Điều gì khiến TTCK London “nóng sốt” với chuỗi bứt phá dài nhất trong lịch sử?

16/01/2017 20:00
16-01-2017 20:00:00+07:00

Điều gì khiến TTCK London “nóng sốt” với chuỗi bứt phá dài nhất trong lịch sử?

Chỉ số chính trên thị trường chứng khoán (TTCK) London đang “bùng cháy” trong thời gian gần đây. Cụ thể, FTSE 100 đã nhảy vọt liền 14 phiên và leo lên mức kỷ lục 14 lần, CNNMoney đưa tin.

 

Đây là chuỗi leo dốc dài nhất trong lịch sử 33 năm tồn tại của chỉ số này, Tom Gilbert, phát ngôn viên của TTCK London, cho hay.

Trong ngày thứ Sáu, FTSE 100 đã tiến 0.6% lên 7,338 điểm. Nhìn chung, chỉ số này đã bứt phá 33% so với mức thấp nhất được thiết lập trong tháng 2/2016, và còn cao hơn cả đà nhảy vọt 29% của chỉ số Dow Jones trong cùng kỳ.

FTSE 100, chỉ số phản ánh diễn biến của 100 công ty lớn nhất được giao dịch trên TTCK London, đã gạt bỏ những kỳ vọng bi quan sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), một sự kiện được biết đến với tên gọi “Brexit”.

Chính sự kiện “Brexit” đã khiến đồng bảng Anh (GBP) rơi xuống đáy 31 năm so với đồng USD, và điều này đã tác động tích cực đến thị trường chứng khoán, Naeem Aslam, chuyên gia phân tích hàng đầu tại Think Markets, nhận định.

“Đà suy yếu liên tục của đồng GBP đã nâng FTSE 100 lên cao”, ông cho hay.

Các công ty quốc tế chiếm phần lớn trong số các thành phần của FTSE 100 và được hưởng lợi rất nhiều từ đồng GBP yếu khi chuyển đổi lợi nhuận nước ngoài sang đồng tiền này. Các chiến lược gia cho hay nhà đầu tư đang đổ tiền vào chỉ số này như là một chiến lược đầu tư tiền tệ.

Trên hết, động thái hỗ trợ nền kinh tế của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cùng với dữ liệu kinh tế lạc quan hơn dự báo cũng góp phần hỗ trợ TTCK, ông Aslam nói thêm.

Các công ty khai khoáng trên toàn cầu cũng ghi nhận thành quả rất tốt kể từ đầu năm 2016, qua đó tác động tích cực đến FTSE 100. Chẳng hạn, cổ phiếu Anglo American đã nhảy vọt 476% trong năm vừa qua. Được biết, FTSE 100 đã tăng trưởng đều đặn trong vòng vài tuần trở lại đây với mức biến động rất thấp.

Đà leo dốc chậm nhưng chắc của FTSE 100 hoàn toàn đối nghịch với sự biến động dữ dội của thị trường trong giai đoạn cả trước và sau cuộc trưng cầu dân ý tại Anh./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98