Vẫn còn 1 Bộ và 9 địa phương dự kiến phân bổ kế hoạch đầu tư công không đúng nguyên tắc

20/02/2017 13:46
20-02-2017 13:46:31+07:00

Vẫn còn 1 Bộ và 9 địa phương dự kiến phân bổ kế hoạch đầu tư công không đúng nguyên tắc

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 226/CĐ- TTg và thông báo số 80/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa thông báo danh sách các đơn vị đến ngày 15/01/2017 chưa gửi báo cáo danh mục dự án bố trí vốn Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 hoặc đã gửi báo cáo nhưng chưa đúng quy định.

Cụ thể, đến ngày 15/01/2017, có Bộ Giao thông vận tải và 16 địa phương dự kiến phân bổ kế hoạch không đúng nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (chưa bố trí đủ vốn để thanh toán đủ nợ đọng xây dựng cơ bản, thu hồi  các khoản vốn ứng trước theo Nghị quyết của Chính phủ, chưa bố trí đủ vốn đối ứng các chương trình, dự án ODA,…); có 25 bộ, ngành trung ương và 36 địa phương bố trí một phần kế hoạch đầu tư trung hạn không đúng quy định, bố trí vốn cho các dự án không đủ thông tin để rà soát, bố trí vốn cho các dự án khởi công mới chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư,… hoặc chưa phân bổ chi tiết số vốn được thông báo; nhiều bộ, ngành trung ương và địa phương dự kiến kế hoạch còn dàn trải, chưa bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp để hoàn thành chưa theo tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhưng không báo cáo rõ danh mục dự án dự kiến giãn, hoãn tiến độ thi công trong giai đoạn 2016 -2020.

Cập nhật đến ngày 15/02/2017, vẫn còn Bộ Giao thông vận tải và 9 địa phương dự kiến phân bổ kế hoạch không đúng nguyên tắc, tiêu chí quy định; còn 38 bộ, ngành trung ương và 39 địa phương bố trí một phần kế hoạch đầu tư trung hạn không đúng quy định.

Đến thời điểm hiện nay, trừ các dự án chuyển tiếp đã bố trí kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn trước và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến bố trí kế hoạch trung hạn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020 đúng quy định. Các dự án còn lại đều dự kiến bố trí vốn không đúng quy định do chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư.

Đến ngày 15/01/2017 có 19 địa phương chưa báo cáo danh mục dự án đầu tư từ nhóm B trở lên dự kiến bố trí vốn cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2016-20205, có 2 địa phương báo cáo danh mục, nhưng dự kiến kế hoạch vượt tổng mức được phép phân bổ chi tiết. Cập nhật đến ngày 17/02/2017, đã có thêm 16 địa phương có báo cáo, còn 3 địa phương chưa báo cáo phương án phân bổ chi tiết là: Ninh Bình, Thái Bình, Bình Định.

Với tình hình thực tế như trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các bộ, ngành trung ương và địa phương rà soát điều chỉnh lại phương án phân bổ chi tiết của bộ, ngành trung ương và địa phương tại các phụ lục kèm theo văn bản này theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu các bộ, ngành trung ương và địa phương nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm đơn vị, cá nhân trong việc để xảy ra chậm trễ trong việc gửi báo cáo danh mục dự án bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 hoặc bố trí vốn không đúng quy định, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết quả kiểm điểm để tổng hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tại Công điện số 226/CĐ-TTg./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ có một phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp

Phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp với chủ đề tận dụng các cơ hội để phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, do Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện...

Thiếu chính sách hỗ trợ xe máy điện

Ô tô điện được miễn lệ phí trước bạ lần đầu trong 3 năm kể từ ngày 1-3-2022, còn xe máy điện chưa được hưởng chính sách hỗ trợ này


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98