Trần Việt

Cứ đi là đến!

Phạt 5 nhà mạng hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm giá cước, khuyến mại

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa quyết định xử phạt 5 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone, Gtel và Vietnamobile với tổng số tiền bị xử phạt là hơn 1 tỷ đồng do để xảy ra nhiều sai phạm về giá cước và khuyến mại.

Cục Viễn thông cho biết trong thời gian tới sẽ thường xuyên theo dõi, phát hiện và xử phạt các hành vi vi phạm về giá cước và khuyến mại của các doanh nghiệp viễn thông để làm lành mạnh hóa thị trường.

Theo Cục Viễn thông, 5 nhà mạng trên đã vi phạm các quy định tại điểm a, c khoản 2; điểm a khoản 3 Điều 49 và các điểm a khoản 1; điểm a,b,h khoản 4 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chinh phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện.

Các nhà mạng trên chủ yếu vi phạm đối với các hành vi sau; không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt mức quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Theo Nghị định 25/2011/NĐ quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.

Cục Viễn thông cho biết, qua theo dõi các nhà mạng khuyến mại đến hết tháng 10 năm 2016 thì tất cả các mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016, vì vậy Cục đã ra văn bản thông báo đồng thời yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về khuyến mại giảm giá.

Đáng chú ý, ngày 28/10/2016, 5 doanh nghiệp Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Gtel đã cùng ký bản cam kết thu hồi hàng triệu SIM đã kích hoạt sai quy định tung ra thị trường, đồng thời cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định về quảng cáo và khuyến mại; cam kết tất cả các SIM thuê bao (KIT) mới phát hành từ ngày 31/10/2016 lưu thông trên thị trường (trên tất cả các kênh phân phối) đều là KIT 0 đồng (không có tiền trong tài khoản), không áp dụng chính sách khuyến mãi nạp thẻ lớn hơn 50%, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

Tuy nhiên, theo Cục Viễn thông, sau đó Cục phát hiện Viettel vẫn tiếp tục vi phạm các quy định về  khuyến mại và giá cước. Vì vậy, chiều ngày 18/11, Cục này đã tiếp tục ra quyết định xử phạt với Viettel vì hành vi chưa hoàn toàn dừng hết các chương trình khuyến mại và các gói dịch vụ có giá cước sai quy định với tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng.

Viettel đã vi phạm các quy định gồm: không đăng ký chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên trong 2 ngày 14 và 15/11/2016; áp dụng chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên không đúng đối tượng; không đăng ký gói cước Toms 690 với Bộ Thông tin và Truyền thông; không đăng ký khuyến mại, giảm giá 50% thẻ nạp cho khách hàng sử dụng gói cước Toms; khuyến mại giảm giá cho 1 chương trình quá 45 ngày; thời gian khuyến mại trong năm quá 90 ngày.

Cục Viễn thông cho biết trong thời gian tới sẽ thường xuyên theo dõi, phát hiện và xử phạt các hành vi vi phạm về giá cước và khuyến mại của các doanh nghiệp viễn thông để làm lành mạnh hóa thị trường.

http://vneconomy.vn/cuoc-song-so/phat-5-nha-mang-hon-1-ty-dong-vi-vi-pham-gia-cuoc-khuyen-mai-20161119014436857.htm

Phạt 5 nhà mạng hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm giá cước, khuyến mại

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa quyết định xử phạt 5 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone, Gtel và Vietnamobile với tổng số tiền bị xử phạt là hơn 1 tỷ đồng do để xảy ra nhiều sai phạm về giá cước và khuyến mại.

Cục Viễn thông cho biết trong thời gian tới sẽ thường xuyên theo dõi, phát hiện và xử phạt các hành vi vi phạm về giá cước và khuyến mại của các doanh nghiệp viễn thông để làm lành mạnh hóa thị trường.

Theo Cục Viễn thông, 5 nhà mạng trên đã vi phạm các quy định tại điểm a, c khoản 2; điểm a khoản 3 Điều 49 và các điểm a khoản 1; điểm a,b,h khoản 4 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chinh phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện.

Các nhà mạng trên chủ yếu vi phạm đối với các hành vi sau; không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt mức quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Theo Nghị định 25/2011/NĐ quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.

Cục Viễn thông cho biết, qua theo dõi các nhà mạng khuyến mại đến hết tháng 10 năm 2016 thì tất cả các mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016, vì vậy Cục đã ra văn bản thông báo đồng thời yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về khuyến mại giảm giá.

Đáng chú ý, ngày 28/10/2016, 5 doanh nghiệp Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Gtel đã cùng ký bản cam kết thu hồi hàng triệu SIM đã kích hoạt sai quy định tung ra thị trường, đồng thời cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định về quảng cáo và khuyến mại; cam kết tất cả các SIM thuê bao (KIT) mới phát hành từ ngày 31/10/2016 lưu thông trên thị trường (trên tất cả các kênh phân phối) đều là KIT 0 đồng (không có tiền trong tài khoản), không áp dụng chính sách khuyến mãi nạp thẻ lớn hơn 50%, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

Tuy nhiên, theo Cục Viễn thông, sau đó Cục phát hiện Viettel vẫn tiếp tục vi phạm các quy định về  khuyến mại và giá cước. Vì vậy, chiều ngày 18/11, Cục này đã tiếp tục ra quyết định xử phạt với Viettel vì hành vi chưa hoàn toàn dừng hết các chương trình khuyến mại và các gói dịch vụ có giá cước sai quy định với tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng.

Viettel đã vi phạm các quy định gồm: không đăng ký chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên trong 2 ngày 14 và 15/11/2016; áp dụng chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên không đúng đối tượng; không đăng ký gói cước Toms 690 với Bộ Thông tin và Truyền thông; không đăng ký khuyến mại, giảm giá 50% thẻ nạp cho khách hàng sử dụng gói cước Toms; khuyến mại giảm giá cho 1 chương trình quá 45 ngày; thời gian khuyến mại trong năm quá 90 ngày.

Cục Viễn thông cho biết trong thời gian tới sẽ thường xuyên theo dõi, phát hiện và xử phạt các hành vi vi phạm về giá cước và khuyến mại của các doanh nghiệp viễn thông để làm lành mạnh hóa thị trường.

http://vneconomy.vn/cuoc-song-so/phat-5-nha-mang-hon-1-ty-dong-vi-vi-pham-gia-cuoc-khuyen-mai-20161119014436857.htm

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng
  • Tháng 9/2016 Lũy kế +/- %
  • Dệt may 2,300 18,050 4.55
  • Giày da 900 9,400 5.88
  • Gỗ và sản phẩm gỗ 600 5,050 9.09
  • Thủy sản 630 4,910 8.62
  • Dầu thô 185 1,602 -40.32
  • Than đá 7 62 16.67
  • Gạo 177 1,830 -14.49
  • Café 236 2,342 34.86
  • Điện tử máy tính 1,750 13,000 20.69
  • Máy móc thiết bị 920 6,910 35.29
  • TỔNG CỘNG 15,000 126,700 5.63
  • Máy móc thiết bị, phụ tùng 2,300 18,720 -4.17
  • Điện tử, máy tính và linh kiện 2,600 20,250 23.81
  • Xăng dầu 340 3,253 26.39
  • Hóa chất 300 2,370 11.11
  • Sản phẩm hóa chất 320 2,710 6.67
  • Sắt thép 693 7,084 1.91
  • Vải 850 7,840 6.25
  • Ô tô 449 4,221 -1.32
  • Thức ăn gia súc 300 2,700 -6.25
  • Sản phẩm khác từ dầu mỏ 70 560 -22.22
  • TỔNG CỘNG 15,100 126,900 5.59
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán