Tuấn Kiệt

If you don't live for something, you'll die for nothing

Pepsi khẳng định lại vị thế công ty toàn cầu

Người dân trên toàn thế giới vẫn tin dùng rất nhiều loại nước giải khát của Pepsi, CNNMoney cho hay.

 

Ông lớn nước giải khát và thức ăn nhẹ này vừa công bố báo cáo lợi nhuận quý 4/2016 lạc quan hơn dự báo trước đó.

Cụ thể, báo cáo này cho thấy doanh số nước uống, bao gồm nước Aquafina, Gatorade cũng như Pepsi, tăng mạnh nhất ở thị trường Bắc Mỹ. Và doanh số bán khoai tây chiên, bánh quy và các thực phẩm khác cũng vậy.

Bên cạnh đó, ở nhiều thị trường quốc tế, Pepsi cũng đang có kết quả tốt.

Tổng thống Donald Trump đã dùng lời lẽ cứng rắn đối với Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản và các đối tác thương mại khác của Mỹ.

Dẫu vậy, khi trao đổi với các nhà phân tích, Giám đốc điều hành (CEO) Indra Nooyi của Pepsi cho biết bà không tin rằng các động thái chính trị sẽ tác động đến lượng tiêu thụ sản phẩm của Pepsi và họ cũng không nhận thấy bất kỳ sự suy giảm nào trong hoạt động.

Đồng thời, trong một cuộc phỏng vấn với CNNMoney, ông Johnston, Giám đốc tài chính (CFO) của Pepsi cũng kỳ vọng doanh số lạc quan của Pepsi sẽ kéo dài trong tương lai.

“Chúng tôi không tìm ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các yếu tố chính trị sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng cả”, ông Johnston cho hay.

Mặc dù tạo phần lớn doanh số và lợi nhuận từ Mỹ, nhưng công ty Pepsi vẫn hy vọng có thể tiếp tục phát triển trên thương trường quốc tế. Vì thế, Pepsi đã mua Wimm-Bill-Dannm, một công ty sản xuất sữa, nước ép và các thức uống khác ở Moscow, trong năm 2011. Và công ty tiếp tục nhấn mạnh rằng các thị trường bên ngoài nước Mỹ là chìa khóa dẫn tới thành công của Pepsi.

“Chúng tôi là công ty Mỹ. Chúng tôi là công ty Mexico. Chúng tôi là công ty Trung Quốc. Chúng tôi là công ty Ấn Độ. Chúng tôi là công ty Nga”, ông Johnston nói với CNNMoney.

Tuy nhiên, việc mở rộng ra thương trường quốc tế cũng có những rủi ro. Đồng USD đã tăng mạnh kể từ chiến thắng bất ngờ của Donald Trump. Đồng bạc xanh mạnh có thể làm giảm doanh số cũng như lợi nhuận của các công ty đa quốc gia như Pepsi cũng như đối thủ truyền kiếp Coca-Cola.

Và đà leo dốc của đồng USD là một lý do tại sao Pepsi lại đưa ra cái nhìn thận trọng trong suốt thời gian còn lại của năm 2017.

Ông Johnston nói thêm trong buổi phỏng vấn với CNNMoney rằng đồng USD mạnh có thể là một vấn đề với công ty Pepsi, nhưng lại nhấn mạnh Pepsi đang làm tất cả mọi thứ có thể để tập trung vào những thứ có thể kiểm soát được. Và ông cũng cho biết điều này sẽ không có khả năng thay đổi trước mọi áp lực về chính trị.

Bên cạnh đó, ông Johnston cho rằng công ty Pepsi đã tạo nhiều việc làm có lương cao ở Mỹ - với hơn 100,000 nhân viên làm việc trong chuỗi cung ứng và các dịch vụ khách hàng ở Mỹ.

Dẫu vậy, cũng như nhiều công ty Mỹ khác, Pepsi có thể cần phải cẩn thận dưới thời của chính quyền Donald Trump./.

Từ khóa: Pepsi, Donald Trump, đồng USD

Pepsi khẳng định lại vị thế công ty toàn cầu

Người dân trên toàn thế giới vẫn tin dùng rất nhiều loại nước giải khát của Pepsi, CNNMoney cho hay.

 

Ông lớn nước giải khát và thức ăn nhẹ này vừa công bố báo cáo lợi nhuận quý 4/2016 lạc quan hơn dự báo trước đó.

Cụ thể, báo cáo này cho thấy doanh số nước uống, bao gồm nước Aquafina, Gatorade cũng như Pepsi, tăng mạnh nhất ở thị trường Bắc Mỹ. Và doanh số bán khoai tây chiên, bánh quy và các thực phẩm khác cũng vậy.

Bên cạnh đó, ở nhiều thị trường quốc tế, Pepsi cũng đang có kết quả tốt.

Tổng thống Donald Trump đã dùng lời lẽ cứng rắn đối với Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản và các đối tác thương mại khác của Mỹ.

Dẫu vậy, khi trao đổi với các nhà phân tích, Giám đốc điều hành (CEO) Indra Nooyi của Pepsi cho biết bà không tin rằng các động thái chính trị sẽ tác động đến lượng tiêu thụ sản phẩm của Pepsi và họ cũng không nhận thấy bất kỳ sự suy giảm nào trong hoạt động.

Đồng thời, trong một cuộc phỏng vấn với CNNMoney, ông Johnston, Giám đốc tài chính (CFO) của Pepsi cũng kỳ vọng doanh số lạc quan của Pepsi sẽ kéo dài trong tương lai.

“Chúng tôi không tìm ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các yếu tố chính trị sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng cả”, ông Johnston cho hay.

Mặc dù tạo phần lớn doanh số và lợi nhuận từ Mỹ, nhưng công ty Pepsi vẫn hy vọng có thể tiếp tục phát triển trên thương trường quốc tế. Vì thế, Pepsi đã mua Wimm-Bill-Dannm, một công ty sản xuất sữa, nước ép và các thức uống khác ở Moscow, trong năm 2011. Và công ty tiếp tục nhấn mạnh rằng các thị trường bên ngoài nước Mỹ là chìa khóa dẫn tới thành công của Pepsi.

“Chúng tôi là công ty Mỹ. Chúng tôi là công ty Mexico. Chúng tôi là công ty Trung Quốc. Chúng tôi là công ty Ấn Độ. Chúng tôi là công ty Nga”, ông Johnston nói với CNNMoney.

Tuy nhiên, việc mở rộng ra thương trường quốc tế cũng có những rủi ro. Đồng USD đã tăng mạnh kể từ chiến thắng bất ngờ của Donald Trump. Đồng bạc xanh mạnh có thể làm giảm doanh số cũng như lợi nhuận của các công ty đa quốc gia như Pepsi cũng như đối thủ truyền kiếp Coca-Cola.

Và đà leo dốc của đồng USD là một lý do tại sao Pepsi lại đưa ra cái nhìn thận trọng trong suốt thời gian còn lại của năm 2017.

Ông Johnston nói thêm trong buổi phỏng vấn với CNNMoney rằng đồng USD mạnh có thể là một vấn đề với công ty Pepsi, nhưng lại nhấn mạnh Pepsi đang làm tất cả mọi thứ có thể để tập trung vào những thứ có thể kiểm soát được. Và ông cũng cho biết điều này sẽ không có khả năng thay đổi trước mọi áp lực về chính trị.

Bên cạnh đó, ông Johnston cho rằng công ty Pepsi đã tạo nhiều việc làm có lương cao ở Mỹ - với hơn 100,000 nhân viên làm việc trong chuỗi cung ứng và các dịch vụ khách hàng ở Mỹ.

Dẫu vậy, cũng như nhiều công ty Mỹ khác, Pepsi có thể cần phải cẩn thận dưới thời của chính quyền Donald Trump./.

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng

Mã chứng khoán liên quan (1)

  • CEO 12.1 0.0 0.00% 2,055,000
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán