ĐHĐCĐ Nhựa Tân Phú 2017: Bắt đầu "chạy" cho những tham vọng

28/02/2017 17:29
28-02-2017 17:29:23+07:00

ĐHĐCĐ Nhựa Tân Phú 2017: Bắt đầu "chạy" cho những tham vọng

Tại ĐHĐCĐ Thường niên năm 2017, Tổng Giám đốc CTCP Nhựa Tân Phú (HNX: TPP) – ông Lê Viết Hùng đã chia sẻ về những dự định đầy tham vọng trong năm 2017.

ĐHĐCĐ Thường niên năm 2017

Tinh gọn bộ máy tạo đà phát triển

Theo báo cáo của ông Hùng, TPP đã có một năm nhiều biến chuyển theo chiều hướng tích cực với các quyết sách lớn được thực thi như việc tái cấu trúc, tổ chức lại cơ quan điều hành; thay đổi hệ thống kinh doanh, bán hàng thông qua việc thành lập hai phòng kinh doanh miền Bắc và miền Nam để việc quản lý tập trung hơn, tránh tình trạng rải rác như trước đây, đồng thời thành lập phân xưởng mới để đáp ứng các sản phẩm phụ kiện PVC theo chương trình hợp tác giữa TPP và Nhựa Đồng Nai. Hơn nữa, trong năm 2016, TPP cũng đổ vốn mạnh vào đầu tư lên đến 150 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào nâng cao năng lực sản xuất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.

Bên cạnh đó, TPP đã mạnh tay giải thể hai chi nhánh là chi nhánh Hà Nội, chi nhánh Lao Bảo nhằm tinh giảm chi phí duy trì những bộ máy kém hiệu quả và thực hiện thoái toàn bộ vốn tại một số công ty con như Tân Phú Sài Gòn và Tân Phú miền Trung để tập trung hoạt động sản xuất chính. Ngoài ra, Công ty còn mở thủ tục phá sản đối với Liên doanh Việt Lào do hoạt động kinh doanh liên tục thua lỗ, không trả nổi được công nợ. Ban lãnh đạo cho biết dù đã thực hiện dự phòng nhưng việc cắt lỗ đơn vị này đã làm hao tổn hơn 7 tỷ đồng.

Điểm lại kết quả năm 2016, tổng doanh thu giảm 43% còn gần 502 tỷ đồng và chỉ thực hiện được 91% kế hoạch. Ban lãnh đạo cho biết nguyên nhân không hoàn thành chỉ tiêu là do trong doanh thu kế hoạch ban đầu có bao gồm doanh thu của các đơn vị, công ty con bị giải thể, thoái vốn như chi nhánh Hà Nội, chi nhánh Lao Bảo và Công ty Tân Phú Miền Trung.

Nhưng nhờ thực hiện tiết chế chi phí giá vốn qua việc mua và tồn trữ nguyên liệu, lãi trước thuế đã bật lên đạt hơn 21 tỷ và vượt kế hoạch 76.6%. Theo đó, lãi ròng cán mốc 19 tỷ đồng, con số cao nhất mà TPP đạt được. Theo đó, tổng cổ tức năm 2016 sẽ chia cho cổ đông gần 9.9 tỷ đồng, tương đương 15% vốn điều lệ.

Tham vọng lớn nhưng đặt ra là để cố gắng

Theo nhận định của ông Hùng, năm 2017 tồn tại rất nhiều rủi ro trong đó nổi trội là giá nguyên liệu sẽ tăng nhanh, bình quân 50 - 70 USD/tấn. Đồng thời, Ban lãnh đạo dự kiến sẽ đẩy mạnh đầu tư lượng lớn thiết bị nhập khẩu và xây dựng mới nhà xưởng nên theo kế hoạch, tổng chi phí leo lên gần 687 tỷ đồng, tăng hơn 44%.

Trước những thách thức, Ban lãnh đạo vẫn trình lên Đại hội một kế hoạch mà hầu hết cổ đông cũng như chính bản thân ông Hùng cho rằng nó khá tham vọng. Cụ thể, kết quả doanh thu mục tiêu sẽ tăng 45% so với thực hiện năm 2016, đạt 723 tỷ đồng; lãi ròng chạm mốc 30.4 tỷ đồng, tăng 57%.

Khi được một cổ đông chất vấn về dự báo giá nguyên liệu và tỷ giá tăng tác động thế nào đến kế hoạch, Chủ tịch HĐQT – ông Ngô Đức Vũ nhận định việc giá tăng cũng sẽ có ảnh hưởng nhưng không quá nhiều do khách hàng của TPP cam kết cùng chịu theo sự biến động của giá thị trường.  Nên dù diễn biến giá nguyên liệu và tỷ giá đều tăng trong những năm gần đây, nhưng kết quả kinh doanh năm sau vẫn khả quan hơn năm trước.  Chia sẻ thêm, việc đặt kế hoạch chạm trần chủ yếu để tạo động lực đẩy mạnh khai thác toàn bộ năng lực chứ không phải để vượt.

Ông Hùng cho biết kế hoạch này được xây dựng có cơ sở cũng như lợi thế TPP đang có.  Để đảm bảo thực thi hóa mức tăng trưởng theo kế hoạch, TPP đang tiến hành thực hiện đầu tư xây dựng những nhà xưởng khuôn mẫu theo hướng tự chủ và thay hoàn toàn các thiết bị từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan nhằm đảm bảo sự chủ động tiến độ, chất lượng sản phẩm cung ứng cho khách hàng.

Một lợi thế khác mà TPP đang có là mối quan hệ hợp tác với DNP. Được biết, xưởng gia công sản xuất phụ kiện PVC riêng cho Nhựa Đồng Nai sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017, dự kiến mang về cho TPP nguồn thu lớn. Song song đó, các hợp đồng ký kết với những khách hàng lớn như VNMMSN vẫn đang tiến triển thuận lợi cũng là một cơ sở ông Hùng minh chứng cho sự tham vọng lãi cao năm 2017.

Để có được nguồn vốn cho dự định đầu tư, TPP dự định thực hiện ký kết hợp đồng trung hạn hạn mức 150 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi và nguồn vay vốn giá rẻ từ các ngân hàng hàng đầu (VCB, VIB) với lãi suất 5 – 5.5%/năm.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch phát hành hơn 3.4 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ. Trong đó, TPP phát hành 989.933 cp trả cổ tức, tỷ lệ 15% và hơn 2.4 triệu cp thưởng lấy từ nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ lệ 36.5%. Nếu phát hành thành công toàn bộ cổ phiếu, vốn điều lệ dự kiến sẽ đạt 100 tỷ đồng.

Bên cạnh việc tái cấu trúc trong hoạt động kinh doanh, tình hình nhân sự cũng có nhiều biến chuyển khi thành viên HĐQT và Ban kiểm soát quyết định từ nhiệm vì lí do cá nhân. ĐHĐCĐ năm 2017 cũng đã thông qua việc bổ nhiệm ông Ngô Đức Trung nhằm thay thế Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hùng.

Đồng thời thực hiện bầu ba thành viên Ban kiểm soát mới thay thế cho các thành viên cũ đã từ nhiệm trong năm 2016 là bà Trần Thị Bích Hà, bà Lương Thị Hương và bà Trần Minh Trang.

Một số tờ trình khác cũng được thông qua như việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh vận tải đường bộ để phù hợp với quy định mới, sửa đổi điều lệ nhằm phù hợp với những Luật Doạnh nghiệp năm 2014 và chính sách chuyển cổ phiếu ưu đãi cho CBNV thành cổ phiếu phổ thông với số lượng tổng cộng là 4,400 cp. Lượng cổ phiếu này được biết đã được phát hành cách đây 10 năm trước, đáng lẽ sẽ thực hiện chuyển đổi sau 5 năm nhưng đến nay mới thực hiện được việc chuyển đổi này./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ dự án Cát Bà Amatina kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng trong năm 2024

Vinaconex-ITC, chủ dự án Cát Bà Amatina, lên kế hoạch 526 tỷ đồng doanh thu cùng mức lãi sau thuế 96 tỷ đồng trong năm 2024 dù dự báo thị trường bất động sản nghỉ...

Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch lãi 228 tỷ, tỷ lệ cổ tức 10%

CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, với chỉ tiêu doanh thu hơn 881 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 228 tỷ đồng, lần lượt...

Bị đồn đóng cửa vì doanh số liên tục giảm, nhà sách Fahasa đang kinh doanh ra sao?

Bị tung tin thất thiệt về việc đóng cửa vì doanh số giảm, lãnh đạo nhà sách Fahasa cho rằng hành động này nhằm câu view của một số tài khoản mạng xã hội. Vậy thực...

Chứng khoán KAFI đặt mục tiêu tổng tài sản 10,000 tỷ đồng năm 2024, lãi trước thuế 300 tỷ 

CTCP Chứng khoán KAFI (KAFI) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều nội dung.

CEO đặt kế hoạch lãi sau thuế tăng 24%

Dù kết quả kinh doanh năm 2023 không mấy khả quan, Tập đoàn C.E.O vẫn đặt kế hoạch 2024 lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023.

Chính thức khai trương tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản giữa lòng Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km

Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen nằm giữa lòng thành phố xanh Ecopark, rộng 2,000m2, gồm 15 bể tắm khoáng, spa, xông hơi, nhà hàng, bể bơi chính thức khai trương giúp...

ICON4 đã sử dụng hết 320 tỷ đồng của đợt chào bán năm 2022

ICON4 cho hay đã sử dụng hết số tiền 320 tỷ đồng huy động được từ đợt chào bán cách đây hơn 1 năm, trong đó dành 170 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động thực hiện các gói...

Cuộc đua CASA ngân hàng: Từ “thách thức kép” 2023 sang “thuận lợi kép” 2024

Hai tháng đầu năm 2024, mặt bằng lãi suất tiền gửi và cho vay tiếp tục giảm so với cuối năm 2023 khiến các nhà đầu tư thiên về nhu cầu để tiền gửi không kỳ hạn...

VNPT đề nghị công ty con Telvina nâng doanh thu kế hoạch 2024 lên 187 tỷ đồng

Cụ thể, kế hoạch doanh thu năm 2024 của Telvina được đề nghị điều chỉnh tăng từ 186 tỷ đồng lên thành 187.5 tỷ đồng, trong đó doanh thu trong thị trường VNPT sẽ là...

Chứng khoán DNSE đặt kế hoạch lãi sau thuế 2024 gần gấp đôi năm trước

CTCP Chứng khoán DNSE (DNSE) vừa hé lộ kế hoạch kinh doanh năm 2024. Lãi sau thuế mục tiêu tối đa là 445 tỷ đồng, gần gấp đôi năm trước.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98