Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN, thật sự cần?

05/12/2016 08:20
05-12-2016 08:20:18+07:00

Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN, thật sự cần? 

Hà Nội đã quyết định chi 2 triệu USD để quảng bá trên CNN trong 2 năm liên tiếp 2017-2018. Việc này đã thật sự cần và đủ chưa? Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của những người trong cuộc và các chuyên gia để bạn đọc hiểu thêm về vấn đề này.

Hà Nội cần thêm những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn để thu hút du khách. Trong ảnh: phố đi bộ quanh bờ hồ được triển khai từ ngày 1-9-2016 - Ảnh: NAM TRẦN

* Ông TRẦN THẾ CƯƠNG (trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP Hà Nội):

Việc cần làm sau quảng bá

2 triệu USD không chỉ quảng bá hình ảnh nhằm thu hút khách du lịch đến với thủ đô, mà còn xúc tiến, kêu gọi đầu tư từ các tổ chức kinh tế - xã hội của các nước vào Hà Nội, Việt Nam.

Việc quảng bá thu hút khách du lịch rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là giữ chân du khách.

Hiện nay không chỉ Hà Nội mà các tỉnh đều chú trọng đến việc giữ chân du khách. Tổng cục Du lịch cũng đang đầu tư và rất quan tâm đến việc này.

Nếu quảng bá để thu hút khách du lịch nhưng chỉ đến thủ đô như là trạm dừng chân cũng chưa được, mà phải giữ chân được du khách ở thủ đô, kích cầu tiêu dùng ở thủ đô.

Để làm được việc đó, ngoài công tác quảng bá, xúc tiến du lịch phải được quan tâm nhằm tạo ấn tượng cho du khách về hình ảnh du lịch của Hà Nội thân thiện, hấp dẫn, cũng phải tăng cường quản lý nhà nước về du lịch, dịch vụ du lịch, quản lý giá cả.

Chủ động tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn cho du khách tại các khu, tuyến, điểm và cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Cũng phải vận động nhân dân tự giác, tích cực xây dựng điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng của du lịch thủ đô.

Trong đó, cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, phát triển du lịch, phải có phong trào “mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch” trên địa bàn TP.

Đồng thời cũng phải tiếp tục tổ chức đào tạo nguồn nhân lực du lịch, tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về du lịch cho cán bộ địa phương, cán bộ quản lý điểm đến, cộng đồng dân cư, tài xế taxi.

Tiếp theo là kiên quyết xóa bỏ các tệ nạn chèo kéo, đeo bám, ép khách du lịch mua hàng tại các khu, điểm du lịch trước cửa các khách sạn. Kết hợp với xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, các điểm du lịch và các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm...

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20161204/quang-ba-tren-cnn-khong-la-cay-dua-than/1230055.html



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98