Giới thiệu về Explorer – Công cụ lọc mạnh mẽ và hiệu quả

25/03/2017 09:00
25-03-2017 09:00:00+07:00

Giới thiệu về Explorer – Công cụ lọc mạnh mẽ và hiệu quả

Explorer là một công cụ phân tích đa năng mạnh mẽ, có thể thực hiện lọc nhiều chứng khoán theo nhiều tiêu chí khác nhau. Explorer có thể thực hiện một số thủ thuật độc đáo, bao gồm so sánh, lọc, liệt kê nhiều chỉ số giá trị cho nhiều chứng khoán cũng như xếp hạng, tìm kiếm, phân loại,…

Explorer có thể làm gì?

Phát hiện những chứng khoán nào đã tạo ra tín hiệu "mua" (hoặc "bán"). Thống kê các chứng khoán vừa vượt lên trên mức trung bình 200 ngày với khối lượng tăng. Xếp hạng chứng khoán nào được xếp hạng cao nhất bởi RSI Wilder hay vượt trên mức trung bình 10 tuần của chúng, với mức Stochastic lớn hơn 80. Tạo ra một báo cáo so sánh hiệu quả của tất cả các quỹ đầu tư hay danh sách các chứng khoán thỏa mãn các tiêu chí cho trước.

Explorer được thiết kế đơn giản và dễ hiểu nhưng cực kỳ mạnh mẽ. Bằng cách kết hợp ngôn ngữ công thức MetaStock và hệ thống thuật toán nâng cao.Hơn thế nữa, Explorer là một công cụ phân tích có nhiều ứng dụng.  Chúng ta có thể sử dụng để tìm kiếm, sắp xếp và xếp hạng các thông tin thu thập được. Trong quá khứ, để đạt được tất cả điều này sẽ gần như không thể, nhưng bây giờ thông qua MetaStock, các cơ hội đầu tư có thể dễ dàng đạt được hơn.

Chúng ta chỉ cần xác định những tiêu chí muốn tìm kiếm và chọn một danh sách các chứng khoán để lọc. Sau khi hoàn thành, một báo cáo kết quả sẽ được hiển thị, hộp thoại này cho phép chúng tôi để sắp xếp và xếp hạng các cơ hội đầu tư.

Cách tạo một bộ lọc

Sau đây là mô tả các bước để sử dụng công cụ "The Explorer".

Đầu tiên, vào Tools -> Explorer sẽ hiển thị hội thoại như dưới đây

Trên đó có các thanh công cụ:

  • Edit: chỉnh sửa, xem lại của bộ lọc được chọn.
  • Report: báo cáo: Hiển thị các báo cáo cho các bộ lọc lựa chọn. Lưu ý: nút này không thể được kích hoạt trừ khi có một báo cáo có sẵn từ việc lọc gần đây nhất.
  • Copy: Làm cho một bản sao của các bộ lọc lựa chọn.
  • Delete: Xóa các bộ lọc lựa chọn.
  • Print: In tên, các công thức.
  • Organizer: Hiển thị hội thoại quản lý các công thức của bộ lọc.

Để tạo một bộ lọc mới, nhấp vào nút "NEW", hộp thoại Exploration Editor" xuất hiện:

Ô "Name" dùng để đặt tên bộ lọc. Ô "Notes" dùng để chú thích, chỉ dẫn. Phía bên dưới là 12 cột biểu thị từ A đến L và cột lọc.

Những cột trên được sử dụng để hiển thị các giá trị cụ thể liên quan đến những chứng khoán được lọc. Các kết quả này sẽ được hiển thị trên trang báo cáo ngay khi quá trình tìm kiếm hoàn tất. Ví dụ: các cột có thể hiển thị bất cứ tiêu chí gì từ giá đóng cho đến giá trị RSI (14) của 3 ngày trước. Lợi ích của việc này là để xếp hạng các chứng khoánc tức là sau khi lọc toàn bộ thị trường, chúng ta có thể sắp xếp các chứng khoán theo những tiêu chí nhất định. .

Cột "Filter" nơi chúng ta quy định các tiêu chí mà chứng khoán phải đáp ứng để được liệt kê trong báo cáo kết quả.

Một bộ lọc đơn giản

C> 0.2 và ColC> 100000 và C> Mov (C, 20, S)

Công thức này cho giá đóng cửa là trên 20 cent, khối lượng trung bình là hơn 100,000 USD và giá đóng cửa trên 20 đường trung bình giản đơn.

Dĩ nhiên, nếu bạn muốn phức tạp hơn thì cần nghiên cứu kỹ hơn về lý thuyết cũng như cấu trúc của các đoạn code trong MetaStock.

Hội thảo "Rahul Mohindar: Nghệ thuật sử dụng chiến lược RM, phòng ngừa rủi ro và Trading cùng MetaStock"

1. Địa điểm - Thời gian – Phí tham dự

  • Trung tâm hội nghị Metropole
  • Địa chỉ: 216 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Thời gian: từ 14h30 – 18h00 Thứ Tư ngày 26/04/2017
  • Phí tham dự: 800,000 VNĐ/khách tham dự

2. Diễn giả:

  • Ông Rahul Mohindar: Giám đốc của Viratech Software và là một trong những trader, chuyên gia chứng khoán, nhà phát triển phần mềm giao dịch hàng đầu của Ấn Độ nói riêng cũng như Châu Á nói chung. Ông thường xuyên xuất hiện trong các bài phỏng vấn về xu hướng, triển vọng thị trường tài chính của CNBC India, CNN IBN, CNBC Awaaz, Economic Times…
  • Ông Scott Brown: Chủ tịch kiêm CEO của MetaStock. Ông đã làm việc ở đây hơn 15 năm qua và tham gia phát triển phần mềm MetaStock từ phiên bản 8 đến 15. Ông Scott Brown đã trình bày và phổ cập các hệ thống trong MetaStock đến các nhà đầu tư ở hơn 20 quốc gia.

Thông tin chi tiết về Hội thảo: http://vietstock.vn/2017/03/nghe-thuat-su-dung-chien-luoc-rmo-phong-ngua-rui-ro-trading-cung-metastock-830-522360.htm

3. Thông tin liên hệ

  • Ms. Tường Vy
  • Điện thoại: 08 3848 7238 (0) – DĐ: 0936 144 098
  • Email: tuongvynp@vietstock.vn
  • Ms. Xuân Thúy
  • Điện thoại: (08) 3848 7238 (Ex: 101) DĐ: 0989 473225
  • Email: xuanthuydt@vietstock.vn




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

23/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thanh khoản bứt phá, dòng tiền chảy vào cổ phiếu chứng khoán

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong tuần 15 - 19/04 đã kích hoạt dòng tiền chảy vào thị trường. Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán hút tiền mạnh.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98