Góc nhìn 31/03: Tận dụng cơ hội để chốt lời?

30/03/2017 18:11
30-03-2017 18:11:39+07:00

Góc nhìn 31/03: Tận dụng cơ hội để chốt lời?

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời và đóng dần các vị thế còn lại trong danh mục, chỉ giữ lại tỷ trọng thấp một số mã cơ bản ít chịu ảnh hưởng bởi xu hướng thị trường chung hoặc các mã đã sụt giảm về lại các vùng hỗ trợ. 

Có khả năng tiệm cận 724

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trạng thái tích cực của thị trường được giữ vững. Mức tăng của VN-Index trong ngày 30/03 lớn hơn ngày 29/03 với 0.47% (mức tăng của ngày 29/03 là 0.17%) cho thấy tâm trạng hưng phấn của thị trường. Dòng tiền tập trung tại các mã cơ bản tốt thuộc các nhóm ngành thép, thực phẩm đồ uống và dược.

Thanh khoản trong ngày 30/03 tăng nhẹ so với ngày 29/03(+0.59%), tuy nhiên cuối phiên chiều thanh khoản có xu hướng chững lại, cho thấy sự thận trọng gia tăng sau khi VN-Index có một ngày tăng tích cực. Trong ngày 31/03, có thể sẽ có điều chỉnh nhẹ khi VN-Index tiệm cận 724. Nhà đầu tư nên lưu ý các cơ hội mở rộng, cơ cấu lại danh mục trong phiên điều chỉnh này.

Tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Các chỉ số có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp qua đó tiệm cận các ngưỡng kháng cự 725 điểm với VN-Index và 92 điểm với HNX-Index. Thanh khoản vẫn duy trì ổn định cùng sự luân chuyển chủ động của dòng tiền giúp duy trì sự sôi động trong giao dịch.

Trong phiên cuối tuần ngày 31/03, các chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm để kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự trên. MBS khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Rủi ro đảo chiều ngắn hạn vẫn cao

CTCK Bảo Việt (BVS): Về xu hướng thị trường, BVS giữ nguyên quan điểm rủi ro đảo chiều ngắn hạn vẫn đang đứng ở mức cao. Trên thực tế, đa số các mã đã cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn từ nhịp trước. Đà tăng của chỉ số nhịp này chủ yếu được hậu thuẫn bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, được thể hiện qua tín hiệu sụt giảm của khối lượng giao dịch khi kiểm tra lại mức đỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời và đóng dần các vị thế còn lại trong danh mục, chỉ giữ lại tỷ trọng thấp một số mã cơ bản ít chịu ảnh hưởng bởi xu hướng thị trường chung hoặc các mã đã sụt giảm về lại các vùng hỗ trợ. 

Tiếp tục rung lắc quanh vùng 722

CTCK Maritime (MSI): Thị trường chịu áp lực bán mạnh vào cuối phiên chiều ngày 30/03 khiến thị trường không duy trì được mức tăng ấn tượng của phiên sáng. Có thể nhận thấy các nhóm ngành đang luân phiên tăng điểm giúp thị trường tích lũy và đi lên.

Dưới góc độ PTKT, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc quanh vùng 722 điểm trong phiên ngày 31/03, nhà đầu tư giá trị có thể tiếp tục gom mua các cổ phiếu cơ bản tốt đang được định giá thấp và có những diễn biến vĩ mô tích cực như nhóm cổ phiếu ngành thép, hóa chất. Giao dịch ngắn hạn có thể được xem xét trong những thời điểm thị trường lùi về ngưỡng kháng cự 720 điểm./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98