Digiword bước chân vào lĩnh vực kinh doanh mới

02/03/2017 09:32
02-03-2017 09:32:26+07:00

Digiword bước chân vào lĩnh vực kinh doanh mới

Khi cung cấp dịch vụ điện toán đám mây (cloud), doanh thu mà Digiword (DGW) nhận được sẽ kéo dài trong 3 – 5 năm chứ không như các dịch vụ phân phối hàng công nghệ mà Công ty đang cung cấp.

Đó là chia sẻ của ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DGW tại buổi ký kết hợp tác chiến lược của DGW cùng Công ty InfoFabrica (IFF) diễn ra ngày 01/03 tại TPHCM. 

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Digiworld sẽ chính thức bắt tay cùng InfoFabrica cung cấp dịch vụ cloud toàn diện, mang đến cho doanh nghiệp những dịch vụ cloud linh hoạt và phù hợp nhất với nhu cầu phát triển của họ.

Lễ kỹ kết hợp tác giữa DGW và InfoFabrica

Những giá trị của dịch vụ cloud do Digiworld và InfoFabrica đem lại:

  • Dịch vụ tư vấn: Khảo sát, đánh giá, kiểm tra và kiến nghị phương thức tiếp cận dịch vụ cloud theo mục tiêu phát triển kinh doanh của từng doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa hiệu quả và tiện ích của giải pháp công nghệ cloud.
  • Xây dựng và triển khai các chiến lược cloud phù hợp với từng loại hình và sự phát triển của doanh nghiệp (Private, Public và Hybrid Cloud).
  • Cho phép đẩy nhanh quá trình xây dựng và mở rộng tổ chức, linh hoạt và hiệu quả hơn thông qua chiến lược cloud với ngân sách hợp lý.
  • Nhận diện các rủi ro và các khiếm khuyết (nếu có) trong việc chuyển đổi các ứng dụng hiện tại lên môi trường cloud.

Đại diện Digiworld, ông Đoàn Hồng Việt cho biết: “Trên thế giới Cloud xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2002, được các chuyên gia công nghệ và kinh tế thế giới dự đoán sẽ là "cơn sóng thần công nghệ kế tiếp" hay "công nghệ quan trọng nhất của thập niên 2010"; song cho đến nay, cloud vẫn còn quá sơ khai tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tính đến tháng 12/2016, tổng số lượng doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động là khoảng 640,000 với phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, nhóm chủ doanh nghiệp trẻ thế hệ 8X đang tăng lên, họ năng động và luôn tìm kiếm sự đổi mới. Hợp tác này sẽ giúp Digiworld đón đầu cơ hội từ ứng dụng cloud, làm cầu nối thúc đẩy sự cải tiến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khi ứng dụng cloud vào công việc của họ”.

Đối với dịch vụ mới này, DGW sẽ chịu trách nhiệm phát triển ở thị trường Việt Nam và InfoFabrica sẽ chịu trách nhiệm về kỹ thuật.

Đây là một mảng kinh doanh mới nhưng vẫn nằm trong chiến lược của DGW. Khi phát triển dịch vụ này, Công ty sẽ có doanh thu từ phí tư vấn và quản lý và khoản doanh thu này sẽ kéo dài trong từ 3 đến 5 năm hay thậm chí 10 năm chứ không như cách dịch vụ phân phối công nghệ hiện có của DGW là ghi nhận một lần”, ông Việt nói thêm.

Theo đánh giá của bà Gina Wong  - Trưởng bộ phận Cloud Services, Asean IBM, cloud đã bước qua giai đoạn “là một giải pháp ưu tiên” và dần trở thành “giải pháp bắt buộc” trong hệ thống công nghệ thông tin. Chúng cho phép các doanh nghiệp thay đổi quy mô truyền tải, lưu trữ, bảo mật dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Họ chỉ trả chi phí cho những gì cần dùng bất kể đó là truyền tải, lưu trữ hay các dịch vụ cloud khác. Giải pháp cloud có khả năng tự động hóa cao các công việc mà trước đây không giải quyết được, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và ngân sách. Chính vì vậy, cloud đã trở thành một phần tất yếu trong chiến lược cải tiến và đổi mới của các doanh nghiệp ở mọi quy mô, vì cloud cho phép công ty tập trung vào những gì họ muốn nhất mà không bị cản trở từ phần cứng cũng như phần mềm.

Tuy nhiên, cũng như các giải pháp khác, cloud có rất nhiều loại hình khác nhau nên khó biết được chính xác doanh nghiệp cần loại nào. Không phải tất cả các doanh nghiệp đều tìm thấy lợi ích từ công nghệ cloud và không phải ứng dụng nào cũng phù hợp với việc triển khai cloud, vì công nghệ cloud đòi hỏi sự hiểu biết chuyên sâu về kỹ thuật và công nghệ mới mà không phải các nhân sự IT nội bộ nào cũng có thể nắm rõ. Chính vì thế vai trò của những chuyên gia tư vấn là rất quan trọng. Họ sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng tiến trình tái cấu trúc hệ thống công nghệ thông tin, áp dụng giải pháp cloud phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động, cấu trúc tổng thể và hoàn vốn đầu tư.

InfoFabrica là công ty thành lập năm 2013, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin tại Singapore, đặc biệt trong việc cung cấp các giải pháp ảo hóa, lưu trữ và bảo mật thông tin qua giải pháp điện toán đám mây (cloud)./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ SHP: Khả năng M&A nếu đầu tư nhà máy mới, quý 1 lỗ 6 tỷ đồng

Lãnh đạo SHP cho biết Công ty đang tìm cơ hội và nếu có đầu tư thêm thì nhiều khả năng thực hiện thông qua mua bán, sáp nhập bởi đầu tư mới nhà máy thủy điện hiện...

ĐHĐCĐ MSN: WinCommerce đặt mục tiêu đạt 30 triệu hội viên WIN trong 5 năm tới

Sáng 25/04, CTCP Tập đoàn Masan - Masan Group (HOSE: MSN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để bàn về kế hoạch kinh doanh và phát hành cổ phiếu tỷ lệ tối đa 10%...

ĐHĐCĐ BCR: Mục tiêu trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất cả nước

Sáng ngày 25/04/2024, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP BCG Land (UPCoM: BCR) đã được tiến hành với tỷ lệ cổ đông tham dự tại thời điểm khai mạc là 74.99%.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup không buông bỏ VinFast

Sáng 25/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tập đoàn VINGROUP - CTCP (HOSE: VIC) thông qua kế hoạch kinh doanh. Cuối năm nay Tập đoàn dự kiến niêm yết Vinpearl. Mảng xe...

ĐHĐCĐ Saigonbank: Lãi trước thuế quý 1 giảm 35%

Sáng ngày 25/04/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, UPCoM: SGB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi...

FTS lên kế hoạch đi lùi trong quý 2

HĐQT CTCP Chứng khoán FPT (FTS, HOSE: FTS) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh quý 2/2024 với lãi trước thuế 124 tỷ đồng, đi lùi so với cùng kỳ năm trước.

TGĐ Sabeco: Không thể đợi mưa ngừng, gió lặng, phải học cách khiêu vũ ngay trong cơn mưa

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 25/04, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng bất...

Phát Đạt lãi quý 1/2024 gấp đôi cùng kỳ nhờ đâu?

Nhờ giảm giá vốn hàng bán, chi phí tài chính bên cạnh lợi nhuận khác đột biến mà CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đạt lợi nhuận ròng hợp nhất quý...

RTB có quý 1 lãi ròng cao nhất từ khi lên sàn

CTCP Cao su Tân Biên (Tabiruco, UPCoM: RTB) khép lại quý 1/2024 với các chỉ tiêu doanh thu thuần và lãi ròng đều cao nhất so với những quý cùng kỳ kể từ thời điểm...

Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều 24/04, lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển các...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98