Góc nhìn 07/03: Tăng đến kháng cự 720 điểm?

06/03/2017 18:03
06-03-2017 18:03:40+07:00

Góc nhìn 07/03: Tăng đến kháng cự 720 điểm?

Thị trường phiên 06/03 có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp, VN-Index tăng 0.52% lên mức 716.29 điểm. Các CTCK nhận định thị trường có thể sẽ vào nhịp điều chỉnh.

Kháng cự tại vùng 720 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Phiên giao dịch ngày 06/03 diễn biến khá tích cực với kết quả tăng giảm trái chiều trên 2 sàn. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 3.67 điểm (0.52%) lên 716.29 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 01 điểm (0.11%) xuống 86.55 điểm.

VN-Index tiếp tục giữ được đà tăng điểm trong phiên 06/03. Tuy nhiên, diễn biến về cuối phiên đã cho thấy lực cung vùng giá cao trong khoảng 718-720 điểm là khá mạnh. Nhiều nhà đầu tư có xu hướng chốt lời trong vùng này khiến đà tăng của chỉ số gặp khó khăn. Thanh khoản tiếp tục ở mức cao hơn 4,000 tỷ đồng trên cả 2 sàn cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan vào xu hướng đi lên của thị trường.

SHS cho rằng, trong phiên tới, xu hướng chính của VN-Index vẫn là tăng điểm với kháng cự tại 720 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 711-714 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên xem xét chốt lời với các cổ phiếu đã đạt mức lợi nhuận mục tiêu hoặc khi thị trường tiệm cận mốc 720 điểm. Nhà đầu tư trung dài hạn vẫn có thể xem xét mua vào tại các nhịp điều chỉnh của chỉ số về vùng hỗ trợ. Mục tiêu để mua vào nên là các cổ phiếu có nền tảng doanh nghiệp tốt với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Giai đoạn điều chỉnh chưa kết thúc

CTCK Maritime (MSI): VN-Index tăng điểm nhẹ cùng đà tăng giá của các mã cổ phiếu nhóm cao su, hóa chất, cảng biển, dược phẩm. MSI duy trì quan điểm cho rằng giai đoạn điều chỉnh của VN-Index chưa kết thúc và việc thị trường sẽ điều chỉnh đảo xuống trong các phiên sắp tới. Cụ thể, dưới góc độ PTKT, VN-Index nhiều khả năng tăng nhẹ đầu phiên và giảm trở lại trong phiên giao dịch ngày 07/03. Nhà đầu tư chú ý đây chỉ là điều chỉnh tâm lý tạm thời và nên hạn chế các giao dịch ngắn hạn. Mặt khác, chúng tôi vẫn đánh giá cao chiến lược mua vào và nắm giữ các cổ phiếu triển vọng, các cổ phiếu có yếu tố chu kỳ, tăng trưởng thuộc các ngành như thép, cao su săm lốp, dược phẩm.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường có phiên tăng điểm tích cực thứ hai liên tiếp. Nhà đầu tư được khuyến nghị mở các vị thế mua mới hoặc mua lại toàn bộ phần danh mục ngắn hạn đã chốt lời trước đó nếu chỉ số xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới. Đồng thời có thể kết hợp mua lại một phần các vị thế trung hạn đã bán trading vừa qua để nâng tỷ trọng tổng danh mục lên mức trên trung bình.

Tình thế khó lường

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường phiên 06/03 bật tăng ngay từ đầu phiên lên gần mức 718 điểm, với thanh khoản tốt hơn so với phiên cuối tuần trước.

Tiếp nối bước tăng tích cực , chỉ số VN-Index ngày 06/03 ghi nhận sắc xanh ngay từ đầu phiên và gia tăng độ rộng cho đến hết phiên chiều. Hiệu ứng mà quỹ FTSE Viet Nam ETF tạo ra đang giúp cho thị trường diễn biến theo chiều hướng tích cực với điểm nhấn tại ROS, tuy nhiên tình hình hiện tại vẫn đang rất khó lường do các yếu tố liên quan đến lượng cổ phiếu bán ra thị trường của các quỹ ETF và khả năng tăng lãi suất của FED trong tháng 3. BSI khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tỉ trọng tiền mặt/cổ phiếu ở mức cao, hạn chế mua đuổi các cổ phiếu có đà tăng mạnh trong thời gian qua. Có thể xem xét mua vào một số cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ từ mùa Đại hội cổ đông. BSC cho rằng VN Index sẽ tiếp tục kiểm tra mức độ bền vững tại ngưỡng hỗ trợ 715 điểm và khả năng sẽ dao động trong phạm vi hẹp quanh ngưỡng này trong một số phiên tiếp theo.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của các công ty chứng khoán (CTCK), sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an...

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98