Quốc gia nào hưởng lợi nhiều nhất khi thế giới giàu lên?

09/03/2017 14:07
09-03-2017 14:07:00+07:00

Quốc gia nào hưởng lợi nhiều nhất khi thế giới giàu lên?

Thuế suất thấp và những bãi biển đẹp đã thu hút các triệu phú đến với Australia

Các triệu phú đều dự định đến với vùng đất Down Under, Bloomberg cho hay.

Vì sao giới siêu giàu vẫn “lũ lượt” kéo tới Luân Đôn bất chấp tác động của Brexit?

Đâu là điểm đến hàng đầu của các triệu phú trên thế giới?

 

Australia đang thu hút ngày càng nhiều triệu phú trên toàn cầu, qua đó góp phần giúp quốc gia này trở thành một trong những đất nước có lượng của cải tăng nhanh nhất thế giới, báo cáo từ New World Wealth cho thấy. Động lực khiến các triệu phú đổ xô vào Australia có thể xuất phát từ hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thuế di sản thấp hơn. Ngoài ra, Australia còn là địa điểm lý tưởng để kinh doanh với các quốc gia châu Á, cũng như gần với các quần đảo Nam Thái Bình Dương. Dĩ nhiên, cũng nhờ một phần vào các bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp của quốc gia này.

Trong thập kỷ vừa qua, tổng lượng của cải nắm giữ ở Australia đã tăng thêm 85%, cao hơn rất nhiều so với mức tăng 30% ở Mỹ và 28% ở Anh nhờ Australia đã trải qua 25 năm mà không chứng kiến một đợt suy thoái nào. Kết quả là một người Australia bình thường hiện đang giàu có hơn rất nhiều so với người Mỹ hay người Anh. Ngoài ra, Australia có thể thu hút nhiều người nhập cư hơn bởi tình trạng căng thẳng về tôn giáo cũng như sắc tộc đang nổi lên ở châu Âu.

Vào thời điểm cuối năm 2016, các cá nhân nắm  giữ khoảng 192 ngàn tỷ USD tài sản trên thế giới, tương ứng khoảng 11 lần GDP của Mỹ, trong đó 13.6 triệu triệu phú nắm giữ hơn 35%. Có tới 522,000 người có lượng tài sản ròng tối thiểu là 10 triệu USD. Được biết, “của cải” ở đây muốn nói tới lượng tài sản ròng của cá nhân, bao gồm bất động sản, tiền mặt, cổ phiếu, lợi ích từ kinh doanh và trừ đi cho các khoản nợ.

Với dân số khá nhỏ, Australia có thể có mặt trong danh sách các quốc gia đứng đầu về lượng của cải bình quân trên đầu người. Tuy nhiên, các thứ hạng đầu của bảng xếp hạng này đều do các thiên đường thuế nắm giữ. Lượng của cải trên đầu người là một thước đo tốt hơn so với GDP trên đầu người khi xét về tình trạng tài chính của một quốc gia, bởi vì thước đo này tránh được sự trùng lắp trong tính toán, đánh giá tính hiệu quả của ngành ngân hàng địa phương và thị trường chứng khoán dựa trên lượng của cải còn lại của một quốc gia và còn điều chỉnh các trường hợp bất thường.

Báo cáo này được thiết lập dựa trên hồ sơ của hơn 150,000 triệu phú trên toàn cầu, các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia nhập cư, các nhà quản lý tài sản và các công ty bất động sản.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98