Thật kỳ lạ! Vàng, chứng khoán và đồng USD đang đồng thời leo dốc

17/02/2017 00:02
17-02-2017 00:02:59+07:00

Thật kỳ lạ! Vàng, chứng khoán và đồng USD đang đồng thời leo dốc

Vàng và S&P 500 đang leo dốc trong tháng 2/2017 ngay cả khi đối mặt với đồng USD ngày càng mạnh. Đây quả là một trường hợp cực kỳ hiếm thấy, CNBC cho hay.

 

Mặc dù tháng 2/2017 chỉ vừa trôi qua nửa tháng, nhưng cũng nên chú ý rằng chứng khoán, vàng và chỉ số đồng USD đang đồng loạt tăng 1% trong tháng này. Đây là điều chỉ mới xảy ra 2 lần trong 10 năm qua, cụ thể là vào tháng 3/2013 và tháng 2/2010.

Thông thường, đồng USD mạnh sẽ tác động tiêu cực đến vàng lẫn S&P 500. Trên thực tế, trong vòng 5 năm qua, mỗi tháng vàng sụt bình quân 2.2% và S&P 500 giảm 1.4% trong khi chỉ số đồng USD tiến 1% hoặc hơn.

Theo dữ liệu gần đây nhất, tỷ lệ lạm phát trong năm 2016 đã tăng lên đỉnh 5 năm tại 2.5% trong vòng 1 năm qua. Chính sự nhảy vọt trong lạm phát đã mở ra cánh cửa để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất nhanh hơn dự báo và điều này đã nhấc bổng đồng USD.

Trong khi đó, lạm phát ngày càng tăng cũng thu hút nhà đầu tư vào vàng, vốn được xem là kênh phòng ngừa lạm phát.

Bên cạnh đó, chứng khoán cũng thường leo dốc cùng với lạm phát, vì các công ty có thể chuyển những đợt tăng giá này sang cho các người tiêu dùng. Thêm vào đó, sự cải thiện kinh tế cũng là một thông tin tốt đối với giới doanh nghiệp Mỹ.

Đây quả là một môi trường hiếm thấy, trong đó lạm phát gia tăng đã dẫn tới sự leo dốc đồng thời của vàng, chứng khoán cũng như giá trị của đồng USD.

Trong ngày thứ Ba, Kevin Caron, nhà quản lý danh mục tại Washington Crossing Advisors, nhận định các động thái trên thị trường vĩ mô cho thấy có điều gì đó đang thay đổi trong nền kinh tế./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98