Richard Branson: 5 kỹ năng của những doanh nhân thành công

06/02/2017 10:27
06-02-2017 10:27:25+07:00

Richard Branson: 5 kỹ năng của những doanh nhân thành công

Kể từ khi rời khỏi trường học để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh đầu tiên ở tuổi 16, tỷ phú Richard Branson đã xem xét qua hàng trăm công ty. Trên suốt chặng đường đời, ông đã gặp và làm việc với các doanh nhân cũng như các lãnh đạo vô cùng tài năng, CNBC cho hay.

“Không phải doanh nhân thành công nào cũng giống nhau”, nhà sáng lập Virgin Group viết trên blog của mình. “Trên thực tế, chính những cá tính riêng cũng như cách suy nghĩ khác nhau đã giúp họ thành công”.

Tỷ phú Richard Branson

Nhìn lại 50 năm làm doanh nhân của mình, ông Branson đã chú ý đến 5 kỹ năng nổi bật mà các doanh nhân vĩ đại nhất đều sở hữu:

Chấp nhận rủi ro

“Những người may mắn nhất trong kinh doanh là những người đã chuẩn bị để chấp nhận rủi ro lớn nhất. Chúng ta có thể tự tạo ra may mắn bằng cách chấp nhận các rủi ro cần thiết để mở ra cánh cửa thay đổi cuộc sống, sự nghiệp cũng như mang lại sự thành công cho bản thân”, ông Branson chia sẻ.

Điều này cũng tương tự với lời khuyên mà nhà đồng sáng lập PayPal Peter Thiel đã gửi gắm đến Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập Facebook. Ông Zuckerberg cho hay: “Peter là người đã nói với tôi lời khuyên vô cùng súc tích này: ‘Trong một thế giới thay đổi đến chóng mặt, rủi ro lớn nhất chính là không dám mạo hiểm’. Và tôi thực sự nghĩ rằng điều này là đúng”.

Chấp nhận thất bại

“Chẳng có ai thành công ngay từ lần đầu tiên. Kinh doanh cũng giống như chơi cờ vậy, bạn phải học từ những sai lầm của chính mình thật nhanh chóng. Các doanh nhân thành công không sợ thất bại. Ngược lại, họ học hỏi được nhiều điều từ những thất bại và tiếp tục tiến lên phía trước”, ông Branson cho biết.

Ông không phải là tỷ phú duy nhất cho rằng thất bại là chìa khóa dẫn đến thành công. Nhà sáng lập Spanx, Sara Blakely, cho rằng thất bại là bí mật dẫn đến thành công của cô.

Tư tưởng lớn

“Khi chúng tôi bắt đầu công ty Virgin, tôi thấy đây không phải là đích đến cuối cùng, mà đây là một điểm khởi đầu của hàng loạt dịch vụ. Doanh nhân thành công nắm bắt lấy ý tưởng và để cho ý tưởng này bay cao”, ông Branson cho hay.

Xây dựng một đội ngũ vững mạnh và ủy quyền một cách hiệu quả

“Thật khó tin rằng bạn có thể tự mình thực hiện tất cả mọi thứ. Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải học cách ủy quyền cho người khác làm những thứ mà bạn không có khả năng làm tốt”, tỷ phú này cho hay.

Ông Zuckerberg cũng đồng tình rằng: “Không ai có thể kinh doanh một mình. Khi bạn nhìn vào những điều vĩ đại trên thế giới này, chúng không được thực hiện bởi một người duy nhất. Do đó bạn cần phải xây dựng một đội ngũ thật vững mạnh”.

Khả năng giao tiếp tuyệt vời

“Giao tiếp giúp thế giới vận hành mượt mà hơn. Giao tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối giữa con người và giúp chúng ta học tập, phát triển và tiến bộ hơn trong cuộc sống”, ông Branson chia sẻ.

Giao tiếp hiệu quả không chỉ bao gồm khả năng nói, mà bạn còn cần phải lắng nghe nhiều hơn, ông cho hay. Xét cho cùng, nếu bạn không lắng nghe, thì có thể bạn sẽ bỏ lỡ điều gì đó./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98