Hội thảo "Bí quyết đầu tư trên thị trường tài chính cùng Pepperstone"

11/01/2017 10:37
11-01-2017 10:37:35+07:00

Hội thảo "Bí quyết đầu tư trên thị trường tài chính cùng Pepperstone"

Ngày 07/01/2017, Vietstock phối hợp cùng Tập đoàn Pepperstone tổ chức buổi Hội thảo tại Hồ Chí Minh với chủ đề “BÍ QUYẾT ĐẦU TƯ TRÊN THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH CÙNG PEPPERSTONE” với sự tham gia trình bày của ông Nguyễn Quang Minh, CMT Charterholder, Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA) và ông Phan Dũng Khánh – Giám đốc Tư vấn Đầu tư, Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng.

Phần trình bày của ông Nguyễn Quang Minh

Trong phần đầu hội thảo, ông Nguyễn Quang Minh đề cập đến xu hướng của USD thông qua chỉ số đại diện US Dollar Index. USD Index là chỉ số dùng để đo giá trị đồng đôla Mỹ trên thị trường tài chính thế giới.

Chỉ số US Dollar Index đã vượt SMA 100 đạt mức cao nhất trong vòng 13 năm gần nhất. Mặt khác, đã xuất hiện Điểm phá vỡ (Breakpoint) khỏi kênh giá đi ngang ngắn hạn nên mục tiêu mới của US Dollar Index là vùng 106-107.5 điểm.

Sau đó, ông Minh tiếp tục bình luận về giá vàng. Đây là chủ để được khán giả hết sức quan tâm. Giá vàng đã phá vỡ hoàn toàn nhóm MA dài hạn (SMA50, SMA100, SMA200…) và các đường này đã cắt lẫn nhau cho các tín hiệu bán rất mạnh. Hiện tượng pullback có thể xuất hiện nhưng nhìn chung giá vàng sẽ đi ngang (sideway) hoặc giảm (downtrend). Đáy cũ tháng 10/2016 và tháng 06/2016 bị thủng hoàn toàn nên đáy cũ tháng 12/2015 (vùng 1,050 – 1,065 USD/oz) được đánh giá là vùng hỗ trợ mạnh nhất trong năm 2017.

Phần nhận định về giá dầu cũng rất hấp dẫn. Giá dầu có dấu hiệu vượt đỉnh tháng 10/2016 và củng cố đà tăng trưởng ngắn hạn. Mục tiêu trong thời gian tới của giá dầu là vùng 58-62 USD/thùng (trùng với đỉnh cũ tháng 05/2015 và Fibonacci Retracement 161.8%). Trong trường hợp có điều chỉnh thì hỗ trợ mạnh là trendline trung hạn (vùng 47-49 USD/thùng).

Sau phần trình bày của ông Minh là đến phần chia sẻ kinh nghiệm đầu tư của ông Phan Dũng Khánh. Ông Khánh bắt đầu phần trình bày bằng những trải nghiệm thực tế của bản trong suốt cuộc đời đầu tư của mình. Ông điểm qua các cuộc khủng hoảng kinh tế trong quá khứ để giúp nhà đầu tư rút ra các nguyên tắc cần chú ý.

Ông Khánh chia sẻ về kinh nghiệm phân tích các cặp tiền tệ EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY, giá vàng, giá kim loại, giá bất động sản…. nhằm tìm ra các tài sản sinh lời. Song song đó, ông cũng đặt ra những câu hỏi mang tính chất tư duy rất cao để cùng nhà đầu tư tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Chọn tài sản gì để đầu tư khi nền kinh tế tăng trưởng/suy thoái?”. Với một câu hỏi dường như là điều thắc mắc của khá nhiều nhà đầu tư với một nền kinh tế đang biến động từng ngày từng giờ, những chia sẻ của ông Khánh đã giúp nhà đầu tư có được những cái nhìn đa chiều cũng như những kiến thức mới khi lựa chọn kênh đầu tư. Chính vì vậy, mặc dù vấn đề chia sẻ khá phức tạp nhưng qua phần trình bày vô cùng thú vị và dễ hiểu của ông Khánh, nhà đầu tư vẫn cảm thấy vô cùng hào hứng.

Phần trình bày của ông Phan Dũng Khánh

Sau phần chia sẻ của ông Khánh là phần chia sẻ về Tập đoàn Pepperstone của chuyên viên phân tích Nguyễn Hùng Minh. Bằng những từ ngữ ngắn gọn, súc tích và minh họa sinh động, ông Minh đã giới thiệu một cách toàn diện và đầy đủ về Pepperstone. Tập Đoàn Pepperstone là một nhà môi giới giao dịch ngoại hối và CFD cung cấp các giải pháp kinh doanh đủ tinh tế cho các nhà đầu tư kinh nghiệm và nhà đầu tư mới.

Pepperstone được thành lập vào năm 2010 bởi đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại hối và kỹ thuật công nghệ. Tập đoàn có hội sở tại Thành Phố Melbounre, Úc và có văn phòng tại Dallas, Mỹ và Thượng Hải, Trung Quốc. Pepperstone hỗ trợ nhà đâu tư cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ ngoại hối và các công cụ khác như quản lý tài sản và một phần mục tiêu kinh doanh của họ.

Ngoài ra, Pepperstone cũng có khá nhiều dịch vụ vượt trội so với các nhà cung cấp khác và được các nhà đầu tư trong buổi hội thảo rất quan tâm và tìm hiểu.

Tom Pornnikom Trưởng đại diện văn phòng Pepperstone Việt Nam trao giải thưởng cho nhà đâu tư thắng gameshow

Kết thúc buổi hội thảo, nhiều NĐT đã tích lũy được cho mình những kiến thức cần thiết để nhằm cải thiện tỉ suất sinh lời của mình trong thị trường tài chính hiện nay./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98