Triệu hồi 880 xe Yamaha YZF-R3 để thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện

21/03/2017 15:07
21-03-2017 15:07:31+07:00

Triệu hồi 880 xe Yamaha YZF-R3 để thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha) thông báo về Chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện cho xe Yamaha YZF-R3.

Theo đó, việc triệu hồi sản phẩm được áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 04/06/2015 đến ngày 31/10/2016 (tổng số lượng 880 xe).

Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế các sản phẩm thuộc Chương trình sẽ do phía Công ty Yamaha chi trả. Thời gian thực hiện Chương trình: Từ ngày 23/02/2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 23/08/2017. 

Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật là do trên một số xe, người tiêu dùng phản ánh có vết xăng rò rỉ và chảy xuống nền nhà tại bên dưới vị trí bình xăng. Công ty Yamaha đã thực hiện việc kiểm tra và phát hiện hiện tượng rò rỉ xăng qua vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và vỏ bình xăng do mối hàn bị nứt

Nguyên nhân, do thiết kế của giá đỡ bình xăng chưa hợp lý, dẫn đến việc lắp ráp giá đỡ và thanh đỡ bình xăng bị chèn ép về một phía. Các vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và bình xăng bị lực bẻ bởi ứng suất. Trong quá trình sử dụng kết hợp với rung mạnh từ xe, một số trường hợp có thể gây nứt dẫn đến việc chảy xăng ra bên ngoài.

Công ty Yamaha cho biết, cách xử lý là thay thế chi tiết giá đỡ bình xăng và kiểm tra, thay thế bình xăng (nếu cần).

Ngoài ra, một hiện tượng nữa là trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng đã phản án về việc xe không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành.

Công ty Yamaha đã tiến hành kiểm tra khóa điện và phát hiện tại vị trí tiếp điểm bên trong ô-xy-hóa dẫn đến tình trạng mất tiếp xúc.

Nguyên nhân của hiện tượng nêu trên là do vật liệu nhựa làm tấm tiếp điểm có khả năng giữ nước, kết hợp với việc khóa điện bị đọng nước khi người tiêu dùng vận hành trong thời tiết có mưa hoặc rửa xe dẫn tới tiếp điểm bị ô-xy-hóa. Vị trí tiếp điểm bị ô-xy-hóa tăng dần trong quá trình sử dụng có khả năng gây ra tình trạng tiếp xúc kém và làm cho xe không khởi động được hoặc xe chết máy khi đang sử dụng.

Biện pháp khắc phụ và cách xử lý là thay thế bộ chuyển mạch ổ khóa./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98