Phòng Tư vấn Vietstock

Phòng Tư vấn Vietstock tập hợp đội ngũ chuyên gia tài chính có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động phân tích, tư vấn đầu tư chứng khoán, tư vấn doanh nghiệp tại Việt Nam.

Sức nóng của AAA có tiếp tục duy trì khi gia nhập “HOSE”?

AAA là cổ phiếu khá nóng trên thị trường khi có sự bứt phá mạnh về thị giá trong năm 2016 và sức nóng của AAA được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì khi cổ phiếu này sẽ chính thức giao dịch trên sàn HOSE vào ngày 25/11.

Hoạt động kinh doanh của AAA tập trung chủ yếu trong mảng kinh doanh xuất khẩu bao bì chiếm khoảng 80% tổng doanh thu, bên cạnh đó là bán hạt nhựa thương mại và CaCO3 chỉ chiếm khoảng 20%.

Thị trường xuất khẩu chính hiện tại của AAA là Châu Âu, Nhật Bản, Úc và Mỹ. Trong đó, Châu Âu và Nhật Bản là hai thị trường lớn nhất của AAA.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu của AAA năm 2015

Với khả năng phát triển thị trường tốt, doanh thu của AAA liên tục tăng trưởng trong các năm gần đây. Kết quả kinh doanh của AAA đặc biệt khởi sắc trong năm 2016 khi 9T/2016 doanh thu của AAA đạt gần 1,478 tỷ đồng tăng mạnh 28% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 101.4 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần so với con số 19.2 tỷ đồng so với cùng kỳ, phục hồi mạnh mẽ trở lại sau khi bị ảnh hưởng tiêu cực từ biến động giá nguyên vật liệu do giá dầu giảm mạnh năm 2015.

Sự khởi sắc của AAA trong 9T/2016 đến chủ yếu từ:

(1)  Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc xuất khẩu sang thị trường Nhật nhờ lợi thế cạnh tranh về chi phí so với các đối thủ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…Bên cạnh đó, căng thẳng chính trị giữa Nhật và Trung Quốc cũng tạo lợi thế không nhỏ cho AAA.Sự phát triển mạnh mẽ của Công ty tại thị trường Nhật Bản với các mặt hàng chất lượng cao đã đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận không nhỏ cho Công ty.

(2)  Nâng cao hiệu quả vận hành máy móc, đảm bảo các nhà máy hoạt động ổn định, chạy full công suất, đưa vào vận hành giai đoạn 1 của nhà máy số 6 giúp tăng sản lượng, đáp ứng nguồn đơn hàng ngày càng tăng. Thêm vào đó, AAA cũng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường với giá bán, cũng như tỷ suất sinh lời cao.

(3)  Tối ưu hóa quản lý chi phí sản xuất như chi phí điện, chi phí nhân công…,tăng cường kiểm soát rủi ro về biến động chi phí giá nguyên liệu bằng việc thay đổi phương thức ký hợp đồng, thực hiện các hợp đồng có kỳ hạn ngắn hơn với giá được điều chỉnh linh động theo biến động giá nguyên liệu để giảm rủi ro về giá.

Xét theo dòng sản phẩm, mảng bao bì nhựa tiếp tục đóng góp lớn vào tăng trưởng doanh thu của AAA khi sản lượng và doanh thu 9T/2016 lần lượt ghi nhận mức tăng trưởng 22% và 19% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ cấu doanh thu theo dòng sản phẩm 9T/2016
Nguồn: AAA
Cơ cấu xuất khẩu túi theo thị trường của AAA trong 9T/2016
Nguồn: AAA

Với kết quả kinh doanh đầy khả quan, chỉ sau 9 tháng đầu năm 2016, AAA đã hoàn thành 70.3% doanh thu và hoàn thành 100% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2016.

3 tháng cuối năm dự kiến vượt 43% kế hoạch lợi nhuận

Quý 4 hằng năm là thời gian mà nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tăng cao khi cả nước bắt đầu bước vào dịp lễ Tết. Vì vậy, đây cũng là giai đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của AAA bước vào mùa cao điểm. Căn cứ vào năng lực sản xuất kinh doanh hiện tại, số lượng đơn đặt hàng và dự báo về diễn biến thị trường, AAA đã đặt ra kế hoạch kinh doanh quý 4/2016 với những mục tiêu cụ thể như sau:

Kết quả kinh doanh dự kiến Quý 4/2016

Chỉ tiêu

Sản lượng

Doanh thu

Lợi nhuận

Kế hoạch đề ra

20,454 Tấn

634 Tỷ

42 Tỷ

Tăng trưởng so với cùng kỳ

37%

97%

% so với kế hoạch năm 2016

38.5%

30.2%

42%

 

Trong đó, sản lượng xuất khẩu vào thị trường tiềm năng Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu khi được kỳ vọng duy trì tốc độ tăng trưởng lần lượt đạt 36% và 20% trong 3 tháng cuối năm 2016.

Kế hoạch xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản quý 4/2016
Nguồn: AAA

Với những kết quả đề ra như trên, dự kiến cả năm 2016 AAA sẽ hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm sẽ vượt chỉ tiêu 43%.

Nâng cao quy mô sản xuất và phát triển sản phẩm mới

Năm 2015, mức tiêu thụ nhựa bình quân ở Việt Nam là 41kg/người/năm.Tuy vậy, mức tiêu thụ này vẫn còn khá thấp so với mức tiêu thụ trung bình của thế giới là 47kg/người/năm và các nước Châu Âu và Mỹ lên đến trên 100kg/người/năm.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) dự báo tiêu thụ nhựa bình quân đầu người tăng lên 45 kg/người vào năm 2020, tương đương với mức CAGR 4%/năm. Nhu cầu sản phẩm nhựa tăng mạnh sẽ tạo động lực cho sự tăng trưởng nhanh của ngành, do đó ngành nhựa Việt Nam tự tin đề ra chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 là 18.26% và giai đoạn 2021-2025 là 16.52%.

Bên cạnh triển vọng tích cực của ngành nhựa trong nước, thì thị trường xuất khẩu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong các năm tới. Đặc biệt là thị trường Nhật Bản khi số liệu nhập khẩu 9 tháng đầu năm 2016 cho thấy các nhà sản xuất Nhật đang đẩy mạnh việc chuyển hướng nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam.

Sản lượng túi nhập khẩu vào Nhật Bản trong 9T/2016

Để đón đầu cơ hội, AAA đã thực hiện mở rộng quy mô sản xuất bằng việc đầu tư 2 nhà máy mới số 6 phục vụ cho thị trường Nhật và số 7 phục vụ cho thị trường Mỹ. Giai đoạn 2 của dự án nhà máy số 6 và dự án số 7 dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4/2016. Hai dự án này hoàn thành sẽ nâng tổng công suất lên 96,000 tấn/năm khi chạy full công suất các nhà máy, giúp AAA trở thành nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á.

AAA cũng đang chuẩn bịthực hiện nhà máy số 8 với vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng chuyên sản xuất bao bì màng phức để phục vụ thị trường nội địa và Châu Âu.

Với các dự án đang có thì AAA ước tính doanh thu năm 2017 sẽ đạt 2,900 tỷ, năm 2018 đạt 3,500 tỷ đồng và năm 2019 sẽ cán mốc 4,000 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận ước tăng trưởng bình quân 38%/năm, lần lượt đạt 200 tỷ, 290 tỷ và 330 tỷ đồng trong từng giai đoạn.

Kế hoạch sản lượng giai đoạn 2017-2019

Cụ thể, bên cạnh chiến lược duy trì thị phần tại thị trường Châu Âu, AAA sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản với quy mô xuất khẩu dự kiến đạt mức tăng trưởngbình quân đạt 99% trong 2 năm tới.

Nguồn: AAA

Hoạt động kinh doanh trong các năm tiếp theo dự kiến sẽ có thêm khoản doanh thu lớn từ sản lượng túi tự hủy tăng cao. Đây là sản phẩm đang có nhu cầu ngày càng lớn tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Với mức giá sản phẩm cao hơn nhiều lần so với túi thông thường, sản phẩm này được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho AAA trong dài hạn.

GÓC NHÌN PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Chu kỳ của ngành SX Nhựa – Hóa chất

Điểm đáng chú ý của một số ngành như Bán lẻ, Bán buôn và SX Nhựa – Hóa chất là tính chu kỳ theo quý thể hiện rất rõ nét: cứ sau một quý trầm lắng là sẽ đến một quý bứt phá mạnh.

Điển hình là ngành SX Nhựa – Hóa chất. Sau một Quý 2/2016 trầm lắng thì ngay trong Quý 3/2016 các cổ phiếu của nhóm ngành này đã ngay lập tức dẫn đầu thị trường. Hiện tại, trong Quý 3/2016 chỉ số ngành SX Nhựa – Hóa chất đang điều chỉnh mạnh nên hoàn toàn có thể kỳ vọng một sự bứt phá mạnh mẽ sẽ diễn ra trong tương lai.  

Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index trong 4 quý gần nhất (Nguồn: VietstockTrader)

Phân tích chỉ số ngành SX Nhựa – Hóa chất (VS-Plastics)

Sau khi cho tín hiệu bán trở lại, MACD tiếp tục đi xuống và đã phá vỡ ngưỡng 0. Mặt khác, mẫu hình Falling Window cũng xuất hiện cho thấy triển vọng trong vài tuần tới của VS-Plastics là khá bi quan.

Tuy nhiên, điểm tích cực là hai đường trung bình động (Moving Average) dài hạn SMA100 và SMA200 vẫn đang đi lên. Hai đường này đã tạo thành một vùng đệm hỗ trợ rất tốt cho giá trong giai đoạn tháng 01/2016 và tháng 08/2016.

Vì vậy, dù ngắn hạn vẫn còn giằng co, tích lũy mạnh nhưng xu hướng dài hạn là khá tích cực.

Phân tích cổ phiếu AAA

Các mẫu hình nến Hammer, Spinning Top, Doji xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn nhưng nghiêng về hướng tích cực hơn. Nhiều khả năng giới đầu tư đã thận trọng hơn trước thời điểm ngừng giao dịch để chuẩn bị chuyển sàn.

Từ cuối tháng 07/2016, AAA đang hình thành mẫu hình tam giác (Triangle) với mục tiêu trong khoảng từ 35,000 – 37,000. Nếu giá vượt lên cạnh trên của mẫu hình (tương đương vùng 29,500-30,000) thì có thể kỳ vọng giá quay về đỉnh cũ.

Xu hướng tăng dài hạn của AAA vẫn chưa bị đảo ngược khi giá vẫn duy trì trên các đường MA dài hạn và giá vượt hoàn toàn đỉnh cũ các năm trước.

Các tín hiệu từ nhóm chỉ báo động lượng tốt dần lên khi MACD vượt lên trên đường tín hiệu và tạo phân kỳ dương. RSI tăng lên quanh mức 50, cho thấy xu hướng trung tính.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của AAA là vùng 27,000-28,000 được xem là khá mạnh khi hội tụ ngưỡng Fibonaci 38.2%, đáy cũ tháng 09/2016 và 2 cây nến có bóng mờ (shadow) bên dưới rất dài.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua khi giá điều chỉnh về vùng 27,000-28,000 hoặc khi giá phá vỡ vùng 29,500-30,000.

Từ khóa: AAA, niêm yết, HOSE

 Bài viết cùng chủ đề (240) : Cổ phiếu nóng 

Sức nóng của AAA có tiếp tục duy trì khi gia nhập “HOSE”?

AAA là cổ phiếu khá nóng trên thị trường khi có sự bứt phá mạnh về thị giá trong năm 2016 và sức nóng của AAA được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì khi cổ phiếu này sẽ chính thức giao dịch trên sàn HOSE vào ngày 25/11.

Hoạt động kinh doanh của AAA tập trung chủ yếu trong mảng kinh doanh xuất khẩu bao bì chiếm khoảng 80% tổng doanh thu, bên cạnh đó là bán hạt nhựa thương mại và CaCO3 chỉ chiếm khoảng 20%.

Thị trường xuất khẩu chính hiện tại của AAA là Châu Âu, Nhật Bản, Úc và Mỹ. Trong đó, Châu Âu và Nhật Bản là hai thị trường lớn nhất của AAA.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu của AAA năm 2015

Với khả năng phát triển thị trường tốt, doanh thu của AAA liên tục tăng trưởng trong các năm gần đây. Kết quả kinh doanh của AAA đặc biệt khởi sắc trong năm 2016 khi 9T/2016 doanh thu của AAA đạt gần 1,478 tỷ đồng tăng mạnh 28% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 101.4 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần so với con số 19.2 tỷ đồng so với cùng kỳ, phục hồi mạnh mẽ trở lại sau khi bị ảnh hưởng tiêu cực từ biến động giá nguyên vật liệu do giá dầu giảm mạnh năm 2015.

Sự khởi sắc của AAA trong 9T/2016 đến chủ yếu từ:

(1)  Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc xuất khẩu sang thị trường Nhật nhờ lợi thế cạnh tranh về chi phí so với các đối thủ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…Bên cạnh đó, căng thẳng chính trị giữa Nhật và Trung Quốc cũng tạo lợi thế không nhỏ cho AAA.Sự phát triển mạnh mẽ của Công ty tại thị trường Nhật Bản với các mặt hàng chất lượng cao đã đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận không nhỏ cho Công ty.

(2)  Nâng cao hiệu quả vận hành máy móc, đảm bảo các nhà máy hoạt động ổn định, chạy full công suất, đưa vào vận hành giai đoạn 1 của nhà máy số 6 giúp tăng sản lượng, đáp ứng nguồn đơn hàng ngày càng tăng. Thêm vào đó, AAA cũng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường với giá bán, cũng như tỷ suất sinh lời cao.

(3)  Tối ưu hóa quản lý chi phí sản xuất như chi phí điện, chi phí nhân công…,tăng cường kiểm soát rủi ro về biến động chi phí giá nguyên liệu bằng việc thay đổi phương thức ký hợp đồng, thực hiện các hợp đồng có kỳ hạn ngắn hơn với giá được điều chỉnh linh động theo biến động giá nguyên liệu để giảm rủi ro về giá.

Xét theo dòng sản phẩm, mảng bao bì nhựa tiếp tục đóng góp lớn vào tăng trưởng doanh thu của AAA khi sản lượng và doanh thu 9T/2016 lần lượt ghi nhận mức tăng trưởng 22% và 19% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ cấu doanh thu theo dòng sản phẩm 9T/2016
Nguồn: AAA
Cơ cấu xuất khẩu túi theo thị trường của AAA trong 9T/2016
Nguồn: AAA

Với kết quả kinh doanh đầy khả quan, chỉ sau 9 tháng đầu năm 2016, AAA đã hoàn thành 70.3% doanh thu và hoàn thành 100% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2016.

3 tháng cuối năm dự kiến vượt 43% kế hoạch lợi nhuận

Quý 4 hằng năm là thời gian mà nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tăng cao khi cả nước bắt đầu bước vào dịp lễ Tết. Vì vậy, đây cũng là giai đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của AAA bước vào mùa cao điểm. Căn cứ vào năng lực sản xuất kinh doanh hiện tại, số lượng đơn đặt hàng và dự báo về diễn biến thị trường, AAA đã đặt ra kế hoạch kinh doanh quý 4/2016 với những mục tiêu cụ thể như sau:

Kết quả kinh doanh dự kiến Quý 4/2016

Chỉ tiêu

Sản lượng

Doanh thu

Lợi nhuận

Kế hoạch đề ra

20,454 Tấn

634 Tỷ

42 Tỷ

Tăng trưởng so với cùng kỳ

37%

97%

% so với kế hoạch năm 2016

38.5%

30.2%

42%

 

Trong đó, sản lượng xuất khẩu vào thị trường tiềm năng Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu khi được kỳ vọng duy trì tốc độ tăng trưởng lần lượt đạt 36% và 20% trong 3 tháng cuối năm 2016.

Kế hoạch xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản quý 4/2016
Nguồn: AAA

Với những kết quả đề ra như trên, dự kiến cả năm 2016 AAA sẽ hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm sẽ vượt chỉ tiêu 43%.

Nâng cao quy mô sản xuất và phát triển sản phẩm mới

Năm 2015, mức tiêu thụ nhựa bình quân ở Việt Nam là 41kg/người/năm.Tuy vậy, mức tiêu thụ này vẫn còn khá thấp so với mức tiêu thụ trung bình của thế giới là 47kg/người/năm và các nước Châu Âu và Mỹ lên đến trên 100kg/người/năm.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) dự báo tiêu thụ nhựa bình quân đầu người tăng lên 45 kg/người vào năm 2020, tương đương với mức CAGR 4%/năm. Nhu cầu sản phẩm nhựa tăng mạnh sẽ tạo động lực cho sự tăng trưởng nhanh của ngành, do đó ngành nhựa Việt Nam tự tin đề ra chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 là 18.26% và giai đoạn 2021-2025 là 16.52%.

Bên cạnh triển vọng tích cực của ngành nhựa trong nước, thì thị trường xuất khẩu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong các năm tới. Đặc biệt là thị trường Nhật Bản khi số liệu nhập khẩu 9 tháng đầu năm 2016 cho thấy các nhà sản xuất Nhật đang đẩy mạnh việc chuyển hướng nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam.

Sản lượng túi nhập khẩu vào Nhật Bản trong 9T/2016

Để đón đầu cơ hội, AAA đã thực hiện mở rộng quy mô sản xuất bằng việc đầu tư 2 nhà máy mới số 6 phục vụ cho thị trường Nhật và số 7 phục vụ cho thị trường Mỹ. Giai đoạn 2 của dự án nhà máy số 6 và dự án số 7 dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4/2016. Hai dự án này hoàn thành sẽ nâng tổng công suất lên 96,000 tấn/năm khi chạy full công suất các nhà máy, giúp AAA trở thành nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á.

AAA cũng đang chuẩn bịthực hiện nhà máy số 8 với vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng chuyên sản xuất bao bì màng phức để phục vụ thị trường nội địa và Châu Âu.

Với các dự án đang có thì AAA ước tính doanh thu năm 2017 sẽ đạt 2,900 tỷ, năm 2018 đạt 3,500 tỷ đồng và năm 2019 sẽ cán mốc 4,000 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận ước tăng trưởng bình quân 38%/năm, lần lượt đạt 200 tỷ, 290 tỷ và 330 tỷ đồng trong từng giai đoạn.

Kế hoạch sản lượng giai đoạn 2017-2019

Cụ thể, bên cạnh chiến lược duy trì thị phần tại thị trường Châu Âu, AAA sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản với quy mô xuất khẩu dự kiến đạt mức tăng trưởngbình quân đạt 99% trong 2 năm tới.

Nguồn: AAA

Hoạt động kinh doanh trong các năm tiếp theo dự kiến sẽ có thêm khoản doanh thu lớn từ sản lượng túi tự hủy tăng cao. Đây là sản phẩm đang có nhu cầu ngày càng lớn tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Với mức giá sản phẩm cao hơn nhiều lần so với túi thông thường, sản phẩm này được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho AAA trong dài hạn.

GÓC NHÌN PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Chu kỳ của ngành SX Nhựa – Hóa chất

Điểm đáng chú ý của một số ngành như Bán lẻ, Bán buôn và SX Nhựa – Hóa chất là tính chu kỳ theo quý thể hiện rất rõ nét: cứ sau một quý trầm lắng là sẽ đến một quý bứt phá mạnh.

Điển hình là ngành SX Nhựa – Hóa chất. Sau một Quý 2/2016 trầm lắng thì ngay trong Quý 3/2016 các cổ phiếu của nhóm ngành này đã ngay lập tức dẫn đầu thị trường. Hiện tại, trong Quý 3/2016 chỉ số ngành SX Nhựa – Hóa chất đang điều chỉnh mạnh nên hoàn toàn có thể kỳ vọng một sự bứt phá mạnh mẽ sẽ diễn ra trong tương lai.  

Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index trong 4 quý gần nhất (Nguồn: VietstockTrader)

Phân tích chỉ số ngành SX Nhựa – Hóa chất (VS-Plastics)

Sau khi cho tín hiệu bán trở lại, MACD tiếp tục đi xuống và đã phá vỡ ngưỡng 0. Mặt khác, mẫu hình Falling Window cũng xuất hiện cho thấy triển vọng trong vài tuần tới của VS-Plastics là khá bi quan.

Tuy nhiên, điểm tích cực là hai đường trung bình động (Moving Average) dài hạn SMA100 và SMA200 vẫn đang đi lên. Hai đường này đã tạo thành một vùng đệm hỗ trợ rất tốt cho giá trong giai đoạn tháng 01/2016 và tháng 08/2016.

Vì vậy, dù ngắn hạn vẫn còn giằng co, tích lũy mạnh nhưng xu hướng dài hạn là khá tích cực.

Phân tích cổ phiếu AAA

Các mẫu hình nến Hammer, Spinning Top, Doji xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn nhưng nghiêng về hướng tích cực hơn. Nhiều khả năng giới đầu tư đã thận trọng hơn trước thời điểm ngừng giao dịch để chuẩn bị chuyển sàn.

Từ cuối tháng 07/2016, AAA đang hình thành mẫu hình tam giác (Triangle) với mục tiêu trong khoảng từ 35,000 – 37,000. Nếu giá vượt lên cạnh trên của mẫu hình (tương đương vùng 29,500-30,000) thì có thể kỳ vọng giá quay về đỉnh cũ.

Xu hướng tăng dài hạn của AAA vẫn chưa bị đảo ngược khi giá vẫn duy trì trên các đường MA dài hạn và giá vượt hoàn toàn đỉnh cũ các năm trước.

Các tín hiệu từ nhóm chỉ báo động lượng tốt dần lên khi MACD vượt lên trên đường tín hiệu và tạo phân kỳ dương. RSI tăng lên quanh mức 50, cho thấy xu hướng trung tính.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của AAA là vùng 27,000-28,000 được xem là khá mạnh khi hội tụ ngưỡng Fibonaci 38.2%, đáy cũ tháng 09/2016 và 2 cây nến có bóng mờ (shadow) bên dưới rất dài.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua khi giá điều chỉnh về vùng 27,000-28,000 hoặc khi giá phá vỡ vùng 29,500-30,000.

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng

Mã chứng khoán liên quan (1)

  • AAA 26.1 -1.1 -4.04% 134,820

Kết quả kinh doanh quý 3 năm 2016

  • MCK LNST Lũy kế % KH P/E
  • BCG 1 7.21 - 12.7
  • MIM (0.13) - - (7.4)
  • MBB 712.31 2,216.73 - 7.9
  • EIB 98.34 159.03 - (39.7)
  • CTG 1,774.95 5,182.76 - 8.9
  • BID 1,965.97 4,600.43 - 7.7
  • ACB 333.82 996.82 - 13
  • PC1 54.93 261.49 - -
  • LGL 4.63 - - 37.6
  • SRA 1.17 1.18 - 8.1
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán