Góc nhìn 24/02: Hạn chế mua vào

23/02/2017 18:11
23-02-2017 18:11:40+07:00

Góc nhìn 24/02: Hạn chế mua vào

VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm trong phiên 24/02 để kiểm nghiệm lại lực cầu tại vùng hỗ trợ trong khoảng 711-714 điểm và mốc kháng cự mang tính tâm lý của chỉ số tại 720 điểm. Sau giai đoạn tăng điểm kéo dài, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ cần trải qua các nhịp điều chỉnh ngắn để giải tỏa áp lực bán mới có thể quay trở xu hướng tăng điểm. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị hạn tạm thời chế hoạt động mua vào gia tăng tỷ trọng.

Giảm điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 23/02 sau khi tăng 3 phiên liên tiếp. Mốc kháng cự tâm lý 720 điểm tỏ ra khá mạnh khi chỉ số thoái lui tiệm cận vùng này trong 2 phiên liên tiếp với áp lực chốt lời mạnh. Điểm tích cực đối với thị trường chung là thanh khoản tiếp tục ở mức cao với hơn 4,000 tỷ đồng giao dịch trên cả 2 sàn.

Với tình hình hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm trong phiên 24/02 để kiểm nghiệm lại lực cầu tại vùng hỗ trợ trong khoảng 711-714 điểm và mốc kháng cự mang tính tâm lý của chỉ số tại 720 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để mua thêm các cổ phiếu cơ bản tốt với kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong cả năm 2017.

Chờ đợi đợt tăng điểm tiếp theo

CTCK Maritime (MSI): Thị trường rung lắc biên độ hẹp - VN-Index giảm nhẹ cuối phiên 23/02 kèm theo thanh khoản lớn cho thấy thị trường đang sẵn sàng cho đợt điều chỉnh ở vùng đỉnh mới quanh vùng kháng cự 720 (+/- 5 điểm). Áp lực chốt lời cùng lực cung ra tăng ở nhiều cổ phiếu đã tăng nóng giai đoạn vừa qua đã quay lại. Dòng tiền đã và đang xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu cơ bản họ dầu khí, xây dựng, chứng khoán.

Nhìn dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ tiếp tục dao động quanh vùng 720 (+/- 5 điểm). Các cổ phiếu đang trong giai đoạn điều chỉnh ngắn trên diện rộng và đợi chờ 1 đợt tăng điểm tiếp theo. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế giao dịch ngắn hạn và chú ý đến việc nắm giữ cổ phiếu tốt với tầm nhìn 3 tháng.

Duy trì danh mục đã lựa chọn

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường ngày 23/02 có một phiên điều chỉnh với giao dịch trong biên độ hẹp và khối lượng thanh khoản cao. Chỉ số VN-Index không thể duy trì đà bứt phá qua ngưỡng kháng cự 720 điểm và ngay lập tức điều chỉnh trong phiên dưới áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư.

Với mức độ giao dịch giằng co và chưa có đà bứt phá rõ ràng, thị trường dự kiến sẽ dao động trong biên độ hẹp và tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày 24/02. Nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục mà mình đã lựa chọn và hạn chế mua thêm cổ phiếu vào danh mục.

Hạn chế mua vào

CTCK Bảo Việt (BVSC): Thị trường diễn biến khá tiêu cực trong phiên 23/02 với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp. Mặc dù chỉ số giảm nhẹ nhưng chủ yếu nhờ lực đỡ từ đà tăng tích cực ở SABGAS trong khi độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm.

Sau giai đoạn tăng điểm kéo dài, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ cần trải qua các nhịp điều chỉnh ngắn để giải tỏa áp lực bán mới có thể quay trở xu hướng tăng điểm. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị hạn tạm thời chế hoạt động mua vào gia tăng tỷ trọng.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98