Đâu là 24 quốc gia tốt nhất thế giới?

09/03/2017 00:05
09-03-2017 00:05:51+07:00

Đâu là 24 quốc gia tốt nhất thế giới?

Thụy Sỹ là quốc gia tốt nhất trên thế giới, nghiên cứu mới từ U.S. News & World Report cho thấy.

Được biết, U.S. News & World Report đã đánh giá 80 quốc gia thông qua hàng loạt các tiêu chuẩn từ sức ảnh hưởng về kinh tế cho tới quyền công dân và chất lượng cuộc sống. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 40 trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất trên thế giới.

Thông qua việc khảo sát hơn 21,000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các cá nhân ưu tú và các công dân nói chung, mục đích của báo cáo “các quốc gia tốt nhất trong năm 2017” là để tìm hiểu xem cách thức nhìn nhận về các quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

Dưới đây là danh sách cụ thể về 24 quốc gia tốt nhất trên thế giới.

24. Bồ Đào Nha

Mặc dù không phải là một quốc gia giàu có nhất hay quyền lực nhất, nhưng Bồ Đào Nha lại có lịch sử văn hóa vô cùng phong phú và là một trong những quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu hoặc đi du lịch.

23. Hàn Quốc

Là nơi sản sinh là 12 Di sản UNESCO, Hàn Quốc có tới 18 triệu khách du lịch mỗi năm và phần lớn thành công của quốc gia này đều xuất phát từ nền kinh tế dịch vụ và công nghệ cao.

22. Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất

Việc sở hữu lượng dầu mỏ khổng lồ đã giúp đất nước này trở thành một trong các quốc gia giàu có nhất trên thế giới. Đây là quốc gia duy nhất ở khu vực Trung Đông được lọt vào top 25 quốc gia tốt nhất thế giới, và cũng được mệnh danh là một trong những nơi tốt nhất dành cho du học sinh nước ngoài.

21. Ireland

Các ông lớn công nghệ đang hoạt động tại thủ đô của Ireland. Các công ty như Google, Facebook, LinkedIn, Hubspot, and Dropbox đều thành lập các cửa hàng ở thành phố này.

20. Trung Quốc

Bên cạnh việc là một trong 5 quốc gia quyền lực nhất trên thế giới, Trung Quốc cũng được khen ngợi bởi nền kinh tế khổng lồ và sức ảnh hưởng lên thị trường toàn cầu.

19. Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được công nhân bởi nền văn hóa vô cùng phong phú và đất nước này cũng là một trong những nơi đáng ghé thăm nhất trên thế giới.

18. Austria

Austria đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất dành cho phụ nữ.

17. Luxembourg

Luxembourg có GDP trên đầu người cao thứ 2 trên thế giới. Tính minh bạch của Chính phủ cũng như môi trường thuế thuận lợi đã góp phần giúp quốc gia này đứng thứ hạng cao về tính mở cửa đối với doanh nghiệp.

16. Italy

Vụ từ chức của Thủ tướng Matteo Renzi trong năm 2016 đã khiến tình hình chính trị ở Italy rung chuyển. Chính tình trạng bất ổn chính trị đã khiến quốc gia này rớt 3 bậc trong bảng xếp hạng năm 2017. Dẫu vậy, Italy vẫn có sức ảnh hưởng về văn hóa nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

15. Singapore

Quốc gia này vẫn giữ nguyên vị trí xếp hạng trong năm nay và được mệnh danh là một trong những quốc gia tốt nhất để đầu tư vào.

14. New Zealand

Với khung cảnh choáng ngộp và đẹp đẽ, New Zealand được khen ngợi bởi sự tự do tôn giáo và bình đẳng giới. Theo US News, đây cũng là nơi nghỉ hưu tốt nhất trên thế giới.

13. Phần Lan

Có lẽ chẳng có gì phải ngạc nhiên khi các quốc gia Bắc Âu chiếm nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng. Phần Lan có điểm số rất cao ở nhiều khía cạnh, và dẫn đầu bảng xếp hạng về tính minh bạch.

12. Đan Mạch

Theo báo cáo, Đan Mạch là quốc gia tốt thứ 2 trên thế giới để nuôi dạy trẻ em, chỉ sau Thụy Điển.

11. Hà Lan

Vốn là một quốc gia tương đối trẻ, Hà Lan là đất nước đầu tiên trên thế giới cho phép kết hôn đồng giới và cũng giữ thái độ tự do đối với ma túy, mại dâm và nạn phá thai.

10. Na Uy

Na Uy là nước đứng đầu trong bảng xếp hạng về dân quyền. Điều này có nghĩa là quốc gia này có các chính sách môi trường và xã hội tốt nhất trên thế giới.

9. Pháp

Pháp đã hạ 1 bậc trong bảng xếp hạng năm nay khi mức độ bất ổn chính trị ngày càng gia tăng do cuộc bầu cử sắp tới.

8. Australia

Đây là quốc gia đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu, chỉ sau New Zealand. Ngoài ra, Australia còn được mệnh danh là quốc gia tốt nhất để đặt trụ sở chính của công ty.

7. Mỹ

Mỹ đã rớt hạng trong nhiều bảng xếp hạng quốc gia tốt nhất cho doanh nghiệp, dân quyền, giáo dục và tính minh bạch. Dù vậy, đây vẫn là quốc gia quyền lực nhất trên trái đất.

6. Thụy Điển

Thụy Điển được mệnh danh là quốc gia tốt nhất dành cho phụ nữ, để nuôi dạy trẻ em và môi trường trong lành.

5. Nhật Bản

Nhật Bản đã tăng 2 bậc trong năm nay nhờ sự ổn định về kinh tế lẫn chính trị.

4. Đức

Quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng trong năm ngoái giờ đã rớt xuống hạng 4 do mối lo lắng ngày càng tăng về dòng người tị nạn vào Đức và chuỗi các cuộc tấn công khủng bố.

Dù vậy, Đức vẫn được xem là quốc gia tốt nhất để kinh doanh.

3. Vương quốc Anh

Mặc cho các bất ổn về Brexit, Anh vẫn được xem là quốc gia quyền lực thứ 4 trên thế giới và được công nhận về sự ảnh hưởng văn hóa.

2. Canada

Canada tự hào vì có chất lượng sống cao nhất trên thế giới, có nghĩa là quốc gia này có sự ổn định về kinh tế chính trị, gia đình thân thiện và có hệ thống giáo dục cũng như chăm sóc sức khỏe vô cùng phát triển.

1. Thụy Sỹ

Thụy Sỹ là quốc gia tốt nhất trên trái đất nhờ hệ thống xã hội tiên tiến, sự bảo vệ quyền lợi con người và môi trường kinh doanh thuận lợi.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98