4 lý do nên chọn cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa nhỏ trong năm 2017?

30/01/2017 08:00
30-01-2017 08:00:00+07:00

4 lý do nên chọn cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa nhỏ trong năm 2017?

Khi thị trường chứng khoán lên mức cao nhất mọi thời đại và tất cả các tiêu đề của phương tiện truyền thông đều nói về ngưỡng 20,000 điểm của Dow Jones, một lần nữa nhà đầu tư đang đổ vốn vào chứng khoán Mỹ với tâm lý tự tin và lạc quan, hãng tin MarketWatch cho biết.

 

Tuy nhiên, không phải tất cả cổ phiếu đều như nhau và một số cổ phiếu được giao dịch nhiều hơn các cổ phiếu khác.

Nhiều chuyên gia xem các cổ phiếu tài chính như là cơ hội chiến lược do kỳ vọng về chính sách nới lỏng quy định của Donald Trump và lợi suất cao hơn. Dựa trên đà bứt phá 18% của chứng chỉ quỹ Financial Select Sector SPR ETF (XLF) kể từ ngày bầu cử Tổng thống Mỹ, chúng ta có thể thấy được nhà đầu tư đang đổ xô vào các cổ phiếu tài chính. Trong khi đó, S&P 500 chỉ tăng 5.9% trong cùng khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, đà leo dốc không ngừng nghỉ này đã làm hoạt động giao dịch cổ phiếu tài chính trở nên “đông đúc” hơn. Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư lại trở nên cẩn trọng khi nhiều ngân hàng như Wells Fargo và Bank of America đang tăng trưởng quá nhanh.

Vì vậy nếu bạn không quan tâm đến các cổ phiếu tài chính đã được mua quá mạnh, thì bạn nên đầu tư vào đâu mà vẫn có thể tận dụng được đà tăng trên thị trường?

Hãy thử đầu tư vào các cổ phiếu tăng trưởng có vốn hóa nhỏ.

Xét cho cùng, các cổ phiếu tài chính chỉ mới “tìm lại được chính mình” trong thời gian gần đây. Phần lớn đà tăng của XLF trong năm nay đều xuất hiện sau cuộc bầu cử. Tuy nhiên, chứng chỉ quỹ iShares Russell 2000 có thành quả tốt hơn cả S&P 500 trong năm 2016 (tăng 21.2% so với 10.8% tính tới ngày thứ Tư – 21/12/2016).

Ngoài ra, chứng chỉ quỹ Vanguard S&P Small-Cap 600 Growth ETF còn làm tốt hơn với mức leo dốc 21.7% trong năm nay. Kể từ cuộc bầu cử, chứng chỉ quỹ này đã nhảy vọt 16.25% (tính tới ngày thứ Tư), bỏ xa thành quả của iShares Russell 2000.

2017: Năm của những cổ phiếu có vốn hóa nhỏ

Trên thực tế, câu chuyện đã châm ngòi cho đà hồi phục của thị trường chứng khoán là dành cho các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ.

Khả năng cho vay tốt hơn: Trong khi các nhà cho vay nhận được rất nhiều lợi ích từ việc nới lỏng quy định tài chính, thì hãy nhớ rằng việc nới lỏng này cũng tác động tích cực đến người đi vay. Nếu các hạn chế vốn được nới lỏng và cho phép khả năng cho vay tốt hơn, các công ty nhỏ sẽ hưởng lợi vì họ sẽ dễ dàng vay được tiền mặt để thúc đẩy tăng trưởng.

Các biện pháp kích thích tài khóa: Mặc dù chi tiết của các biện pháp này vẫn còn khá mơ hồ, nhưng Tổng thống Donald Trump và nhiều đối tác thuộc Đảng Cộng hòa tại Quốc hội chuẩn bị đưa ra các biện pháp kích thích “khổng lồ” cho nền kinh tế Mỹ. Đối với các cổ phiếu có vốn hóa cực lớn, 10 triệu USD có lẽ chẳng là gì cả, nhưng đối với các công ty có vốn hóa thấp thì đây là một số tiền “khổng lồ”.

Lợi nhuận của các giao dịch rủi ro cao: Lãi suất tăng cao đang làm các trái phiếu có kỳ hạn dài trở nên kém hấp dẫn hơn và khiến nhà đầu tư đổ vốn vào thị trường chứng khoán.

Tại cùng một thời điểm, lợi suất của trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm cuối cùng đã dao động trên mức 2.5%, trong khi lợi suất của S&P 500 chỉ ở mức 2%. Điều này đã làm giảm tính hấp dẫn của các cổ phiếu vốn hóa lớn và có chi trả cổ tức. Điều này cũng khiến nhà đầu tư chuyển sang quan tâm đến các cổ phiếu tăng trưởng có vốn hóa nhỏ và có độ biến động lớn hơn trong năm 2017.

Hãy tận dụng trong lúc đà tăng vẫn còn: Dĩ nhiên, sự hứng khởi có thể không kéo dài mãi mãi và cuối cùng câu chuyện về tốc độ tăng trưởng trì trệ trên toàn cầu có thể trở lại. Vì vậy nếu bạn muốn tận dụng khi cơ hội vẫn còn, hãy tận dụng các công ty nhỏ, vốn tăng trưởng nhanh hơn, và cũng là các công ty “đơn giản hơn” – đặc biệt là những công ty tập trung vào các cơ hội trong nước thay vì nhảy vào đầu tư tại các tập đoàn đa quốc gia. Đà hồi phục hiện tại rồi cũng sẽ ngừng lại, vì vậy hãy tận hưởng khi đà tăng vẫn còn với các cổ phiếu nhỏ hơn.

Tất cả các điều trên là những lý do bạn nên hướng tới các cổ phiếu tăng trưởng có vốn hóa nhỏ trong năm 2017./.







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98