Khởi động Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2017

23/02/2017 19:00
23-02-2017 19:00:00+07:00

Khởi động Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2017

Ngày 23/02/2017, Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2017 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital chính thức khởi động.

Đối tượng được bình chọn là tất cả các BCTN hợp lệ của các doanh nghiệp niêm yết ở cả hai sàn HOSE và HNX. Báo cáo thường niên hợp lệ được xét chọn là những báo cáo trong năm tài chính 2016, được công bố chính thức và nộp đúng hạn cho HOSE và HNX.

Hạn chót doanh nghiệp nộp BCTN năm nay là ngày 20/04/2017. Dự kiến sẽ có hơn 700 BCTN của các doanh nghiệp niêm yết trên cả hai Sở được đưa vào xét chọn trong Cuộc bình chọn năm nay.

Đây cũng là năm thứ 10 cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) đồng hành và phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam với nhiều điểm mới so với các năm trước.

Điểm nổi bật nhất, về quy trình tuyển chọn, các BCTN vào vòng chung khảo sẽ được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầuDeloitte, Ernst & Young, KPMG và PricewaterhouseCoopers (PwC).

Bên cạnh đó, Cuộc Bình chọn năm 2017 sẽ xét cộng điểm thưởng cho các BCTN có báo cáo tài chính được lập theo Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) và cho BCTN có bản tiếng Anh khi xét điểm vào vòng chung khảo (tối đa 5 điểm cho mỗi nội dung).

Đáng chú ý, đây cũng là năm đầu tiên các doanh nghiệp không bắt buộc phải nộp BCTN bằng bản cứng (bản in), mà thay vào đó Hội đồng bình chọn sẽ chấm trên bản điện t.

Bà Nguyễn Nguyệt Anh – Đại diện Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) cho biết, sử dụng bản mềm ngoài việc giúp tiết kiệm tài nguyên giấy còn giúp Hội đồng bình chọn chủ động hơn trong việc tiếp cận thông tin và đưa ra đánh giá, đồng thời hạn chế độ trễ công bố thông tin trên website của các doanh nghiệp. Hội đồng bình chọn cũng nhấn mạnh thêm sẽ ưu tiên hơn với các doanh nghiệp có liên kết báo cáo trên Internet, thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter,….

Tương tự các năm trước, tiêu chí đánh giá trong năm nay tiếp tục dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin chứ không căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh. Tiêu chí trọng yếu vẫn tiếp tục được áp dụng trong vòng chấm sơ khảo. Theo đó, BCTN chỉ được chọn vào vòng chung khảo nếu nội dung báo cáo thể hiện đầy đủ các nội dung trọng yếu theo tiêu chí của Ban tổ chức đưa ra.

Về cơ cấu điểm, điểm chấm vòng sơ khảo chiếm tỷ lệ 20% và chung khảo chiếm 80% tổng điểm mỗi báo cáo. Ở vòng chung khảo, Cuộc bình chọn dành 75 điểm cho phần đánh giá nội dung và 25 điểm cho hình thức trình bày.

Về cơ cấu giải thưởng, bên cạnh hệ thống giải thưởng chính gồm 3 nhóm: Top 10 (10 BCTN có điểm số cao nhất), Top 30 (20 BCTN có số điểm cao tiếp theo Top 10) và Top 50 (20 BCTN còn lại trong nhóm 50 BCTN), năm nay sẽ có thêm một số hạng mục vinh danh các doanh nghiệp có BCTN tốt nhất trong 10 mùa giải cũng như những người đã gắn bó và hỗ trợ tổ chức Cuộc bình chọn thành công và ngày càng phát triển trong 10 năm qua.

Đối với hạng mục quản trị công ty, Cuộc bình chọn năm 2016 cũng sẽ tiếp tục bình chọn và trao giải Báo cáo thường niên có nội dung Quản trị Công ty tốt nhất. Dự kiến sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho hạng mục này.

Giải thưởng báo cáo phát triển bền vững (Sustainability Reporting Awards – SRA) vẫn tiếp tục được thực hiện với sự hỗ trợ của nhóm chấm đến từ Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA). Cơ cấu giải bao gồm: 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì và 03 Giải khuyến khích cho các hạng mục tiêu biểu: Tính đầy đủ, Độ tin cậy và Giải trình bày./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch REE Nguyễn Thị Mai Thanh nói về khó khăn mảng điện 2024

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 29/03, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) đã có những chia sẻ về ngành điện -...

Vietnam Airlines tăng trưởng doanh thu hơn 30% trong năm ngoái, quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc

Trong năm 2023, Vietnam Airlines báo cáo doanh thu hợp nhất từ hoạt động kinh doanh chính đạt 92,231 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3,885 tỷ đồng. Các kết quả này đều cải...

Vượt lên tình hình khó khăn thế giới, Viettel Global tăng trưởng bứt phá

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã qua kiểm toán. Theo đó, cả doanh thu và lợi nhuận...

IDI kế hoạch lãi sau thuế 2024 gấp 3 lần

Sau một năm kinh doanh không như kỳ vọng, CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia - IDI (HOSE: IDI) đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng trưởng nhảy vọt.

Chủ tịch VNDIRECT gửi tâm thư về sự cố hệ thống bị hacker tấn công

Mới đây, bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) đã gửi đi tâm thư nói về sự cố tấn công mạng làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch tại VND...

Một cổ phiếu bất động sản tăng vọt hơn 20% từ đầu năm, kế hoạch lãi tăng 41%

Hưởng lợi từ hai dự án lớn, giá cổ phiếu CTCP Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) tăng nóng hơn 20% từ đầu năm. Công ty đặt kế hoạch lãi ròng 2024 đạt 199 tỷ đồng, tăng...

Phó Tổng GVR: Giá cao su vẫn sẽ ở mức cao ít nhất đến tháng 5, 6

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1, ông Trần Thanh Phụng - Phó Tổng Giám đốc GVR đã có những chia sẻ về tình hình giá cao su tăng mạnh gần đây và dự báo về giá cao...

ĐHĐCĐ Nam A Bank: Mục tiêu lãi trước thuế 4,000 tỷ, chia cổ tức 25%

Sáng ngày 29/03/2024, tại Đà Lạt, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng...

GVR: Xấp xỉ 25,000ha đất cao su được chuyển đổi, bổ sung 650ha đất cho 3 khu công nghiệp

Ngoài thông qua nội dung các tờ trình, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) diễn ra sáng 29/03 còn đáng chú ý...

FPT quyết tâm vươn tầm "world class", mục tiêu 5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào 2030

CTCP FPT (HOSE: FPT) đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài vào năm 2030. Đồng thời thể hiện quyết tâm nâng tầm, vượt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98