR. Với những ai đang mong đợi sự hồi phục của ngành khai thác vàng thì ông đề xuất cổ phiếu của Quỹ VanEck Vectors Gold Miners ETF. Còn nếu như muốn tham gia sâu hơn vào cổ phiếu của một công ty khai thác vàng thì GoodHaven Fund và Barrick Gold là các chọn lựa tốt.

Thứ hai, Browne đề xuất nhà đầu tư nên xem xét các quỹ ETF ở thị trường mới nổi, vì các quỹ này đang đánh dấu sự trở lại. Trong một môi trường có thể có lạm phát, ông tin rằng các cổ phiếu ở thị trường mới nổi sẽ mạnh lên, nhưng “nhìn chung, nếu mọi người nghĩ rằng hàng hóa sẽ thể hiện tốt thì các thị trường mới nổi sẽ tốt”.

Trong các quỹ ETF của thị trường mới nổi do Browne đề xuất có Vanguard FTSE Emerging Markets ETF và iShares MSCI Emerging Markets ETF. Browne cũng tin rằng có thể sẽ có một cuộc “đổ vốn sang lợi suất”, điều từng góp phần thúc đẩy các lĩnh vực như dịch vụ thiết yếu, viễn thông, hàng hóa và dịch vụ không thiết yếu, cùng bất động sản tăng trưởng mạnh trong đầu năm nay. Và theo ông, chắc chắn môi trường lãi suất thấp sẽ được duy trì nên trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Bộ Tài chính Mỹ (hiện đang cho lợi suất khoảng 1.8%) cũng rất hấp dẫn.

Những ai đang tìm kiếm thu nhập và sẵn lòng chấp nhận rủi ro trên thị trường chứng khoán thì có thể xem xét Global X SuperDividend U.S. ETF. Một chọn lựa khác cho thu nhập cũng như tăng trưởng là American Century Income Fund, một quỹ đầu tư giá trị large-cap với lợi suất là 1.72%.

Ngoài ra, các cổ phiếu ở lĩnh vực chăm sức khỏe, lĩnh vực yếu nhất trong năm nay, có thể trở thành người chiến thắng vì các đạo luật chính nhằm “dẹp loạn” giá dược phẩm hay mở rộng chương trình Obamacare sẽ ít có khả năng xảy ra dưới triều đại ông Trump hơn. Tùy theo tỷ lệ trong Quốc hội,  ông Trump thậm chí còn có thể bãi bỏ được cả Obamacare./.







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử thế giới

Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande vừa bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD, là vụ gian lận kế toán lớn nhất trong lịch sử.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 3 phiên giảm liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (18/03), khi Phố Wall hướng về một hội nghị về trí tuệ nhân tạo AI quan trọng và chờ đợi triển vọng chính sách tiền tệ mới...

S&P 500 giảm 2 tuần liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Sáu (15/03) và ghi nhận 2 tuần giảm liên tiếp, với nhóm cổ phiếu công nghệ chịu áp lực do những lo ngại về lạm phát vẫn là...

Chứng khoán châu Âu lập đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày 14/3

Chuyên gia phân tích thị trường nhận định môi trường lãi suất thấp sẽ góp phẩn thúc đẩy sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, cũng như tăng trưởng kinh tế, qua đó...

Giảm hơn 100 điểm, Dow Jones đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Năm (14/03) và đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp, sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ nóng hơn dự báo đã khiến lợi suất trái phiếu Mỹ...

Adidas lần đầu báo lỗ sau 3 thập kỷ

Ông lớn giày thể thao Adidas vừa ghi nhận năm lỗ đầu tiên sau hơn 30 năm, đồng thời cảnh báo doanh số ở Bắc Mỹ sẽ tiếp tục giảm vì lượng tồn kho còn quá lớn.

Một hãng xe điện đứng trước bờ vực phá sản, cổ phiếu lao dốc 47%

Cổ phiếu Fisker đã lao dốc 47% trong ngày 14/03, sau khi có thông tin cho biết hãng xe điện này đang cân nhắc việc nộp đơn phá sản.

Chỉ số chứng khoán DAX của Đức có chuỗi tăng kỷ lục dài nhất kể từ năm 2015

Chỉ số DAX, bao gồm 40 tập đoàn niêm yết lớn của Đức, gần đây duy trì xu hướng đi lên mạnh mẽ bất chấp những khó khăn của nền kinh tế Đức nói chung và đang có chuỗi...

S&P 500 và Nasdaq Composite quay đầu giảm

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Tư (13/03), rút khỏi mức cao kỷ lục đã đạt được trong phiên trước đó, khi cổ phiếu Nvidia hạ nhiệt.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 tăng hơn 1% lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Ba (12/03), sau khi nhà đầu tư tiếp tục theo đuổi những cổ phiếu công nghệ đang bay cao như Nvidia và Meta Platforms.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98