Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 27.02-03.03.2017

26/02/2017 07:30
26-02-2017 07:30:00+07:00

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 27.02-03.03.2017

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng tăng lên mức cao mới

VN-Index chững lại đà tăng trong các phiên gần đây, mẫu hình nến Doji, Spinning Top xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất phân vân.

Khối lượng tăng lên mức cao mới thể hiện dòng tiền đang đổ vào ào ạt nên tình hình không quá rủi ro.

Chỉ báo MACD cho tín hiệu tích cực khi tiếp tục tăng. Stochastic Oscillator chưa cho tín hiệu bán nhưng cũng cần lưu ý thận trọng nếu phân kỳ giá xuống xuất hiện.

Vùng 690-705 điểm sẽ là hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn nếu có điều chỉnh xảy ra trong thời gian tới.

HNX-Index – Bollinger Bands đang co thắt mạnh

HNX-Index hình thành mẫu hình nến gần giống với Gravestone Doji thể hiện áp lực bán ở vùng điểm cao khá lớn. Chỉ báo Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy chỉ số chuẩn bị có biến động lớn trong thời gian tới.

Ngưỡng kháng cự gần nhất là ngưỡng 88 điểm, đỉnh cũ tháng 07/2016. Đường middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 85-85.5 điểm) sẽ là ngưỡng hỗ trợ của chỉ số.

Các chỉ báo cho tín hiệu tiêu cực khi MACD cắt xuống dưới đường tín hiệu, Stochastic Oscillator đang hình thành phân kỳ âm.

Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 41 triệu đơn vị). Đây là một tín hiệu rất tích cực cho thấy lực cầu tốt và ủng hộ xu hướng tăng .

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược “mua đỏ, bán xanh” trong giai đoạn hiện nay.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 24/02/2017, VS-Arms VN đạt giá trị 0.47. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Đường EMA5 phiên ở trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

Chỉ báo VS-Arms đã giảm về vùng thấp nhất từ tháng 02/2016, điều này cho thấy bên mua đang “chiếm ưu thế quá mức”. Vì vậy sự thận trọng là cần thiết.

VS-B/SORD đạt mức 1.06 cho thấy khối lượng đặt mua khá cân bằng so với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 24/02/2017, VS-NVI VN đi ngang nhưng vẫn ở trên EMA 20 phiên. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang vào thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 24/02/2017. Nhìn chung khối ngoại đang mua ròng trong thời gian gần đây.

II. CHIẾN LƯỢC DANH MỤC ĐẦU TƯ

Chiến lược trading cho từng trạng thái danh mục

Danh mục Tỷ trọng tiền mặt cao (trên 70%): Nhà đầu tư có thể canh mua nhẹ trong các nhịp điều chỉnh nếu chỉ số tiếp tục duy trì trên các vùng hỗ trợ mạnh.

Danh mục Tỷ trọng cổ phiếu cao (trên 70%): Nên tạm thời chốt lời mạnh để phòng ngừa rủi ro

Danh mục Tỷ trọng cân bằng: Nhà đầu tư canh chốt một phần danh mục ở các nhịp tăng và hạn chế mua đuổi giá cao.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98