VIB: Tổng tài sản 2016 vượt 100 ngàn tỷ, cổ phiếu chính thức chào sàn

10/01/2017 08:16
10-01-2017 08:16:35+07:00

VIB: Tổng tài sản 2016 vượt 100 ngàn tỷ, cổ phiếu chính thức chào sàn

Ngày 9/1/2017, hơn 564.4 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Quốc tế với mã chứng khoán VIB chính thức giao dịch trên UPCoM. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 17,000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa của VIB đạt gần 9,600 tỷ đồng.

Lãnh đạo VIB đánh cồng chính thức giao dịch cổ phiếu tại UPCoM

Việc đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán tập trung của VIB nhằm mục tiêu chia sẻ minh bạch các thông tin về hoạt động của ngân hàng, giá cổ phiếu, giá trị vốn hoá thị trường, thanh khoản của cổ phiếu, giúp các nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc ra quyết định đầu tư.

Theo số liệu báo cáo tài chính hợp nhất trước kiểm toán năm 2016, lợi nhuận trước dự phòng của ngân hàng đạt 1,300 tỷ; lợi nhuận trước thuế 702 tỷ, vượt 4% kế hoạch do ĐHĐCĐ giao từ đầu năm, cao hơn 7% so với năm 2015.

Tổng dư nợ tín dụng đạt xấp xỉ 68,000 tỷ, tăng trưởng gần 25% so với năm 2015, đây là năm thứ 2 liên tiếp VIB đạt mức tăng trưởng này. Tổng tài sản của ngân hàng xấp xỉ 105,000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát dưới 3%. Chỉ số LDR đạt mức 66%, so với trần theo quy định của ngân hàng nhà nước là 80%.

Kết thúc năm 2016, tổng vốn chủ sở hữu của VIB đạt trên 8,700 tỷ đồng, ngân hàng đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ 5,644 tỷ đồng theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua và chấp thuận của Ngân hàng nhà nước. Trong số 10 ngân hàng được Ngân hàng nhà nước chọn để triển khai thí điểm chuẩn mực quản trị quốc tế Basel II, VIB là ngân hàng có mức độ sẵn sàng cao với hệ số an toàn vốn theo chuẩn Basel II theo ước tính gần nhất có thể đạt trên 10%.

Trong 2 năm qua VIB luôn chi trả cổ tức ở mức cao, trong đó năm 2014 là 23.5% và năm 2015 là 25%, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu thưởng.

Năm 2017, VIB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn 10% so với kế hoạch 2016, ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung phát triển các hoạt động Ngân hàng cốt lõi, tập trung vào khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó sẽ chú trọng phát triển các giải pháp sáng tạo, sử dụng công nghệ nhiều hơn để tối ưu năng suất lao động, tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí.

Dự kiến VIB sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2016 vào tháng 4/2017 để thông qua kế hoạch kinh doanh 2017 và các chủ đề liên quan khác.

Những thành tựu trong năm

Trong năm 2016, VIB được các đối tác, tổ chức uy tín trong và quốc tế ghi nhận sự nỗ lực từ các hoạt động sáng tạo, chiến dịch tiếp thị và kinh doanh sản phẩn dịch vụ hướng đến lợi ích, trải nghiệm của khách hàng, bao gồm:

·         Năm thứ 2 liên tiếp VIB được tổ chức uy tín The Banker, thuộc nhóm truyền thông Financial Times có trụ sở tại London, vinh danh là Ngân hàng tiêu biểu của năm duy nhất của Việt Nam;

·         Tiếp tục được tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đánh giá chỉ số sức mạnh tài chính ở nhóm tốt nhất;

·         Được IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới trao tặng giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất khu vực Đông Á và Thái Bình Dương”;

·         Là ngân hàng duy nhất được bình chọn là “Ngân hàng SME sáng tạo nhất tại Việt Nam” bởi tạp chí Global Finance and Banking Review, Vương Quốc Anh.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98