Vũ Hạo

Keep calm and try hard

“Pokemon Go” phiên bản Anh đang gây sốt và lan sang Mỹ

Mùa hè năm ngoái, “Pokemon Go” đã làm cả thế giới choáng ngợp và trở thành tâm điểm chú ý trong một thời gian khá dài. Trong trò chơi này, những đứa trẻ và người lớn đổ xô đi săn bắt pokemon ảo, và đôi khi cũng tự gây nguy hiểm cho bản thân. Tựa game này đã thu về 200 triệu USD trong tháng đầu tiên ra mắt và cũng được xem là sự ra đời của trò chơi tăng cường tính thực tế. 

 

CNBC cho biết dù đây là trò chơi mang tính gây nghiện cao, nhưng “Pokemon Go” chỉ lãng phí thời gian của đa số mọi người. Hiện nay, một doanh nghiệp startup ở Anh đã tận dụng để phát triển một trò chơi tương tự nhưng có thêm những phần thưởng thực tế cho người chơi.

Tuy chỉ mới được phát hành trong tháng trước ở Anh nhưng trò chơi “Snatch” đã có hơn 250,000 lượt tải xuống. Đây là ứng dụng phiêu lưu phổ biến nhất của quốc gia này. Không chỉ dừng lại ở đó, cơn sốt “Snatch” đang lan sang Mỹ.

“Snatch” đã ra mắt ở phía Nam nước Mỹ trong hội nghị Tây Nam tại Austin. Những người chơi “Snatch” hiện đang cạnh tranh để giành lấy các phần thưởng từ cặp sách và các sản phẩm làm đẹp cho tới phiếu ăn bơ miễn phí suốt đời và khoản tài trợ 50,000 USD cho startup.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều sự tôn trọng dành cho trò chơi được thiết kế theo dạng game của Nintedo và Niantic. Chúng đã giúp những người như chúng tôi đẩy nhanh các cuộc đàm phán vì hiện nay mọi người đã biết cơ chế của trò chơi và cũng dễ truyền tải cách chơi đến mọi người. Mặc dù khá tương tự với Pokemon Go, nhưng chúng tôi cũng có những khác biệt. Đó là sự hòa hợp các nhãn hàng trên thế giới”, Phil Lloyd, Giám đốc Marketing của Snatch, cho hay.

Cách chơi của Snatch như thế này: Người chơi sẽ sử dụng thiết bị tăng cường thực tế để tìm các bưu kiện có chứa một đồ vật gì đó (khá giống với việc bạn săn pokemon trong Pokemon Go). Với phiên bản Anh, những đồ vật này bao gồm thức ăn miễn phí và phiếu đăng ký dịch vụ trực tuyến Now TV của Sky TV. Một khi bưu kiện được mở ra, bất kỳ ai nắm giữ đồ vật trong vòng 6 tiếng kế tiếp sẽ nhận được giải thưởng đó – nhưng người chơi khác có thể đánh cắp đồ vật này. Việc mua sắm trong game có thể giúp người chơi bảo vệ đồ vật của mình hoặc ăn cắp những đồ vật từ người khác theo nhiều cách. (Việc mua sắm trong game chỉ là một phần nhỏ của mô hình tài chính từ công ty).

Cho tới nay, có tới 25 thương hiệu đã ký kết hợp đồng một năm để quảng bá sản phẩm của mình trong trò chơi. Và để đẩy mạnh việc phát hành trên thị trường Mỹ, công ty cũng đưa ra các phần thưởng từ cả các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp địa phương. Theo dự kiến, New York sẽ là thành phố đầu tiên được chơi “Snatch” vào mùa hè năm nay.

Đối với người chơi, đây là sự thú vị về việc đi săn. “Snatch” sử dụng thuật toán để chắc chắn rằng sẽ luôn có người ở xung quanh để lấy cắp đồ của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn lơ là trong việc phòng thủ thì sẽ có những căn nhà an toàn để bảo vệ các bưu kiện của bạn trong vòng 1 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, cũng có những đối tác bán lẻ của Snatch và những người chơi nào đi vào những cửa hàng này thì sẽ được tặng thẻ coupon.

Tuy nhiên, ông Lloyd cho biết niềm vui thực sự của Snatch là được ở trong cuộc chiến tranh giành phần thưởng.

Ông nói thêm ý tưởng ở đây là để tránh việc sụt giảm mạnh trong số lượng người chơi mà “Pokemon Go” gặp phải khi cơn sốt dần hạ nhiệt.

“Chúng tôi rất e ngại về sự trượt dốc của Pokemon Go. Chúng tôi chỉ muốn xây dựng một trò chơi có vòng đời dài hơn mà thôi”, ông Lloyd cho biết./.

Từ khóa: Snatch, Pokemon Go, Anh, Mỹ

“Pokemon Go” phiên bản Anh đang gây sốt và lan sang Mỹ

Mùa hè năm ngoái, “Pokemon Go” đã làm cả thế giới choáng ngợp và trở thành tâm điểm chú ý trong một thời gian khá dài. Trong trò chơi này, những đứa trẻ và người lớn đổ xô đi săn bắt pokemon ảo, và đôi khi cũng tự gây nguy hiểm cho bản thân. Tựa game này đã thu về 200 triệu USD trong tháng đầu tiên ra mắt và cũng được xem là sự ra đời của trò chơi tăng cường tính thực tế. 

 

CNBC cho biết dù đây là trò chơi mang tính gây nghiện cao, nhưng “Pokemon Go” chỉ lãng phí thời gian của đa số mọi người. Hiện nay, một doanh nghiệp startup ở Anh đã tận dụng để phát triển một trò chơi tương tự nhưng có thêm những phần thưởng thực tế cho người chơi.

Tuy chỉ mới được phát hành trong tháng trước ở Anh nhưng trò chơi “Snatch” đã có hơn 250,000 lượt tải xuống. Đây là ứng dụng phiêu lưu phổ biến nhất của quốc gia này. Không chỉ dừng lại ở đó, cơn sốt “Snatch” đang lan sang Mỹ.

“Snatch” đã ra mắt ở phía Nam nước Mỹ trong hội nghị Tây Nam tại Austin. Những người chơi “Snatch” hiện đang cạnh tranh để giành lấy các phần thưởng từ cặp sách và các sản phẩm làm đẹp cho tới phiếu ăn bơ miễn phí suốt đời và khoản tài trợ 50,000 USD cho startup.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều sự tôn trọng dành cho trò chơi được thiết kế theo dạng game của Nintedo và Niantic. Chúng đã giúp những người như chúng tôi đẩy nhanh các cuộc đàm phán vì hiện nay mọi người đã biết cơ chế của trò chơi và cũng dễ truyền tải cách chơi đến mọi người. Mặc dù khá tương tự với Pokemon Go, nhưng chúng tôi cũng có những khác biệt. Đó là sự hòa hợp các nhãn hàng trên thế giới”, Phil Lloyd, Giám đốc Marketing của Snatch, cho hay.

Cách chơi của Snatch như thế này: Người chơi sẽ sử dụng thiết bị tăng cường thực tế để tìm các bưu kiện có chứa một đồ vật gì đó (khá giống với việc bạn săn pokemon trong Pokemon Go). Với phiên bản Anh, những đồ vật này bao gồm thức ăn miễn phí và phiếu đăng ký dịch vụ trực tuyến Now TV của Sky TV. Một khi bưu kiện được mở ra, bất kỳ ai nắm giữ đồ vật trong vòng 6 tiếng kế tiếp sẽ nhận được giải thưởng đó – nhưng người chơi khác có thể đánh cắp đồ vật này. Việc mua sắm trong game có thể giúp người chơi bảo vệ đồ vật của mình hoặc ăn cắp những đồ vật từ người khác theo nhiều cách. (Việc mua sắm trong game chỉ là một phần nhỏ của mô hình tài chính từ công ty).

Cho tới nay, có tới 25 thương hiệu đã ký kết hợp đồng một năm để quảng bá sản phẩm của mình trong trò chơi. Và để đẩy mạnh việc phát hành trên thị trường Mỹ, công ty cũng đưa ra các phần thưởng từ cả các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp địa phương. Theo dự kiến, New York sẽ là thành phố đầu tiên được chơi “Snatch” vào mùa hè năm nay.

Đối với người chơi, đây là sự thú vị về việc đi săn. “Snatch” sử dụng thuật toán để chắc chắn rằng sẽ luôn có người ở xung quanh để lấy cắp đồ của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn lơ là trong việc phòng thủ thì sẽ có những căn nhà an toàn để bảo vệ các bưu kiện của bạn trong vòng 1 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, cũng có những đối tác bán lẻ của Snatch và những người chơi nào đi vào những cửa hàng này thì sẽ được tặng thẻ coupon.

Tuy nhiên, ông Lloyd cho biết niềm vui thực sự của Snatch là được ở trong cuộc chiến tranh giành phần thưởng.

Ông nói thêm ý tưởng ở đây là để tránh việc sụt giảm mạnh trong số lượng người chơi mà “Pokemon Go” gặp phải khi cơn sốt dần hạ nhiệt.

“Chúng tôi rất e ngại về sự trượt dốc của Pokemon Go. Chúng tôi chỉ muốn xây dựng một trò chơi có vòng đời dài hơn mà thôi”, ông Lloyd cho biết./.

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán