Quá tải, Tân Sơn Nhất vượt qua cao điểm Tết bằng cách nào?

12/01/2017 18:06
12-01-2017 18:06:51+07:00

Quá tải, Tân Sơn Nhất vượt qua cao điểm Tết bằng cách nào?

Bổ sung máy soi chiếu, “dẹp” bớt quầy hàng để lắp đặt thêm các kiosk checkin tự động, tăng diện tích sử dụng cho khách hàng… sân bay Tân Sơn Nhất đang “căng mình” chuẩn bị đón cao điểm Tết với tổng cộng gần 8.000 chuyến bay cùng 2,5 triệu hành khách đến và đi chỉ trong 4 tuần trước và sau Tết.

Theo lịch bay tăng chuyến Tết Nguyên đán 2017 do Cục Hàng không phê duyệt, ngoài các chuyến bay thường lệ, từ ngày 18.1.2017 đến 7.2.2017 các hãng hàng không Việt Nam được tăng thêm 1.270 chuyến bay thương mại trong đó riêng tại Tân Sơn Nhất tăng thêm là 1.065 chuyến bay thương mại.

Với lịch bay được phê duyệt, trong đợt cao điểm Tết Đinh Dậu năm nay, ngày cao điểm tại Tân Sơn Nhất đạt 807 chuyến/ngày, so với 726 chuyến/ngày dịp Tết Bính Thân năm ngoái 2016, tăng hơn 11%. Riêng các ngày cao điểm 03,04.02.2017 (tức ngày 07, 08.01 âm lịch) đạt khoảng 805 lượt chuyến bay và lượng hành khách trong ngày cao điểm nhất ước đạt 124.775 người, tăng 10.946 hành khách so với ngày cao điểm nhất của năm ngoái.

Để “vượt qua” cao điểm Tết, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã và sẽ triển khai hàng loạt biện pháp bởi chưa tới cao điểm Tết sân bay này đã thường xuyên nằm trong tình trạng quá tải. Cụ thể, đơn vị này triển khai thêm máy soi chiếu an ninh hoạt động vào giờ cao điểm, bố trí mặt bằng để các hãng hàng không lắp đặt thêm các kiosk checkin tự động, đóng cửa và tạm ngừng hoạt động nhiều quầy hàng để tăng diện tích sử dụng cho hành khách tại khu vực phòng chờ …

Sân bay này đưa vào khai thác thêm 10 vị trí sân đỗ tàu bay, đưa vào khai thác đường lăn M1 để tăng tốc độ lưu thông của tàu bay, thêm 3 vị trí đỗ cho tàu bay ATR72 đậu qua đêm trong diện tích 21ha sân đỗ tàu bay quân sự, đưa vào khai thác các dịch vụ tiện ích, trang thiết bị mới như thêm 20 ghế ngủ, 10 phòng ngủ mini có thu phí; thêm 5 quầy thông tin trợ giúp, nâng cấp hệ thống wifi miễn phí, đưa vào vận hành chính thức công trình nhà để xe 5 tầng ga quốc nội có sức chứa gần 2.000 chỗ đậu ôtô trong nhà và ngoài trời, 6.000 chỗ đậu xe máy trong nhà…

Trong dịp tết Nguyên đán 2017, sân bay này tập trung 100% quân số các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách làm nhiệm vụ, không giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù trong giai đoạn trước và sau tết 02 tuần, điều chuyển lực lượng trong các đơn vị tăng cường vào các vị trí trong giờ cao điểm đông khách, đặc biệt tại các đơn vị trực tiếp sản xuất.

Một số khuyến cáo cho hàng khách dịp Tết tại Tân Sơn Nhất

Trong thông báo gửi báo giới, lãnh đạo sân bay này cho biết trong dịp Tết hành khách đi Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D, đi Jetstar và Vasco sẽ vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G với chuyến bay Vasco và đảo E/F với Jetstar, đi Vietjet sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/K tại nhà ga quốc nội.

Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng, sử dụng mobile check-in và đặc biệt là hệ thống kiosk check-in tự động được Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1, Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 ga quốc nội để hành khách tự sử dụng để check-in và in thẻ lên tàu bay, sau đó hành khách có thể đến thẳng khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nếu không có hành lý ký gửi.

Sân bay này khuyến cáo ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay.

Hành khách cần chuẩn bị  các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như  giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.

Để không trễ chuyến bay, hành khách phải có mặt trước ít nhất 60 phút cho các chuyến bay trong nước và 120' cho các chuyến bay quốc tế. Một số hãng hiện nay đã mở quầy làm thủ tục trước 180'. Tuy nhiên, do tần suất bay tăng, số lượng khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, cùng với kết nối giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường ùn ứ vào giờ cao điểm, hành khách được đề nghị đi sớm hơn thời gian nói trên để tránh kẹt xe và có đủ thời gian làm các thủ tục cần thiết và hạn chế tối đa số người đi đưa đón.

http://laodong.com.vn/o-to/qua-tai-tan-son-nhat-vuot-qua-cao-diem-tet-bang-cach-nao-629568.bld





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98