Dầu sụt giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 1/2017

07/02/2017 06:44
07-02-2017 06:44:21+07:00
Dầu sụt giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 1/2017

Những lo ngại về sản lượng tại Mỹ vẫn tồn tại ngay cả khi sản lượng của OPEC giảm sút

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong ngày thứ Hai, đồng thời ghi nhận phiên lao dốc mạnh nhất kể từ giữa tháng 1/2017 do những lo ngại về khả năng leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ và đồng USD đã xóa sạch đà tăng trong tuần trước, MarketWatch đưa tin.

Thông tin chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ giảm bớt một số quy định hạn chế đối với các công ty năng lượng cùng với nhiều dữ liệu về đà sụt giảm sản lượng đáng kể của các nhà sản xuất dầu chủ chốt cũng không thể giúp giá dầu tăng cao trong ngày thứ Hai.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex lùi 82 xu (tương đương 1.5%) xuống 53.01%, mức sụt giảm mạnh nhất cả về phương diện USD lẫn phần trăm kể từ ngày 18/01/2017, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn London mất 1.09 USD (tương đương 1.9%) còn 55.72 USD/thùng, xóa hết đà leo dốc 1.9% hồi tuần trước.

Hôm thứ Sáu, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng tuần thứ 3 liên tiếp, qua đó làm dấy lên lo ngại sản lượng dầu tại Mỹ sẽ phá hoại nỗ lực xoa dịu tình trạng dư cung toàn cầu và cân bằng thị trường của các nhà sản xuất lớn khác.

Bên cạnh đó, đà tăng của đồng USD vào ngày thứ Hai cũng gây áp lực lên dầu, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Ngoài ra, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Iran do vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo, qua đó làm gia tăng căng thẳng với một trong 10 nhà sản xuất dầu lớn nhất trên thế giới.

Cùng với những mặt tích cực về địa chính trị và chính sách, các nhà phân tích cũng cho rằng việc ký kết thành công thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào cuối năm 2016 cũng đang làm tăng sự lạc quan rằng các quốc gia sản xuất dầu đang nghiêm túc cắt giảm sản lượng nhằm thúc đẩy giá dầu.

Một cuộc thăm dò của Platts cho biết trong tháng 1/2017, tháng đầu tiên của thỏa thuận cắt giảm sản lượng, các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC)  đã cắt giảm 1.14 triệu thùng/ngày so với mức hồi tháng 10/2016.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 3 sụt 4.3 xu (tương đương 2.8%) xuống 1.510 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 mất 3 xu (tương đương 1.8%) còn 1.635 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 hạ 1.3 xu (tương đương 0.4%) xuống 3.05 USD/MMBtu./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98